Thứ Bảy, 21/09/2024 00:49 SA
Trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh:
Vẫn tiềm ẩn nguy cơ cao
Thứ Hai, 14/05/2012 07:23 SA

Trong 4 tháng đầu năm 2012, tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh giảm cả ba mặt so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông ở Phú Yên vẫn tiềm ẩn ở mức cao.

 

xu-phat1120514.jpg

Cảnh sát giao thông Công an tỉnh lập biên bản xử phạt một xe khách vi phạm- Ảnh: H.TRUNG

TAI NẠN GIAO THÔNG GIẢM

Theo Ban An toàn giao thông tỉnh, trong 4 tháng đầu năm 2012, trên địa bàn tỉnh xảy ra 43 vụ tai nạn giao thông (có một vụ tai nạn đường sắt) làm chết 47 người, làm bị thương 25 người, thiệt hại tài sản gần 153 triệu đồng. So với cùng kỳ năm trước, tai nạn giao thông ở Phú Yên giảm ba vụ, giảm một người chết, giảm sáu người bị thương. TP Tuy Hòa, huyện Đông Hòa là những địa phương tình hình tai nạn giao thông giảm cả ba mặt trong khi đó huyện miền núi Sông Hinh tăng cả số vụ tai nạn giao thông, số người chết, số người bị thương.

Ngoài ra, trên địa bàn tỉnh còn xảy ra 125 vụ va chạm giao thông đường bộ làm bị thương nhẹ 190 người (giảm 11 trường hợp so với cùng kỳ, giảm 12 người bị thương); xảy ra ba vụ ùn tắc giao thông tại khu vực đèo Cù Mông và đèo Cả và một vụ cháy xe mô tô ở phía nam đèo Quán Cau.

Tai nạn giao thông xảy ra nhiều nhất trên đoạn quốc lộ 1 đi ngang qua Phú Yên, lứa tuổi từ 18 đến 27 tuổi thường để xảy ra tai nạn giao thông trong đó các lỗi vi phạm dẫn tới tai nạn là vi phạm tốc độ và phía đi.

Theo ông Trương Phương, Chánh văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh, trong 4 tháng đầu năm 2012, tai nạn giao thông ở Phú Yên giảm là nhờ những ngành có liên quan cùng các địa phương đã quyết liệt triển khai nhiều giải pháp đồng bộ trong đó có đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân. Lực lượng Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông vận tải tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Riêng lực lượng Cảnh sát giao thông, trong 4 tháng đầu năm 2012 đã xử lý 18.798 lái xe vi phạm (tăng 7.387 trường hợp), ra quyết định xử phạt 17.376 trường hợp (tăng 6.799 trường hợp) với số tiền gần 6,8 tỉ đồng (tăng 1,2 tỉ đồng) so với cùng kỳ năm trước.

giao-thong1120514.jpg

Cảnh sát giao thông công an tỉnh kiểm tra một xe khách đường dài - Ảnh: T.HOÀI

TIỀM ẨN NGUY CƠ CAO

Ông Trương Phương, Chánh văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh cho biết: mặc dù tai nạn giao thông ở Phú Yên giảm cả ba mặt; công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông đã được các ngành, các cấp có liên quan quan tâm thực hiện nhưng nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông trên địa bàn tỉnh vẫn tiềm ẩn ở mức cao. Hạn chế nhất của công tác này là việc tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về chấp hành pháp luật giao thông chưa đi vào chiều sâu, chưa đến được với các cụm dân cư nhất là các khu vực thuộc vùng sâu, vùng xa. Nhiều người dân cố tình vi phạm pháp luật khi đi xe máy không đội mũ bảo hiểm, vượt đèn đỏ, chạy quá tốc độ, uống rượu bia vượt nồng độ cho phép khi lái xe và cả không chấp hành lệnh dừng xe của Cảnh sát giao thông. Tuy lực lượng Cảnh sát giao thông tăng cường tuần tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nhưng chưa đủ sức răn đe”.

Nhằm tiếp tục thực hiện có kết quả công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông ở Phú Yên trong năm 2012, theo ông Trương Phương, các địa phương, đơn vị cần tích cực, quyết liệt triển khai các giải pháp trọng tâm theo Nghị quyết của Chính phủ cũng như kế hoạch hành động Năm An toàn giao thông 2012 của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia. Ngoài việc tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của mọi tầng lớp nhân dân; các huyện, thị xã, thành phố cần phải có giải pháp để hoạt động này đi vào chiều sâu, đến được với những trường hợp ý thức kém. Ngoài ra, các địa phương cũng cần phối hợp với Công ty Quản lý và Sửa chữa đường bộ Phú Yên, Thanh tra đường bộ III-03 giải tỏa hành lang an toàn đoạn quốc lộ 1 đi qua TX Sông cầu, huyện Tuy An, Đông Hòa. Bên cạnh đó, lực lượng Cảnh sát giao thông tiếp tục tăng cường tuần tra, xử lý các trường hợp vi phạm nhất là với các loại xe khách, mô tô trên các quốc lộ trong thời điểm thường xảy ra tai nạn giao thông hàng ngày.

 

THANH HOÀI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Báo động đỏ
Thứ Tư, 09/05/2012 14:05 CH
Hai người chết do tai nạn giao thông
Thứ Tư, 09/05/2012 08:09 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek