Thứ Sáu, 20/09/2024 13:44 CH
Còn sức, còn cống hiến
Thứ Tư, 21/09/2016 10:03 SA

Ông Lê Tấn Thanh trao đổi thông tin với lãnh đạo Công an phường 7 - Ảnh: ĐOÀN THY

Mặc dù năm nay đã bước sang tuổi 71 nhưng lão nông Lê Tấn Thanh (khu phố Bà Triệu, phường 7, TP Tuy Hòa) vẫn rất khỏe mạnh, hoạt bát. Đặc biệt, nhiệt huyết với công tác giữ gìn ANTT ở ông chưa bao giờ giảm. Với ông, tham gia công tác này vừa là trách nhiệm, vừa là niềm say mê để góp phần mang lại bình yên cho phố phường.

 

Tham gia công tác giữ gìn ANTT từ năm 1979, khi phường 7 còn chưa được tách ra từ phường 5, ông Lê Tấn Thanh là một thành viên tích cực, năng nổ của Tổ An ninh. Với gần 40 năm làm công tác giữ gìn ANTT ở cơ sở, ông đã tích lũy cho mình khá nhiều kinh nghiệm. Nhờ vậy, giờ đây với cương vị là Tổ trưởng Tổ Bảo vệ dân phố (BVDP) khu phố Bà Triệu, ông Lê Tấn Thanh điều hành công việc của tổ rất hiệu quả. Với kinh nghiệm, uy tín của mình, ông Thanh đã tạo được sự đoàn kết, cùng các thành viên trong tổ khắc phục khó khăn, nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đảm bảo ANTT ở cơ sở.

 

Khu phố Bà Triệu có 540 hộ với 2.287 nhân khẩu, phần đông là người dân lao động tự do. Đặc biệt ở khu phố này có hơn 100 hộ cho thuê nhà trọ bình dân, do đó tình hình ANTT tương đối phức tạp hơn so với những khu phố khác. Nổi lên là tình trạng mất cắp trong sinh viên, một số người dân lao động buổi chiều đi làm về thường tổ chức ăn nhậu, uống rượu say gây mất ANTT. Trung tá Lê Văn Liến, Phó Trưởng Công an phường 7, cho biết: Là người địa phương sinh sống lâu năm và gắn bó với khu phố này, ông Lê Tấn Thanh rành rẽ từng con đường, từng ngóc ngách, nắm rõ tình hình từng gia đình và các đối tượng hình sự. Với lối sống cần cù, gương mẫu, ông đã tạo được uy tín, được bà con trong khu phố tín nhiệm, nể trọng. Chính vì thế, ông đã tham gia hòa giải thành công nhiều vụ mâu thuẫn, xích mích trong nội bộ nhân dân.

 

Để góp phần giữ gìn bình yên cho khu phố, thời gian qua, ông Lê Tấn Thanh đã cùng lực lượng BVDP phối hợp với Công an phường 7 thường xuyên tổ chức tuần tra kiểm soát ban đêm, thực hiện công tác đảm bảo ANTT cho các lễ hội, các hoạt động thể dục thể thao, các đoàn khách của lãnh đạo Đảng, Nhà nước đến thăm và làm việc tại Phú Yên đi qua địa bàn phường 7; tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị trên địa bàn phường. Chính nhờ hiểu rõ địa bàn cộng với tinh thần trách nhiệm, sự năng nổ, thời gian qua, ông Lê Tấn Thanh đã kịp thời cung cấp nhiều tin tức quan trọng, giúp Công an phường 7 bắt quả tang, xử lý nhiều vụ việc.

 

Không chỉ nhiệt huyết với công tác giữ gìn ANTT, ông Lê Tấn Thanh còn là một nông dân sản xuất giỏi, được Hội Nông dân TP Tuy Hòa biểu dương. “Tính cả ruộng mua lại, ruộng thuê và ruộng của gia đình, hiện vợ chồng tôi canh tác hơn 2ha. Dù công việc gia đình bận rộn nhưng tôi vẫn luôn tranh thủ thời gian để tham gia công tác BVDP. Phố phường có bình yên thì mình mới yên ổn làm ăn, phát triển cuộc sống được. Bản thân mình còn sức khỏe, công tác giữ gìn ANTT còn cần tới mình là tôi luôn sẵn sàng”, ông Thanh chia sẻ.

 

Với nỗ lực của mình, trong thời gian qua, ông Thanh đã được UBND tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh, UBND TP Tuy Hòa tặng nhiều bằng khen, giấy khen. Liên tiếp trong hai năm 2014, 2015, ông đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Mới đây, ông Thanh vinh dự được UBND tỉnh tặng bằng khen trong thực hiện Nghị định 38/CP về BVDP.

 

ĐOÀN THY 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek