Thứ Sáu, 20/09/2024 13:55 CH
Thêm một ngôi trường mang tên người Anh hùng Công an nhân dân
Thứ Tư, 07/09/2016 13:00 CH

Đại tá Lê Xuân An, Phó Giám đốc Công an tỉnh, trao quà cho nhà trường tại lễ công bố quyết định đổi tên trường - Ảnh: ĐOÀN THY

Tại lễ khai giảng năm học 2016-2017, Phòng GD-ĐT huyện Đông Hòa công bố quyết định đổi tên Trường tiểu học số 2 Hòa Xuân Tây thành Trường tiểu học Đỗ Như Dạy. Đây là việc làm đầy ý nghĩa để ghi nhớ công lao của người chiến sĩ Công an nhân dân (CAND) đã hiến dâng cả đời mình cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, giải phóng quê hương đất nước.

 

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình nông dân giàu truyền thống cách mạng ở xã Hòa Xuân (nay là Hòa XuânTây, huyện Đông Hòa), ngay từ nhỏ, Đỗ Như Dạy là một người hiếu học và học rất giỏi. Sau khi lấy bằng Diplome, anh về quê dạy học và xây dựng nhiều trường, lớp ở các xã Hòa Xuân, Hòa Vinh, Hòa Thịnh. Trước nỗi đau nước nhà bị thực dân Pháp xâm lược, anh đã xung phong tham gia hoạt động cách mạng và được tuyển chọn vào lực lượng CAND, giữ những chức vụ quan trọng như: Đội trưởng Đội Công an xung phong, Trưởng Tiểu ban Điệp báo, Trưởng Công an huyện Tuy Hòa. Ở vị trí công tác nào, anh đều dũng cảm, mưu trí vượt qua mọi khó khăn gian khổ, không ngại hy sinh cùng đồng đội lập nên nhiều chiến công xuất sắc. Cho đến khi bị địch bắt, tra tấn dã man, anh vẫn giữ vững khí tiết của người chiến sĩ cộng sản. Liệt sĩ Đỗ Như Dạy được Chủ tịch nước truy tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân.

 

Thầy Lương Công Chánh, Hiệu trưởng Trường tiểu học Đỗ Như Dạy, bày tỏ: “Vinh dự mang tên người Anh hùng liệt sĩ CAND Đỗ Như Dạy, năm học 2016-2017, nhà trường sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, dạy và học. Tấm gương hiếu học, tinh thần chiến đấu mưu trí, dũng cảm, hy sinh quên mình của Anh hùng liệt sĩ CAND Đỗ Như Dạy sẽ khơi dậy trong tập thể giáo viên và học sinh nhà trường tinh thần phấn đấu rèn luyện, ra sức dạy tốt, học tốt, góp phần ươm mầm tài năng cho đất nước”.

 

Trong những năm qua, thầy và trò Trường tiểu học số 2 Hòa Xuân Tây đã cố gắng phấn đấu đạt được nhiều thành tích cao, là một trong những trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 của tỉnh. Riêng năm học 2015-2016, trường có 3 học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp quốc gia, 10 học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh, 62 học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp huyện... Cũng trong năm học này, trường có 9 giáo viên đạt giải sáng kiến kinh nghiệm cấp huyện, 13 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, cấp huyện, chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, được Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen. Năm học 2016-2017, trường có 445 học sinh, trong đó có 79 học sinh khối lớp 1.

 

“Năm 2011, Ngân hàng Liên Việt tài trợ 6 tỉ đồng để xây dựng cơ sở vật chất cho các trường học. Theo tâm nguyện của ông Đỗ Việt Hùng, thành viên Hội đồng quản trị Ngân hàng Liên Việt, cháu của Anh hùng liệt sĩ Đỗ Như Dạy, số tiền này được chuyển về để xây dựng cơ sở vật chất cho Trường tiểu học số 2 Hòa Xuân Tây. Đây là ước nguyện được đóng góp cho quê hương của con cháu dòng họ Đỗ. Và cũng thật trùng hợp khi ngôi trường này được đổi tên thành Trường tiểu học Đỗ Như Dạy”, thầy Lương Công Chánh cho biết thêm.

 

ĐOÀN THY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek