Thứ Năm, 19/09/2024 08:22 SA
Ban bảo vệ dân phố thị trấn Hòa Vinh: Vì bình yên địa bàn
Thứ Tư, 26/02/2020 09:29 SA

Dù phụ cấp ít ỏi, công việc vất vả, thậm chí nguy hiểm nhưng bằng lòng nhiệt tình, tinh thần tự nguyện góp sức giữ gìn bình yên địa bàn, lực lượng bảo vệ dân phố (BVDP) thị trấn Hòa Vinh (huyện Đông Hòa) đã và đang trở thành những hạt nhân nòng cốt trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) địa phương.

 

Lực lượng BVDP thị trấn Hòa Vinh cùng các đoàn thể gỡ bỏ các tờ rơi quảng cáo “cho vay trả góp” dán ở trụ điện. Ảnh: LƯU HẠNH

Là trung tâm hành chính của huyện Đông Hòa, thị trấn Hòa Vinh có quốc lộ 1 và quốc lộ 19 đi qua, tội phạm liên tuyến, liên tỉnh thường lợi dụng các tuyến đường này để hoạt động gây án, tẩu thoát. Một số đối tượng trộm cắp tài sản, sử dụng trái phép chất ma túy, đánh bạc, cố ý gây thương tích... làm ảnh hưởng đến tình hình ANTT.

 

Để bảo đảm ANTT trên địa bàn, thời gian qua, lực lượng BVDP thị trấn Hòa Vinh luôn đồng hành, sát cánh cùng lực lượng công an trong công tác này. Với 32 thành viên chia làm 5 tổ, trải đều ở các khu phố, lực lượng BVDP đã bám sát địa bàn, nắm chắc tình hình, hỗ trợ đắc lực cho công an thị trấn kịp thời xử lý các vụ việc liên quan đến ANTT, hòa giải thành công hàng chục vụ mâu thuẫn, tranh chấp trong nhân dân; tham gia vận động, cảm hóa, giáo dục người lầm lỗi tái hòa nhập cộng đồng.

 

Đây cũng là lực lượng đồng hành cùng công an trong các đợt kiểm tra lưu trú, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị; tuần tra, truy quét tội phạm trên địa bàn. Năm qua, các anh đã cung cấp 45 tin báo có giá trị, giúp công an thị trấn xác minh, làm rõ nhiều vụ việc liên quan đến tình hình ANTT; tích cực phối hợp cùng lực lượng công an cơ sở bắt quả tang nhiều đối tượng hoạt động phạm tội.

 

Điển hình, khoảng 2 giờ ngày 9/8/2019, Tổ BVDP khu phố 1 cùng Công an thị trấn Hòa Vinh tuần tra kiểm soát phát hiện, bắt quả tang 2 đối tượng chuyên bắt chó trộm. Qua đấu tranh, hai đối tượng này thừa nhận đã nhiều lần trộm chó, trộm gà của các hộ dân và lấy trộm 8,7 triệu đồng của một gia đình ở khu phố 3.

 

Ngoài ra, lực lượng BVDP thị trấn Hòa Vinh còn phối hợp bảo đảm tốt tình hình ANTT tại các điểm vui chơi, giải trí, các sự kiện diễn ra trên địa bàn; tổ chức tuần tra đêm, kịp thời phát hiện, nhắc nhở, giải tán nhiều điểm đánh bạc nhỏ và 249 lượt nhóm thanh thiếu niên tụ tập chơi khuya, gây mất ANTT; bắt quả tang 2 vụ rải tờ rơi quảng cáo cho vay trả góp, 3 vụ trộm cắp tài sản giao cho lực lượng công an xử lý.

 

Ông Nguyễn Ngọc Quốc, Trưởng Ban BVDP thị trấn Hòa Vinh, chia sẻ: Cuộc sống còn nhiều khó khăn, nhưng thấy rõ trách nhiệm công dân với nghĩa vụ bảo vệ, giữ gìn ANTT, anh em trong Ban BVDP đã động viên nhau tham gia và rất tận tâm với công việc của mình. Có những anh em đã tham gia liên tục nhiều năm. Nhiều người còn kiêm nhiệm các công việc khác, như: tổ trưởng dân phố, khu phố trưởng, thành viên tổ hòa giải hay ban chấp hành Hội Cựu chiến binh. Hàng ngày, ngoài trực tại trụ sở tiếp nhận tin báo của nhân dân về các vụ việc có liên quan đến ANTT, vào ban đêm, các thành viên đều có mặt để tuần tra canh gác.

 

Còn theo trung tá Nguyễn Hải Phú, Trưởng Công an thị trấn Hòa Vinh, Ban BVDP luôn đi đầu trong các lực lượng làm công tác ANTT ở cơ sở. Các anh không quản ngày đêm, khi có yêu cầu gì đều sẵn sàng phối hợp, hỗ trợ lực lượng công an giải quyết tốt tình hình ANTT trên địa bàn. “Đây là lực lượng nòng cốt để thông qua đó, chúng tôi nắm tình hình ở từng khu dân cư. Nhờ vậy, mọi tình hình ở cơ sở chúng tôi có thể chủ động nắm được”, trung tá Nguyễn Hải Phú nói. 

 

Ban BVDP là lực lượng nòng cốt để thông qua đó, chúng tôi nắm tình hình ở từng khu dân cư. Nhờ vậy, mọi tình hình ở cơ sở chúng tôi có thể chủ động nắm được.

 

Trung tá Nguyễn Hải Phú, Trưởng Công an thị trấn Hòa Vinh

HOA SIÊM

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek