Thứ Sáu, 20/09/2024 13:47 CH
Nỗ lực của một trinh sát trẻ
Thứ Tư, 31/08/2016 14:00 CH

Trung úy Lê Văn Út cùng đồng đội nghiên cứu hồ sơ vụ án - Ảnh: ĐOÀN THY

Từ một chiến sĩ phục vụ có thời hạn trong lực lượng Công an Phú Yên, Lê Văn Út, cán bộ Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (CSĐTVTTXH) Công an TP Tuy Hòa, đã không ngừng nỗ lực, phấn đấu trở thành một sĩ quan trinh sát giỏi, được lãnh đạo và đồng đội tín nhiệm.

 

Trung tá Phan Hữu Tâm, Phó Đội trưởng Đội CSĐTVTTXH Công an TP Tuy Hòa, cho biết: “Trung úy Lê Văn Út luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, chịu khó và rất xông xáo. Các nhiệm vụ được giao, đồng chí đều nỗ lực hoàn thành tốt. Lãnh đạo rất tin tưởng khi giao việc cho đồng chí Út”. Nhận xét của trung tá Phan Hữu Tâm được chứng minh rất rõ nếu nhìn vào quá trình nỗ lực không ngừng của trinh sát trẻ này. Sau khi tốt nghiệp Trường trung cấp Cảnh sát và về nhận công tác từ năm 2010 đến nay, trong 3 năm 2012, 2013 và 2015, anh đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Lúc mới ra trường, anh được phân công làm cảnh sát khu vực tại Công an phường 1. Được giao nhiệm vụ quản lý địa bàn khu phố 4, là một địa bàn đông dân cư với nhiều đối tượng hình sự, trong khi mới ra trường, kinh nghiệm thực tế chưa có nhưng Lê Văn Út đã tiếp cận công việc nhanh chóng. Anh thường xuyên bám sát địa bàn, xây dựng tốt mối quan hệ với cán bộ và nhân dân khu phố, nhờ đó chủ động trong việc nắm bắt thông tin, quản lý tốt địa bàn. Anh đã tham mưu cho lãnh đạo Công an phường 1 làm tốt công tác răn đe, giáo dục các đối tượng hình sự, đối tượng vị thành niên vi phạm pháp luật. Nhờ đó ở khu phố 4 không xảy ra tình trạng thanh thiếu niên vi phạm pháp luật.

 

Do yêu cầu công việc, cuối năm 2014, trung úy Lê Văn Út được điều động về nhận công tác tại Đội CSĐTVTTXH Công an TP Tuy Hòa. Anh chia sẻ: “Là trinh sát của một đội mũi nhọn trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm hình sự ở địa bàn mà loại tội phạm này diễn biến ngày càng phức tạp, tôi luôn ý thức mình phải không ngừng học hỏi, nâng cao trình độ về mọi mặt, học hỏi kinh nghiệm từ đồng đội để vận dụng vào quá trình công tác, chiến đấu nhằm góp phần kiềm chế và làm giảm tội phạm, đảm bảo tốt an ninh trật tự địa bàn”. Với tâm niệm đó, thời gian qua, trung úy Lê Văn Út luôn bám sát địa bàn, đối tượng, cùng đồng đội điều tra, khám phá thành công nhiều vụ án, bắt, xử lý hàng chục đối tượng phạm tội. Điển hình, trong thời gian từ tháng 8-11/2014, lợi dụng sự cả tin, mất cảnh giác của một số sinh viên sống xa nhà, Phạm Thị Mỹ Dung đã thực hiện nhiều vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản hoặc lợi dụng các khu nhà trọ đông người, dễ ra vào, khó quản lý để lẻn vào trộm tài sản của các sinh viên. Khi tiếp nhận tin báo của bị hại, trung úy Lê Văn Út và đồng đội đã thu thập thông tin, tài liệu, áp dụng linh hoạt các biện pháp nghiệp vụ và nhanh chóng xác định thủ phạm, thu hồi 3 laptop trả lại cho người bị hại.

 

Với những đóng góp trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm hình sự, trung úy Lê Văn Út đã được các cấp ghi nhận và tặng nhiều bằng khen, giấy khen. Mới đây nhất, anh được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen về thành tích tham gia điều tra khám phá vụ án cướp giật tài sản trong đêm giao thừa và được Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen về thành tích trong phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc 6 tháng đầu năm 2016.

 

ĐOÀN THY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek