Thứ Bảy, 21/09/2024 00:32 SA
Cần có chế tài xử phạt nặng hơn vi phạm an toàn giao thông đường bộ
Thứ Sáu, 08/06/2012 08:26 SA

Vừa qua, Ban Pháp chế HĐND tỉnh đã tiến hành giám sát trực tiếp tại 5 cơ quan, đơn vị: UBND xã Hòa Bình 2 (huyện Tây Hòa), Phòng Cảnh sát giao thông, Công an huyện Phú Hòa, UBND huyện Tuy An, Sở Giao thông vận tải; giám sát gián tiếp qua báo cáo đối với 8 UBND huyện, thị xã, thành phố (trừ UBND huyện Tuy An) và Công an các huyện, thị xã, thành phố (trừ huyện Phú Hòa) về việc tổ chức xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ.

Qua giám sát nhận thấy, mặc dù đã được Đảng bộ, chính quyền các cấp; công an tỉnh, huyện, xã đã triển khai quyết liệt, đồng bộ nhiều giải pháp nhưng tình hình vi phạm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn Phú Yên vẫn diễn biến hết sức phức tạp. Tai nạn giao thông chưa được kiềm chế mà có chiều hướng gia tăng. Số lượt vi phạm và số tiền phạt vi phạm hành chính thời gian sau cao hơn so với thời gian trước. Tình trạng xe chở hàng quá khổ, quá tải lưu thông trên đường bộ, xe vận chuyển vật liệu xây dựng để rơi vãi trên đường gây mất an toàn giao thông, ô nhiễm môi trường vẫn còn xảy ra thường xuyên. Các hành vi vi phạm về hoạt động vận tải, về bảo vệ công trình giao thông và bảo vệ hành lang đường bộ còn diễn ra khá phổ biến nhưng các ngành chức năng chưa có biện pháp xử lý triệt để. Theo báo cáo của Phòng Cảnh sát giao thông, từ ngày 1/6/2010 đến 30/3/2012 trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 251 vụ tai nạn giao thông đường bộ, làm chết 268 người, bị thương 164 người, thiệt hại tài sản hơn 1,4 tỉ đồng. Đối tượng vi phạm lĩnh vực giao thông đường bộ thường tập trung ở lứa tuổi từ 16 đến 40, trong đó lứa tuổi vi phạm nhiều nhất là 16-25, chiếm tỉ lệ trên 80%.

Theo báo cáo của các cơ quan chức năng, đối với các trường hợp vi phạm hành lang an toàn giao thông, phần lớn các đối tượng không chấp hành nộp phạt và không tự tháo dỡ, di dời để trả lại mặt bằng. Tuy nhiên, các ngành chức năng chưa có biện pháp xử lý triệt để, còn để xảy ra tình trạng dây dưa kéo dài.

Các cơ quan, đơn vị được giám sát đề nghị Ban Pháp chế HĐND tỉnh kiến nghị đến các cấp, các ngành chức năng: Có chế tài xử phạt nghiêm minh đối với các hành vi vi phạm TTATGT; tăng thẩm quyền xử phạt cho Chủ tịch UBND xã, vì hiện nay thẩm quyền của Chủ tịch UBND cấp xã được phạt không quá 2 triệu đồng là quá thấp.

LỆ VĂN - AN BÌNH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek