Thứ Sáu, 20/09/2024 11:27 SA
Kiên quyết lập lại trật tự đô thị Tuy Hòa
Thứ Tư, 29/03/2017 07:51 SA

TP Tuy Hòa vừa ra quân lập lại trật tự đô thị, chống tái lấn chiếm vỉa hè, đảm bảo vệ sinh môi trường và mỹ quan đô thị với quyết tâm cao độ. Báo Phú Yên ghi lại một số ý kiến của cán bộ và người dân thành phố xung quanh vấn đề này.

 

 

* BÍ THƯ THÀNH ỦY TUY HÒA LƯƠNG MỘNG SANH: Tăng cường công tác tuyên truyền đến người dân

 

Lâu nay, việc ra quân lập lại trật tự đô thị và vệ sinh môi trường luôn được thành phố chú trọng thực hiện. Do xuất phát từ việc thu nhập thấp, đời sống còn nhiều khó khăn nên một số người dân lấn chiếm vỉa hè làm nơi buôn bán. Điều này vừa ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị, vừa gây ô nhiễm môi trường, nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Chính vì vậy, công tác chấn chỉnh trật tự đô thị phải được triển khai mạnh mẽ trong cả hệ thống chính trị của thành phố. Tuy nhiên, để phát huy hiệu quả hoạt động này, 16 phường, xã trên địa bàn TP Tuy Hòa tích cực tuyên truyền đến người dân, giúp người dân nâng cao ý thức, trách nhiệm của mình trước vấn đề chung là làm cho thành phố ngày càng sạch, đẹp hơn. Không chỉ tuyên truyền trực tiếp đến từng hộ dân, các lực lượng phụ trách công tác này cũng cần nêu những tấm gương tốt trong việc lập lại trật tự đô thị và vệ sinh môi trường để người dân noi theo. Trước khi ra quân lập lại trật tự, các phường, xã phải có kế hoạch cụ thể, bố trí đủ nhân lực và chuẩn bị phương tiện, thiết bị cần thiết để phục vụ công tác tháo dỡ, di dời những trường hợp vi phạm. Tuy nhiên, trước hết, UBND các phường, xã thông báo rộng rãi đến người dân cũng như các hộ kinh doanh tự giác tháo dỡ những công trình vi phạm, di dời vật dụng và các vật cản trên vỉa hè; nghiêm cấm kinh doanh tại công viên, lề đường…

 

 

* CHỦ TỊCH UBND TP TUY HÒA VÕ NGỌC KHA: Chủ động khảo sát, bố trí khu vực kinh doanh phù hợp

 

Theo kế hoạch, Phòng Quản lý đô thị thành phố, các xã, phường rà soát, thống kê lại các điểm, khu vực còn những bất cập, mất trật tự kinh doanh, xây dựng để có phương án giải quyết. Trước khi kiểm tra, xử lý những trường hợp vi phạm, chính quyền các phường, xã yêu cầu những cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đóng tại địa bàn ký cam kết đảm bảo trật tự đô thị, vệ sinh, chống tái lấn chiếm vỉa hè. Các lực lượng cần phối hợp chặt chẽ, đồng bộ, quyết liệt thực hiện các giải pháp để phát huy hiệu quả hoạt động này, góp phần tạo mỹ quan đô thị cho thành phố. Trong đó tập trung kiểm tra, giải tỏa, xử lý các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật trong lĩnh vực trật tự đô thị, vệ sinh môi trường, xây dựng. Sau khi hoàn tất việc chấn chỉnh, các lực lượng giao lại cho xã, phường để tiếp tục quản lý. Trên cơ sở đó, các phường, xã chủ động khảo sát những khu vực, tuyến đường phù hợp để người dân tập trung buôn bán, hướng dẫn người dân thực hiện đúng theo quy định nhằm giúp họ ổn định cuộc sống.

 

 

* TRƯỞNG PHÒNG QUẢN LÝ ĐÔ THỊ TP TUY HÒA HÀ VŨ MINH: Cần sự phối hợp của các xã, phường và ý thức trách nhiệm của người dân

 

Trước tình trạng vi phạm trật tự đô thị và vệ sinh môi trường còn diễn biến phức tạp, Phòng Quản lý đô thị thành phố đã chỉ đạo các bộ phận thường xuyên kiểm tra, chấn chỉnh nhưng người dân vẫn tái vi phạm. Nguyên nhân là do chưa có biện pháp xử lý hiệu quả và việc triển khai chưa đồng bộ. Các địa phương chủ yếu nhắc nhở, chưa có giải pháp xử lý dứt điểm đối với những trường hợp vi phạm. Bên cạnh đó, ý thức chấp hành quy định của người dân còn hạn chế, còn mang tính đối phó với lực lượng chức năng, gây khó khăn cho công tác quản lý trật tự đô thị của các địa phương. Đợt này, với quyết tâm xây dựng TP Tuy Hòa là điểm đến hấp dẫn, xanh, sạch, đẹp, chúng tôi tiếp tục chỉ đạo các bộ phận liên quan tích cực ra quân, xử lý những trường hợp vi phạm. Từ nay đến cuối năm 2017, nhất là trong những đợt kiểm tra tập trung, chúng tôi sẽ chủ động phối hợp với các lực lượng liên quan như công an, tư pháp, truyền thông và các phường, xã để công tác này đạt hiệu quả cao hơn.

 

 

* PHÓ TRƯỞNG CÔNG AN TP TUY HÒA TRẦN VĂN HIẾU: Ngoài kiểm tra tập trung còn kiểm tra đột xuất

 

Thời gian qua, Công an thành phố đã xử lý trên 100 trường hợp vi phạm trật tự đô thị, tuy nhiên do mức xử phạt còn nhẹ nên vẫn còn tình trạng tái vi phạm. Trong thời gian tới, công an sẽ tham mưu UBND thành phố có biện pháp xử lý mạnh tay hơn đối với những trường hợp vi phạm. Thực hiện kế hoạch ra quân chấn chỉnh trật tự đô thị và vệ sinh môi trường trên địa bàn thành phố, Công an thành phố đã chỉ đạo lực lượng công an phường, xã thực hiện nghiêm nhiệm vụ tại địa phương. Ngoài những đợt kiểm tra tập trung, các lực lượng chức năng cũng cần phối hợp chặt chẽ tổ chức kiểm tra đột xuất công tác này.

 

 

* ÔNG HUỲNH TRUNG KIÊN Ở PHƯỜNG 7: Nên lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của dân

 

Hiện nay, việc lập lại trật tự đô thị là rất cần thiết. Những trục đường chính như Hùng Vương, Trần Hưng Đạo, Nguyễn Huệ, Lê Lợi… cần kiên quyết xử lý dứt điểm tình trạng lấn chiếm vỉa hè. Tuy nhiên, những hộ khó khăn về kinh tế, họ mưu sinh bằng việc buôn bán nhỏ để kiếm sống thì cơ quan chức năng nên cân nhắc. Trước khi xử lý, cơ quan chức năng và chính quyền địa phương cần lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của người dân để có giải pháp phù hợp, làm sao vừa ổn định cuộc sống của người dân, vừa xây dựng đô thị văn minh, hiện đại mang tính bền vững.

 

KHANG ANH - LỆ QUYÊN (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek