Thứ Năm, 19/09/2024 23:21 CH
Thiếu tá Nguyễn Xuân Tân, điều tra viên tận tụy
Thứ Tư, 28/08/2019 07:00 SA

Thiếu tá Nguyễn Xuân Tân lấy lời khai của đối tượng trộm cắp tài sản. Ảnh: ĐOÀN THY

Tận tụy, nhiệt huyết, bản lĩnh và nắm vững nghiệp vụ, pháp luật trong công tác điều tra, thiếu tá Nguyễn Xuân Tân, điều tra viên của Đội Điều tra tổng hợp Công an huyện Sơn Hòa, được lãnh đạo và đồng đội tín nhiệm, đánh giá cao. Nhiều năm liền, anh được công nhận danh hiệu Chiến sĩ tiên tiến, Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và không ít lần được khen thưởng trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm.

 

Trải qua nhiều vị trí công tác khác nhau, từ một cảnh sát khu vực, cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, cảnh sát giao thông, năm 2015, thiếu tá Nguyễn Xuân Tân được điều động về công tác tại Đội Điều tra tổng hợp Công an huyện Sơn Hòa. Kinh nghiệm công tác ở các lĩnh vực khác nhau đã mang lại cho thiếu tá Nguyễn Xuân Tân nhiều kiến thức thực tế để áp dụng vào thực tiễn công tác điều tra. Anh chia sẻ: “Là một điều tra viên với trách nhiệm tiếp nhận, giải quyết tin báo, tố giác tội phạm và các vụ án hình sự, mỗi khi được lãnh đạo phân công, tôi đều nỗ lực để làm tốt nhất công tác điều tra, không để xảy ra oan sai hay bỏ sót tội phạm”.

 

Với nỗ lực không ngừng, chịu khó học hỏi kinh nghiệm từ đồng đội, thực tiễn công tác, thiếu tá Nguyễn Xuân Tân đã điều tra, làm rõ nhiều vụ án, xử lý đúng người, đúng tội, thu hồi được nhiều tài sản trả lại cho các nạn nhân. Điển hình, ngày 1/5/2018, được lãnh đạo phân công giải quyết tin báo của một người dân ở buôn Thu, xã Krông Pa về việc bị kẻ gian cạy cửa nhà, đột nhập lấy trộm 2 điện thoại di động có giá trị, thiếu tá Nguyễn Xuân Tân đã phối hợp với đồng đội khám nghiệm hiện trường, thu thập tài liệu, chứng cứ. Bằng tinh thần trách nhiệm, áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, thiếu tá Nguyễn Xuân Tân và đồng đội đã nhanh chóng làm rõ thủ phạm là Nguyễn Văn Hoàng (SN 1993, trú xã Đất Bằng, huyện Krông Pa, tỉnh Gia Lai).

 

Qua đấu tranh, đối tượng này khai nhận: với ý định trộm cắp tài sản bán lấy tiền tiêu xài, Hoàng điều khiển xe chạy dọc quốc lộ 25, xem nhà nào sơ hở thì đột nhập, trộm tài sản. Sau khi trộm được 2 điện thoại di động, đối tượng mang đến bán tại một tiệm điện thoại ở xã Ia Mláh, huyện Krông Pa, tỉnh Gia Lai. Đối tượng này đã bị truy tố về hành vi trộm cắp tài sản.

 

Mới đây nhất, thiếu tá Nguyễn Xuân Tân đã nhanh chóng làm rõ thủ phạm gây ra vụ trộm cắp tài sản tại gara sửa chữa ô tô của ông Nguyễn Xuân Hiệp (khu phố Tây Hòa, thị trấn Củng Sơn) là Nguyễn Minh Quân (SN 1993, trú thôn Hòa Sơn, xã Sơn Hà). Qua đấu tranh, Quân khai nhận tối 1/8, lợi dụng lúc tiệm gara của ông Hiệp không có người trông coi, Quân đã lẻn vào lấy trộm các phụ tùng sửa xe và một số dụng cụ chở đi bán lấy tiền tiêu xài. Công an huyện Sơn Hòa đã thu hồi tang vật trộm cắp, tạm giữ 1 mô tô, 1 điện thoại di động và số tiền bán các phụ tùng.

 

Trung tá Hà Minh Cường, Đội trưởng Đội Điều tra tổng hợp Công an huyện Sơn Hòa, cho biết: “Điều tra viên Nguyễn Xuân Tân có tinh thần trách nhiệm cao, chịu khó nghiên cứu tài liệu, chứng cứ, điều tra, làm rõ được nhiều vụ án, trong đó có nhiều vụ án phức tạp, truy tố đúng người, đúng tội, không bỏ lọt tội phạm. Điểm nổi bật của thiếu tá Nguyễn Xuân Tân là không quản ngại khó khăn. Mỗi khi có vụ án xảy ra, anh luôn cùng đồng đội khám nghiệm hiện trường kỹ lưỡng để thu thập tài liệu, chứng cứ, kịp thời truy theo các dấu vết nóng để nhanh chóng điều tra, truy tìm thủ phạm gây án. Đặc biệt, anh rất chịu khó nghiên cứu các văn bản pháp luật để áp dụng vào thực tiễn công tác điều tra”.

 

ĐOÀN THY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek