Thứ Sáu, 20/09/2024 11:10 SA
Công an Phú Yên: Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
Thứ Tư, 16/08/2017 10:00 SA

Công an TP Tuy Hòa giải quyết thủ tục cấp sổ hộ khẩu cho người dân - Ảnh: HOA SIÊM

Qua hơn 1 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, công an các đơn vị, địa phương đã tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ trên các mặt công tác, chiến đấu.

 

Nâng cao ý thức phục vụ nhân dân

 

Một trong những điểm nhấn của việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở Công an tỉnh Phú Yên là đã xây dựng, nhân rộng được nhiều điển hình làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”.

 

Hiện nay, 40 mô hình thi đua của công an các đơn vị, địa phương qua thực tế triển khai đã đạt được nhiều kết quả, làm cho việc học tập và làm theo đi vào chiều sâu. Trong đó, công tác cải cách thủ tục hành chính được chú trọng và đẩy mạnh. Các đơn vị quản lý hành chính về trật tự xã hội, công an các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục duy trì làm việc ngày thứ 7; tổ chức thực hiện cơ chế “một cửa” liên thông, đăng ký lưu trú qua mạng, chuyển trả chứng minh nhân dân qua đường bưu điện, đến tận nhà làm thủ tục cấp chứng minh nhân dân cho người già yếu, tàn tật, không đi lại được...

 

Thượng tá Trần Văn Hiếu, Phó Trưởng Công an TP Tuy Hòa, cho biết: Công an TP Tuy Hòa đã tập trung đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính bằng mô hình thi đua “Nâng cao chất lượng công tác cải cách hành chính vì nhân dân phục vụ”. Các bộ phận thường xuyên tiếp xúc, làm việc với nhân dân như Đội quản lý hành chính, bộ phận tiếp nhận đăng ký xe, giải quyết vi phạm hành chính trên lĩnh vực trật tự an toàn giao thông đã tập trung rà soát, rút ngắn thời gian giải quyết công việc cho nhân dân, đồng thời xây dựng nếp sống văn hóa, chấn chỉnh tư thế, lễ tiết tác phong, ứng xử có văn hóa với nhân dân.

 

Đại tá Nguyễn Hữu Phỉ, Trưởng Phòng Công tác chính trị, cho biết: Để nâng cao hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong toàn lực lượng, với chức năng là đơn vị thường trực, đơn vị đã tham mưu Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh lồng ghép việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với việc quán triệt, triển khai thực hiện các nghị quyết của Đảng, các chỉ thị của ngành. Nhiều cách làm hay, sáng tạo như sinh hoạt chính trị, tọa đàm, về nguồn, chiếu phim truyền thống, thi tìm hiểu, mở các diễn đàn lắng nghe ý kiến của nhân dân... đã làm cho đảng viên, cán bộ chiến sĩ nhận thức sâu sắc hơn về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, từ đó không ngừng nỗ lực phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện theo phẩm chất đạo đức của Người, nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy trong công việc, hết lòng hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân, lập công xuất sắc trên các mặt công tác, chiến đấu.

 

Tăng cường công tác dân vận

 

Cùng với các mặt công tác chuyên môn, thời gian qua, hưởng ứng mô hình “Cơ quan, đơn vị giúp đỡ xã, thôn (buôn) khó khăn và cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức giúp đỡ hộ nghèo” do Đảng ủy Công an tỉnh triển khai, 100% cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng Công an Phú Yên đã tích cực đóng góp kinh phí, tạo nguồn quỹ giúp đỡ các hộ nghèo. Tại xã An Phú, Công an tỉnh đã phối hợp với UBND xã lắp đặt hệ thống chiếu sáng đường quê với kinh phí 81 triệu đồng, nhận giúp đỡ bền vững 18 hộ nghèo và học sinh vượt khó học tốt; thăm, tặng hàng trăm suất quà trị giá hơn 200 triệu đồng. Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Công an tỉnh phân công đoàn viên, hội viên thường xuyên tổ chức các hoạt động dân vận, giúp đỡ 500 ngày công giúp dân xây dựng đường bê tông nông thôn, nạo vét công trình thủy lợi, vệ sinh môi trường; khám bệnh, cấp miễn phí 500 cơ số thuốc.

 

Ngoài xã An Phú được phân công giúp đỡ, lãnh đạo Công an tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ thường xuyên tổ chức các hoạt động dân vận tại các địa bàn miền núi, vùng sâu, vùng xa để tuyên truyền pháp luật; khám, phát thuốc miễn phí, làm chứng minh nhân dân; thăm, tặng quà hàng trăm gia đình chính sách, các trường hợp khó khăn... với kinh phí hàng trăm triệu đồng. Trung tá Lê Thị Phương Loan, Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an tỉnh, cho biết: Một trong những hoạt động nghĩa tình được tổ chức rất mạnh trong thời gian qua là hội phụ nữ cơ sở phối hợp với các chi đoàn tổ chức các bữa ăn nghĩa tình tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Sản - Nhi, Trung tâm Nuôi dưỡng người có công và bảo trợ xã hội tỉnh, bệnh viện đa khoa các huyện. Qua đó đã phát miễn phí hơn 1.300 suất cơm, chia sẻ khó khăn với các bệnh nhân và gia đình.

 

HOA SIÊM

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek