Thứ Năm, 19/09/2024 22:57 CH
Làm rõ đối tượng gây ra nhiều vụ đột nhập trộm tài sản
Thứ Tư, 11/09/2019 09:00 SA

Công an huyện Tây Hòa trao trả chiếc mô tô cho chị Mai. Ảnh: ĐOÀN THY

Trong tháng 5 và tháng 6, trên địa bàn xã Hòa Phong (huyện Tây Hòa) xảy ra nhiều vụ đột nhập nhà dân trộm cắp tài sản (TCTS). Với những nỗ lực của cảnh sát hình sự Công an huyện Tây Hòa, thủ phạm đã nhanh chóng sa lưới pháp luật.

 

Trung tá Huỳnh Trung Hiếu, Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về hình sự, kinh tế, ma túy Công an huyện Tây Hòa cho biết: Thủ đoạn của đối tượng là lợi dụng lúc nhà dân vắng người, không có người trông coi để cạy cửa, dỡ ngói đột nhập lấy trộm tài sản như mô tô, điện thoại di động và các đồ vật có giá trị. Để ổn định tình hình ANTT địa bàn, Công an huyện đã xác lập chuyên án để điều tra, truy xét thủ phạm gây án. Hàng chục lượt trinh sát đã được cử đến các địa bàn để nắm tình hình, thu thập thông tin. Lực lượng cảnh sát hình sự cũng phối hợp với công an các xã rà soát, sàng lọc các nhóm, đối tượng có tiền án, tiền sự về hành vi trộm cắp, có biểu hiện nghi vấn hoạt động trộm cắp.

 

Nhờ áp dụng nhiều biện pháp công tác, lực lượng trinh sát hình sự đã phát hiện nổi lên Ngô Tấn Thực (SN 1989, ở thôn Mỹ Thạnh Trung 2, xã Hòa Phong) có nhiều biểu hiện nghi vấn. Đây là đối tượng từng có tiền án về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, vừa mới ra tù tháng 2 năm nay. Đối tượng này chưa có gia đình, thường vắng mặt ở địa phương, hành tung mờ ám, ít tiếp xúc với mọi người. Mặc dù không có nghề nghiệp nhưng Thực thường có tiền để ăn chơi, tiêu xài. Ngày 21/5, Công an huyện Tây Hòa phát hiện đối tượng này trộm 2 lục bình gỗ của một nhà dân ở thôn Mỹ Thạnh Trung 2 trị giá gần 5 triệu đồng. Trong khi được cho tại ngoại để chờ củng cố hồ sơ xử lý vụ việc, Thực tiếp tục gây ra nhiều vụ đột nhập nhà dân trộm cắp 1 điện thoại di động, 3 mô tô và bỏ trốn. Để tránh bị phát hiện, đối tượng liên tục thay đổi sim điện thoại.

 

Công an huyện Tây Hòa đã ra quyết định truy nã và bắt giữ Ngô Tấn Thực vào ngày 10/8. Trước cơ quan điều tra, Thực đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Sau khi trộm được tài sản, Thực mang đến các tiệm cầm đồ thế chấp lấy tiền tiêu xài.

 

Chị Nguyễn Huỳnh Trúc Mai (SN 1983, trú thôn Mỹ Thạnh Trung 2) chia sẻ: “Ngày 24/6, gia đình tôi đóng cửa đi làm. Khi về nhà thì phát hiện chiếc xe Air Blade đã bị kẻ gian trộm mất. Tôi nghĩ khó mà tìm lại được. Nhưng không ngờ chỉ trong một thời gian ngắn, Công an huyện Tây Hòa đã điều tra, làm rõ đối tượng, thu hồi chiếc xe trả lại cho gia đình tôi. Tôi rất biết ơn và khâm phục các anh”.

 

ĐOÀN THY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek