Thứ Bảy, 21/09/2024 00:47 SA
Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông tại huyện Đông Hòa:
Huy động nhiều lực lượng tham gia
Thứ Hai, 28/05/2012 11:00 SA

Trong những tháng đầu năm 2012, số vụ tai nạn và số người chết do tai nạn giao thông tại huyện Đông Hòa giảm so với cùng kỳ năm trước. Có được kết quả này là nhờ địa phương đã biết huy động nhiều nguồn lực tham gia đảm bảo trật tự, an toàn giao thông.

cong-an120528.jpg

Cảnh sát giao thông huyện Đông Hòa lập biên bản một trường hợp vi phạm Luật giao thông đường bộ - Ảnh: L.HẢO

GIẢM SỐ VỤ, SỐ NGƯỜI CHẾT

Thượng tá Võ Đức Chèn cho biết thêm: Tình hình tai nạn giao thông vẫn diễn biến khó lường, tiềm ẩn nhiều nguy cơ nên địa phương không tự bằng lòng với kết quả đạt được mà sẽ triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, quyết liệt hơn nữa, tiếp tục huy động mọi nguồn lực tham gia nhằm giữ gìn trật tự, an toàn giao thông, hạn chế các vụ tai nạn giao thông có thể xảy ra.

Theo Công an huyện Đông Hòa, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn huyện xảy ra 8 vụ tai nạn giao thông đường bộ, làm chết 9 người, bị thương 5 người, giảm 4 vụ so với cùng kỳ năm trước. Tai nạn giao thông đường sắt, đường thủy nội địa không xảy ra. Với kết quả này, huyện Đông Hòa là một trong số ít các địa phương trong tỉnh giảm hai tiêu chí về tai nạn giao thông. Trong số các vụ tai nạn giao thông xảy ra trên địa bàn huyện thời gian qua chỉ có một vụ đặc biệt nghiêm trọng tại km 2+300 ĐT645 thuộc thôn Phước Bình Bắc, xã Hòa Thành giữa mô tô 78G1-05032 với ô tô 79D-2026, sau đó tiếp tục tông vào ô tô 30S-3953 làm hai người chết. Theo Công an huyện Đông Hòa, nguyên nhân của hầu hết các vụ tai nạn giao thông ở địa phương này là do lỗi của người điều khiển phương tiện khi không làm chủ tốc độ, vi phạm phía đi, uống rượu bia quá nồng độ cồn cho phép...

Thượng tá Võ Đức Chèn, Trưởng công an huyện Đông Hòa cho biết: Công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông tại địa phương gặp nhiều khó khăn do ý thức chấp hành pháp luật về giao thông của người dân còn hạn chế. Số lượng xe máy đăng ký mới ở huyện Đông Hòa rất nhiều, chỉ sau TP Tuy Hòa, trong khi đó nhiều thanh thiếu niên khi điều khiển xe máy lại vi phạm Luật Giao thông đường bộ, không chấp hành hiệu lệnh kiểm tra của lực lượng công an. Trên địa bàn huyện Đông Hòa có quốc lộ 1, quốc lộ 29 cùng nhiều tuyến đường liên huyện, liên thôn với nhiều điểm giao cắt tiềm ẩn nguy cơ gây ra tai nạn giao thông. Mặc dù vậy, các ngành, các xã ở huyện Đông Hòa đã nỗ lực vượt bậc để đạt được kết quả khả quan trong việc đảm bảo trật tự, an toàn giao thông.

NHIỀU NGÀNH CÙNG THAM GIA

Xác định công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của huyện Đông Hòa nên địa phương này đã huy động mọi nguồn lực cùng tham gia. UBND huyện đã lập kế hoạch thực hiện năm An toàn giao thông với chủ đề “Thiết lập trật tự, kỷ cương giao thông”. Các cơ quan, ban ngành, đoàn thể của huyện, ban an toàn giao thông các xã căn cứ vào kế hoạch này có chương trình hành động phù hợp trong đó tập trung tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về việc chấp hành Luật Giao thông đường bộ. Thông qua các buổi sinh hoạt của các hội: Phụ nữ, Cựu chiến binh, Nông dân... những người đứng đầu hội thường xuyên nhắc nhở mọi người về trật tự, an toàn giao thông. Đoàn thanh niên giữ vai trò xung kích, tích cực tham gia cổ động, tuyên truyền trực quan sinh động về vấn đề này. Các trường học trên địa bàn huyện cũng tích cực hưởng ứng công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông; thầy cô giáo thường xuyên nhắc nhở học sinh quy định của pháp luật về an toàn giao thông. Các cơ quan đều đưa tiêu chí về đảm bảo trật tự, an toàn giao thông vào xếp loại thi đua, đánh giá cán bộ công chức hàng năm. Nhiều xã dọc theo các quốc lộ 1, quốc lộ 29 coi trọng việc giáo dục, nhắc nhở người dân không vi phạm Luật Giao thông đường bộ, thường xuyên phối hợp với công an huyện và các cơ quan chức năng của tỉnh, của Tổng cục đường bộ Việt Nam giải tỏa hành lang an toàn giao thông, xử lý các trường hợp phơi lúa, để vật liệu xây dựng trong lòng đường.

Theo thượng tá Võ Đức Chèn, công an luôn là lực lượng giữ vai trò nòng cốt trong việc đảm bảo trật tự, an toàn giao thông tại địa phương này. Mặc dù địa bàn rộng, quân số của Đội cảnh sát giao thông - trật tự cơ động còn ít nhưng cán bộ, chiến sĩ công an huyện đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, thường xuyên tổ chức tuần tra, kiểm soát; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ. Nhờ sự tích cực và quyết tâm của lực lượng cảnh sát giao thông - trật tự cơ động mà số vụ tai nạn, số người chết do tai nạn giao thông đã giảm, góp phần vào việc đảm bảo an ninh, chính trị trên địa bàn huyện Đông Hòa.

THANH HOÀI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek