Thứ Năm, 19/09/2024 08:14 SA
Ông Hậu vì bình yên thôn xóm
Thứ Tư, 11/03/2020 10:02 SA

Ông Nguyễn Hậu trao đổi tình hình ANTT cùng lực lượng công an. Ảnh: ĐOÀN THY

Hơn 20 năm làm công tác dân phòng, dẫu cuộc sống riêng còn nhiều lo toan, vất vả, song ông Nguyễn Hậu (thôn 2, xã Xuân Hải, TX Sông Cầu) luôn nhiệt huyết với công tác này, góp phần giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) địa bàn.

 

“Làm dân phòng khá cực nhọc, đôi lúc còn nguy hiểm, nhưng vì thích và muốn góp sức mình gìn giữ bình yên xóm làng nên tôi sẵn sàng tham gia. Những đêm tuần tra, những lần tham gia truy bắt tội phạm, bảo đảm ANTT, tôi thấy mình sống có ý nghĩa hơn”, ông Nguyễn Hậu chia sẻ về công việc của mình như thế.

 

Xã Xuân Hải có 5 thôn, giáp ranh với phường Ghềnh Ráng (TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định), có tuyến quốc lộ 1D đi qua. Người dân chủ yếu sinh sống dựa vào nông nghiệp và đánh bắt, nuôi trồng thủy sản.

 

Trên địa bàn có KCN Đông Bắc Sông Cầu tập trung nhiều công nhân làm việc, lưu trú. Thời gian qua, trên địa bàn vẫn còn xảy ra tình trạng trộm cắp tài sản trong nhân dân, đánh nhau gây thương tích, cờ bạc nhỏ lẻ hoặc các đối tượng lợi dụng tuyến quốc lộ để gây án và tẩu thoát qua đường này.

 

Để bảo đảm ANTT trên địa bàn, ông Hậu cùng lực lượng dân phòng đã đồng hành, sát cánh cùng Đồn Công an Đông Bắc Sông Cầu trong công tác giữ gìn ANTT. Ông luôn bám sát địa bàn, nắm chắc tình hình, hỗ trợ đắc lực cho lực lượng công an kịp thời xử lý các vụ việc liên quan đến ANTT, hòa giải thành công hàng chục vụ mâu thuẫn, tranh chấp trong nhân dân; đồng hành cùng lực lượng công an trong các đợt kiểm tra lưu trú, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị; tuần tra, truy quét tội phạm trên địa bàn. Ông còn cung cấp hàng chục tin báo có giá trị, giúp lực lượng công an xác minh, làm rõ nhiều vụ việc liên quan đến tình hình ANTT tại địa phương.

 

Đặc biệt, ông Hậu đã trực tiếp cùng lực lượng công an phát hiện, bắt giữ nhiều đối tượng phạm tội. Điển hình, khoảng 16 giờ ngày 4/9/2019, ông Hậu cùng tổ công tác Đồn Công an Đông Bắc Sông Cầu tuần tra phát hiện Nguyễn Đức Nguyên (SN 1997, ở tỉnh Quảng Trị) và Võ Minh Thuận (SN 1999, ở tỉnh Bình Định) đang hoạt động “tín dụng đen” trên địa bàn, tạm giữ trên người hai đối tượng 14 giấy tờ có nội dung vay mượn với tổng số tiền gần 133 triệu đồng, 11 chứng minh nhân dân của người vay tiền cùng một số tờ rơi cho vay trả góp, 2 mô tô, 5 điện thoại di động và gần 7 triệu đồng tiền mặt. Hai đối tượng này sau đó đã bị xử phạt hành chính.

 

Vụ truy bắt 3 đối tượng ở TP Quy Nhơn trộm cắp tài sản tại xã Xuân Phương (TX Sông Cầu) trên đường tẩu thoát cũng là một ký ức đáng nhớ với ông Hậu. Lúc 15 giờ 30 ngày 12/9/2017, nhận được tin báo của Công an TX Sông Cầu về việc có 3 đối tượng trộm xe máy đang trên đường tẩu thoát, Đồn Công an Đông Bắc Sông Cầu đã tổ chức lực lượng chốt chặn, truy bắt nhóm đối tượng này. Được người dân báo tin có các đối tượng khả nghi đang đổ xăng tại một cây xăng thuộc xã Xuân Hải, tổ công tác của ông Hậu đã nhanh chóng có mặt, khống chế, bắt gọn 3 đối tượng cùng tang vật.

 

Hiện nay, dù mỗi ngày phải chạy xe ôm để sinh nhai, cuộc sống vất vả nhưng tâm huyết với công tác giữ gìn ANTT của ông Nguyễn Hậu vẫn vẹn nguyên. “Mấy chục năm làm công tác này rồi, tham gia bao nhiêu vụ việc tôi cũng không nhớ hết. Cứ lực lượng công an gọi là tôi đi thôi”, ông Hậu cười hiền lành khi được hỏi về thành tích bắt trộm. 

 

Ông Hậu là một dân phòng hết sức trách nhiệm, nhiệt tình. Hễ khi nào có việc cần là ông sẵn sàng hỗ trợ lực lượng công an. Với công việc của mình, ông còn nắm được nhiều thông tin có giá trị, cung cấp cho lực lượng công an, góp phần tích cực giữ gìn ANTT địa bàn.

 

Đại úy Huỳnh Lý Quỳnh, Phó Trưởng Công an xã Xuân Hải

ĐOÀN THY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek