Thứ Sáu, 20/09/2024 16:35 CH
Thiếu tá trinh sát bản lĩnh và tâm huyết
Thứ Tư, 24/06/2015 11:00 SA

Thiếu tá Lưu Minh Quyền hỏi cung một đối tượng đánh bạc - Ảnh: H.SIÊM

Đó là Phó đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về hình sự, kinh tế, ma túy, Công an huyện Tuy An Lưu Minh Quyền. Nhắc đến anh, lãnh đạo công an huyện và đồng đội đều dành cho anh tình cảm quý mến, đánh giá đó là một trinh sát “có nghề”.

 

Bằng bản lĩnh, sự mưu trí và tinh thần kiên quyến tấn công tội phạm, trong thời gian qua, thiếu tá Lưu Minh Quyền đã có nhiều đóng góp tích cực trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, giữ gìn sự bình yên trên địa bàn. Chỉ tính riêng trong 5 năm trở lại đây, thiếu tá Lưu Minh Quyền đã trực tiếp điều tra, làm rõ 20 vụ án với 33 bị can; trực tiếp xác lập và tham gia đấu tranh 5 chuyên án trinh sát, làm rõ 12 vụ trộm cắp, cướp, cướp giật tài sản và đánh bạc, truy thu 1 mô tô, 2 sợi dây chuyền vàng (9 chỉ) và trên 1.000m dây cáp viễn thông, dây đồng tiếp địa các loại trả cho người bị hại. Đồng thời, anh còn tham gia triệt xóa 5 tụ điểm đánh bạc với quy mô lớn, tạm giữ 45 đối tượng, hơn 240 triệu đồng, 118 mô tô và một số dụng cụ dùng để đánh bạc; làm rõ hơn 120 đối tượng tham gia các vụ đánh bạc này.

 

Thiếu tá Lưu Minh Quyền nhớ lại: Cuối năm 2011, đầu năm 2012, trên địa bàn các xã phía nam huyện Tuy An liên tiếp xảy ra các vụ trộm cắp tài sản, gây ảnh hưởng xấu đến ANTT trên địa bàn. Trước tình hình trên, anh và một số trinh sát trực tiếp xuống địa bàn tổ chức xác minh, nắm tình hình, lên danh sách các đối tượng nghi vấn. Qua thời gian tập trung xác minh, lực lượng trinh sát phát hiện nổi lên một nhóm đối tượng có nhiều biểu hiện nghi vấn nên đề nghị xác lập chuyên án để tập trung đấu tranh. Để thu thập thông tin, nắm bắt thủ đoạn, quy luật hoạt động của nhóm tội phạm này, thiếu tá Lưu Minh Quyền và các trinh sát liên tục phải thực hiện công tác trinh sát vào ban đêm để giám sát đối tượng. Nhờ tập trung triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ và sự cố gắng, nỗ lực của thiếu tá Lưu Minh Quyền cùng lực lượng trinh sát, các thông tin về nhóm đối tượng này được cập nhật đầy đủ, giúp ban chuyên án quyết định phá án, bắt giữ 10 đối tượng. Qua đấu tranh, các đối tượng khai nhận đã thực hiện 24 vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn Tuy An, TX Sông Cầu và TP Tuy Hòa.

 

Đại tá Phạm Hồng Sương, Trưởng Công an huyện Tuy An, nhận xét: “Thiếu tá Lưu Minh Quyền là một trinh sát bản lĩnh, nhiều kinh nghiệm và giỏi nghiệp vụ, góp phần vào việc đấu tranh, làm rõ nhiều vụ án, chuyên án”.

 

Tốt nghiệp đại học Cảnh sát nhân dân chuyên ngành Điều tra tội phạm, anh được phân công về công tác tại Đội Cảnh sát điều tra tội phạm hình sự, ma túy, kinh tế Công an huyện Tuy An cho đến nay. Với vai trò là phó đội trưởng, phụ trách công tác trinh sát, thiếu tá Lưu Minh Quyền đã cùng đồng đội tổ chức đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ đấu tranh phòng chống tội phạm; chủ động làm tốt công tác phòng ngừa nghiệp vụ và phòng ngừa xã hội; thường xuyên bám sát địa bàn, gần gũi với nhân dân, phát động quần chúng tham gia đấu tranh, phát hiện, tố giác tội phạm; nắm chắc tình hình, làm tốt công tác quản lý đối tượng.

 

Anh Quyền chia sẻ: “Khi những vụ án xảy ra, người dân bị mất tài sản, bị thương tích, tôi luôn đặt mình vào vị trí của những người bị hại để nhắc nhở bản thân phải luôn cố gắng, quyết tâm điều tra, làm sáng tỏ vụ án, truy bắt bằng được thủ phạm. Với hậu quả do tệ nạn cờ bạc gây ra, nhiều gia đình tan nhà nát cửa. Trước những tình cảnh đó, những người làm công tác đấu tranh phòng chống tội phạm như tôi luôn cảm thấy phần trách nhiệm của mình và quyết liệt đấu tranh triệt xóa các ổ cờ bạc để làm trong sạch địa bàn, góp phần giữ gìn hạnh phúc, sự bình yên cho các gia đình”.

 

Tâm huyết với nghề, không quản ngại gian khổ, hiểm nguy, liên tục từ năm 2009-2014, thiếu tá Lưu Minh Quyền đạt danh hiệu Chiến sĩ tiên tiến, Chiến sĩ thi đua cơ sở; được Tổng cục Xây dựng lực lượng, Chủ tịch UBND tỉnh, UBND huyện, Giám đốc Công an tỉnh tặng nhiều bằng khen, giấy khen về thành tích trong đấu tranh phòng chống tội phạm.

 

HOA SIÊM

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek