Thứ Sáu, 20/09/2024 10:58 SA
Phó công an phường tận tụy vì dân
Thứ Tư, 16/08/2017 09:28 SA

Đại úy Cao Minh Thứ (trái) trao đổi công việc với Tổ trưởng Tổ bảo vệ dân phố số 1, phường Phú Lâm - Ảnh: P.H

“Nhân tố giúp tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ đó là niềm say mê, nhiệt huyết với công việc, luôn gần gũi, gắn bó với quần chúng nhân dân và được bà con hết lòng tin yêu, giúp đỡ”. Đó là những lời chia sẻ chân thành của đại úy Cao Minh Thứ, Phó Trưởng Công an phường kiêm cảnh sát khu vực (CSKV) Công an phường Phú Lâm, TP Tuy Hòa.

 

Là Phó Trưởng Công an phường Phú Lâm kiêm CSKV phụ trách địa bàn khu phố 3, đại úy Cao Minh Thứ luôn trăn trở phải có biện pháp hữu hiệu nhằm đảm bảo tốt ANTT trên địa bàn, bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân. Thấm nhuần sâu sắc lời Bác Hồ dạy Công an nhân dân: Phải tôn trọng, phát huy quyền làm chủ của nhân dân, biết dựa vào dân mà làm việc, đại úy Cao Minh Thứ thường xuyên bám sát địa bàn cơ sở, phối hợp với Mặt trận, khu phố và các đoàn thể làm tốt công tác phát động phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ; tuyên truyền vận động quần chúng nhân dân nâng cao tinh thần cảnh giác phát hiện, đấu tranh tố giác tội phạm, tệ nạn xã hội...

 

Để giữ gìn tốt ANTT trên địa bàn, đại úy Cao Minh Thứ luôn chú trọng làm tốt công tác nghiệp vụ cơ bản, quản lý chặt chẽ địa bàn, đối tượng, nắm rõ những đối tượng có biểu hiện đánh nhau, trộm cắp, cướp giật, thường xuyên vi phạm các quy định về trật tự an toàn giao thông… để có biện pháp quản lý, giáo dục thích hợp. Hơn 2/3 thời gian làm việc, anh có mặt ở địa bàn khu phố mình phụ trách. Những gia đình nào có biểu hiện “cơm không lành, canh không ngọt”, những gia đình nào có con chưa ngoan, chơi bời lêu lổng, có biểu hiện vi phạm pháp luật…, đại úy Cao Minh Thứ đều nắm rõ, từ đó phối hợp với các đoàn thể, thanh niên, phụ nữ, tổ bảo vệ dân phố đến tận nhà thăm hỏi, gặp gỡ, phân tích những điều hay, lẽ phải, giúp đỡ các đối tượng vi phạm trở thành người tiến bộ. Như trường hợp của chị P. Chồng mất sớm, chị P làm nghề buôn bán nhôm nhựa, hoàn cảnh kinh tế gia đình hết sức khó khăn nên ít có thời gian quan tâm, dạy dỗ con cái. Vì vậy, các con trai của chị bỏ học, chơi bời lêu lổng, có biểu hiện trộm cắp vặt. Thấu hiểu hoàn cảnh gia đình chị, với trách nhiệm và tấm lòng của người CSKV, đại úy Cao Minh Thứ thường xuyên đến nhà thăm hỏi, động viên đồng thời phối hợp với các đoàn thể đưa các cháu vi phạm vào diện quản lý theo mô hình “Quản lý, giáo dục trẻ em, người chưa thành niên làm trái pháp luật tại cộng đồng dân cư”. Đồng thời anh tham mưu cho UBND phường và các đoàn thể xét trợ cấp khó khăn cho gia đình chị P. Nhờ sự quan tâm, giúp đỡ tận tình của anh, các con trai của chị P đã chăm lo làm ăn, phụ giúp gia đình.

 

Bà Trần Thị Như Hằng, Bí thư Chi bộ khu phố 3, phường Phú Lâm cho biết: Đại úy Cao Minh Thứ là một cán bộ công an gương mẫu, tận tụy với công việc. Không kể mưa nắng, đêm hôm, anh thường xuyên có mặt ở địa bàn; gần gũi, gắn bó với nhân dân. Mỗi khi bà con trong khu phố gặp khó khăn, anh đều giúp đỡ tận tình. Còn ông Đặng Hữu Kính, Phó Chủ tịch UBND phường Phú Lâm nhận xét:Đại úy Cao Minh Thứ đã cùng Ban Chỉ huy Công an phường làm tốt công tác tham mưu cho lãnh đạo phường trong công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn. Nhờ đó, tình hình ANTT trên địa bàn phường ngày càng tốt hơn”.

 

Với sự nỗ lực cố gắng và những thành tích đạt được, 6 tháng đầu năm 2017, đại úy Cao Minh Thứ được Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen; các năm 2008, 2009 và 2016, anh đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở.

 

PHƯƠNG HỒNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek