Thứ Năm, 19/09/2024 07:55 SA
Trung úy Thuận được người dân tin yêu
Thứ Tư, 01/04/2020 07:00 SA

Trung úy Lê Văn Thuận (bên phải) báo cáo công việc với lãnh đạo Công an phường 6. Ảnh: PHƯƠNG HỒNG

Là cảnh sát khu vực phụ trách khu phố Trần Hưng Đạo (phường 6, TP Tuy Hòa), trung úy Lê Văn Thuận luôn gần gũi, gắn bó với bà con, làm tốt công tác giữ gìn an ninh trật tự, được bà con tin tưởng, yêu mến.

 

Khu phố Trần Hưng Đạo có 600 hộ dân với khoảng 2.000 người, trong đó 70% lao động làm nghề đánh bắt cá xa bờ. Cuộc sống kinh tế của một số bà con còn gặp nhiều khó khăn. Tháng 10/2015, sau khi tốt nghiệp Trường trung cấp Cảnh sát vũ trang, Lê Văn Thuận được phân công về làm cảnh sát khu vực khu phố này.

 

Là một cảnh sát trẻ, lại chưa được đào tạo đúng chuyên ngành quản lý hành chính, vì vậy, anh luôn chịu khó tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm của những đồng nghiệp đi trước; thường xuyên gần gũi, gắn bó, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng của bà con để kịp thời đề xuất, tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương giải quyết hiệu quả; tuyên truyền, vận động bà con ngư dân nâng cao tinh thần cảnh giác, đấu tranh phòng chống tội phạm, tham gia bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới biển, đảo; bảo đảm an ninh trật tự khu vực biên giới biển…

 

Vào mùa biển động, lũ lụt, anh cùng cán bộ, chiến sĩ công an phường và các ban ngành, đoàn thể thường xuyên đến các hộ dân tuyên truyền, vận động, giúp bà con chằng chống nhà cửa, di dời người và tài sản đến nơi an toàn; tuần tra kiểm soát, góp phần bảo đảm an toàn tài sản cho bà con.

 

Một trong những sáng kiến của trung úy Lê Văn Thuận là nghiên cứu học hỏi, ứng dụng công nghệ thông tin để quản lý nhân khẩu, quản lý đối tượng trên địa bàn chặt chẽ, khoa học. Trong đợt thu thập thông tin cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, anh tận tình đến từng hộ dân trong khu phố hướng dẫn bà con kê khai những thông tin cần thiết, giúp đỡ những người già neo đơn, không nơi nương tựa…

 

Với trách nhiệm của người cảnh sát khu vực, anh còn tích cực phối hợp với các thành viên tổ bảo vệ dân phố, các tổ chức quần chúng làm công tác an ninh trật tự ở cơ sở tổ chức tuần tra, kiểm soát ban đêm trên địa bàn, kịp thời phát hiện, xử lý những trường hợp vi phạm. Ông Nguyễn Hữu Ngọc, Tổ trưởng Tổ bảo vệ dân phố khu phố Trần Hưng Đạo cho biết: “Trung úy Lê Văn Thuận rất nhiệt tình, tích cực trong công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn. Mỗi khi nhận được tin báo của người dân, anh đều kịp thời có mặt để giải quyết, được bà con trong khu phố yêu mến, tin cậy”.

 

Tận tụy, hết lòng vì sự bình yên trên địa bàn khu phố, 2 năm liền (2017, 2018), trung úy Lê Văn Thuận được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở; năm 2019, anh được Bộ Công an tặng bằng khen. Trong đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, anh được Chủ tịch UBND TP Tuy Hòa tặng giấy khen.

 

PHƯƠNG HỒNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek