Thứ Sáu, 20/09/2024 13:48 CH
Người cảnh sát khu vực tận tụy vì dân
Thứ Tư, 19/10/2016 14:00 CH

Có lòng nhiệt huyết, tinh thần tận tụy với công việc, gần gũi với nhân dân, trung úy Phan Văn Chiến, cảnh sát khu vực (CSKV) Công an thị trấn Hòa Vinh (huyện Đông Hòa) được cấp ủy, chính quyền địa phương và người dân trong khu phố yêu mến, tín nhiệm.

 

Trung úy Phan Văn Chiến báo cáo công việc với Trưởng Công an thị trấn Hòa Vinh - Ảnh: KIM PHƯỢNG

 

Đầu năm 2014, khi thị trấn Hòa Vinh được thành lập, trung úy Phan Văn Chiến được phân công về làm CSKV, phụ trách khu phố 3. Đây là địa bàn trọng điểm, phức tạp về an ninh trật tự (ANTT), có quốc lộ 29, quốc lộ 1 đi qua, nhiều cơ quan nhà nước đóng trên địa bàn. Dọc quốc lộ 1 lại có nhiều hàng quán buôn bán suốt ngày đêm. Với trách nhiệm của một CSKV, trung úy Phan Văn Chiến thường xuyên bám sát địa bàn để nắm tình hình; rà soát, lên danh sách những đối tượng có tiền án, tiền sự, các đối tượng nghiện ma túy để kịp thời quản lý, giáo dục hiệu quả. Anh chia sẻ: “Người CSKV phải tâm huyết, nhiệt tình với công việc; chủ động làm tốt công tác tham mưu cho lãnh đạo giải quyết các vụ việc xảy ra ở cơ sở. Đồng thời phải phối hợp chặt chẽ với các hội, đoàn thể ở khu phố làm tốt công tác quản lý, giáo dục đối tượng vi phạm; đặc biệt phải thường xuyên gần gũi, gắn bó với quần chúng nhân dân”.

 

Với tinh thần tận tụy, vì dân phục vụ, luôn bám sát địa bàn, anh đã được người dân cung cấp nhiều nguồn tin có giá trị để giải quyết kịp thời các vụ việc liên quan đến ANTT. Một trong những vụ việc điển hình mà anh không thể nào quên, đó là vào khoảng 16 giờ một ngày tháng 2/2015, anh nhận được tin báo của bà con cho biết có đối tượng đang lẻn vào nhà một người dân ở thị trấn Hòa Vinh lấy trộm tài sản. Anh lập tức đến hiện trường và được biết đối tượng sau khi lấy trộm 2 bộ đèn đồng, bị người dân phát hiện đã trèo lên mái nhà trốn. Với sự nhanh nhạy của một CSKV, trung úy Phan Văn Chiến đã trèo lên mái nhà, bắt được đối tượng cùng tang vật, đưa về công an thị trấn để tiếp tục điều tra làm rõ. Gần đây nhất, vào ngày 2/6/2016, qua nguồn tin do quần chúng nhân dân cung cấp, trung úy Phan Văn Chiến đã cùng đồng đội bắt quả tang một đối tượng đang mua bán trái phép chất ma túy cho một số đối tượng nghiện, thu giữ 14 gói lá cần sa sấy khô và 2 cây cần sa tươi.

 

Năm qua, anh đã cùng Ban bảo vệ dân phố tổ chức 50 lượt tuần tra kiểm soát ban đêm, giải tán 45 nhóm thanh thiếu niên tụ tập ăn nhậu; phối hợp cùng Công an huyện Đông Hòa điều tra ban đầu 5 vụ phạm pháp hình sự; cùng lực lượng Công an thị trấn Hòa Vinh điều tra làm rõ 23 vụ việc vi phạm pháp luật nhưng chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự; mời 20 đối tượng có biểu hiện vi phạm trật tự an toàn giao thông lên cam kết không vi phạm, kịp thời hòa giải các vụ mâu thuẫn, xích mích trong nội bộ dân cư.

 

Trung tá Nguyễn Hải Phú, Trưởng Công an thị trấn Hòa Vinh, cho biết: “Với nhiệm vụ được giao, trung úy Phan Văn Chiến luôn tích cực, nhiệt tình, hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu của công an thị trấn đề ra. Về công tác quản lý khu vực, trung úy Chiến thường xuyên sâu sát, nắm tình hình, gần gũi gắn bó với nhân dân. Do đó, tình hình ANTT trên địa bàn do anh Chiến phụ trách luôn được giữ vững ổn định. Tổng kết phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc năm 2015, trung úy Phan Văn Chiến đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. 6 tháng đầu năm 2016, anh được Giám đốc Công an tỉnh tặng 2 giấy khen”.

 

KIM PHƯỢNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek