Thứ Năm, 19/09/2024 23:11 CH
Công an Phú Yên: “Đi từng ngõ, gõ từng nhà” phòng, chống dịch COVID-19
Thứ Tư, 01/04/2020 07:16 SA

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đại Dương (thứ 2 từ trái sang) cùng đại tá Nguyễn Nhất Tâm, Phó Giám đốc Công an tỉnh trao đổi về công tác bảo đảm an ninh trật tự tại chốt kiểm dịch thuộc xã Hòa Xuân Nam, huyện Đông Hòa. Ảnh: HOA SIÊM

Là một trong những lực lượng ở tuyến đầu phòng, chống dịch COVID-19, suốt nhiều ngày qua, toàn lực lượng Công an Phú Yên đã căng mình triển khai quyết liệt, đồng bộ nhiều biện pháp, chung sức cùng cộng đồng phòng, chống đại dịch.

 

Tại chốt kiểm dịch trên quốc lộ 1 (thuộc xã Hòa Xuân Nam, huyện Đông Hòa), dưới cái nắng chói chang, cán bộ chiến sĩ Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh càng vất vả hơn với công việc kiểm soát người và phương tiện qua lại trên tuyến; tuyên truyền, nhắc nhở, yêu cầu tài xế, người đi xe chấp hành nghiêm việc đeo khẩu trang, thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng dịch theo yêu cầu.

 

Thực hiện chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, từ ngày 28/3, Công an Phú Yên đã phân công lực lượng thành lập 7 chốt kiểm dịch trên các tuyến quốc lộ. Mỗi tổ gồm lực lượng cảnh sát giao thông, cảnh sát cơ động thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự và phối hợp với các lực lượng khác kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ hành khách từ bên ngoài vào địa bàn tỉnh; kịp thời phát hiện, sàng lọc các trường hợp nhiễm, nghi nhiễm bệnh, không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

Kiểm tra công tác tại chốt kiểm dịch này ngay trong ngày đầu triển khai, đại tá Nguyễn Nhất Tâm, Phó Giám đốc, Trưởng Ban chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 Công an tỉnh nhấn mạnh: Các chốt kiểm dịch hoạt động 24/24 giờ, có ý nghĩa rất quan trọng trong việc phòng chống dịch bệnh lây lan, do đó cán bộ, chiến sĩ cần khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ, đồng thời thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch để bảo đảm an toàn.

 

Đại tá Nguyễn Nhất Tâm cũng chỉ đạo phải đảm bảo công tác hậu cần, trang bị đầy đủ các phương tiện, vật tư y tế, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho cán bộ, chiến sĩ ở tuyến đầu tham gia phòng, chống dịch; không để cán bộ, chiến sĩ bị lây nhiễm trong khi thi hành nhiệm vụ.

 

Trong những ngày qua, lực lượng công an toàn tỉnh cũng đã chủ động phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền, các ngành, các cấp rà soát những nơi tập trung đông người, tuyên truyền, vận động, giải thích để người dân nâng cao ý thức, tự giải tán, không tụ tập đông người nhằm phòng, chống dịch COVID-19 hiệu quả.

 

Công an các đơn vị, địa phương liên quan đã chủ động phối hợp với các lực lượng chức năng diễn tập phương án bảo đảm an ninh trật tự tại các địa điểm tổ chức cách ly tập trung. Lực lượng cảnh sát quản lý hành chính, công an các địa phương kiểm tra chặt chẽ các cơ sở lưu trú, nhà nghỉ, khách sạn rà soát lưu lượng người ngoại tỉnh đến từ vùng có dịch và người nước ngoài lưu trú tại địa phương.

 

Thượng tá Nguyễn Trọng Hiếu, Phó Trưởng Công an TP Tuy Hòa cho hay: Công an thành phố đã chủ động tham mưu cho chính quyền các cấp các biện pháp phòng, chống dịch; đồng thời “đi từng ngõ, gõ từng nhà” lập danh sách người nước ngoài và công dân Việt Nam từ nước ngoài nhập cảnh về nước, đang cư trú tại địa phương kể từ ngày 7-24/3.

 

Đồng thời, công an các phường, xã tập trung tối đa lực lượng, tổ chức tuyên truyền, vận động các cơ sở kinh doanh ăn uống tạm dừng kinh doanh, hạn chế tập trung đông người từ ngày 28/3 để thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch.

 

Chị Lê Denny, Giám sát bộ phận lễ tân khách sạn Cendeluxe cho biết: “Ngay từ đầu khởi phát dịch COVID-19, Công an TP Tuy Hòa đã đến tuyên truyền về việc thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng dịch. Là nơi thường xuyên có người nước ngoài đến lưu trú, khách sạn Cendeluxe đã chủ động thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch như: đo thân nhiệt, trang bị dung dịch sát khuẩn, khẩu trang cho khách đến lưu trú; thực hiện khai báo y tế; đồng thời phối hợp với lực lượng công an để khai báo tạm trú cho khách ngoại tỉnh, khách nước ngoài theo đúng quy định”.

Cùng với những nỗ lực phòng, chống dịch COVID-19, lực lượng Công an Phú Yên còn tập trung công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, nhất là phát hiện, xử lý kịp thời những đối tượng đăng tin tuyên truyền xuyên tạc, gây hoang mang trong nhân dân cũng như các đối tượng chống đối, không thực thi các quy định của pháp luật về phòng, chống dịch bệnh, tội phạm buôn lậu, sản xuất hàng giả, nhất là hàng hóa liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh.

 

HOA SIÊM

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek