Thứ Sáu, 20/09/2024 16:33 CH
Mất an ninh trật tự trước cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh
Thứ Ba, 12/05/2015 08:43 SA

Tình trạng người dân buôn bán lộn xộn, lấn chiếm lòng đường trước cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh - Ảnh: N.THANH 

Tình trạng người dân tự ý che lều buôn bán, kinh doanh trước cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã tồn tại từ lâu nhưng đến nay vẫn chưa thể giải quyết dứt điểm. Điều này không chỉ gây mất mỹ quan đô thị mà còn khiến khu vực này trở nên lộn xộn.

 

Theo nhiều người dân, tình trạng mất an ninh trật tự do người dân mua bán trước cổng bệnh viện đã diễn ra từ lâu. Mặt tiền phía đông của bệnh viện được “trang trí” toàn là hàng quán không phải theo kiểu một dãy phố mà trông như lán trại công trường. Hàng quán ở đây bày đủ thứ từ cơm, nước, trái cây, tạp hóa. Dù biết đây là vỉa hè dành cho người đi bộ nhưng chủ nhân của những quán này vẫn mang cả bếp tới để nấu nướng, bán thức ăn cho người nhà và bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện. Trên một đoạn đường ngắn nhưng có tới hàng chục quán vô tư bày bán. Chưa biết chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm ra sao nhưng có khá nhiều người tập trung ở các quán này ăn uống. Theo đó, rác thải cũng được xả khắp nơi, làm mất vệ sinh, gây nhếch nhác trước cổng bệnh viện.

 

Bà Đặng Thị Thạnh ở phường Phú Lâm, TP Tuy Hòa, cho biết: “Bệnh viện được xây dựng hoành tráng, với các tuyến đường xung quanh rộng rãi, thoáng đãng nhưng các hàng quán tự phát mọc lên đủ kiểu, nhìn rất khó coi. Mong sao các cơ quan chức năng sớm có phương án giải quyết tình trạng này”. Không chỉ mở các dịch vụ ăn uống, bán hàng tạp hóa, nhiều người dân còn tự ý mở điểm trông giữ xe thu tiền ngay trước cổng bệnh viện dù bệnh viện đã có bãi giữ xe riêng. Gọi là điểm giữ xe nhưng thực chất chỉ là bãi đất trống, cắm một số cọc tiêu, dây hoặc bạt nhựa quây quanh, không được cơ quan nào cấp phép.

 

Theo ông Hà Vũ Minh, Chủ tịch UBND phường 9, TP Tuy Hòa, địa phương đã nhiều lần phối hợp cùng các lực lượng chức năng giải tỏa tình trạng buôn bán, giữ xe gây mất trật tự trước cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Tuy nhiên, sau đó, người dân lại tái lấn chiếm, lực lượng của địa phương lại không đủ để có thể trực ở đây 24/24 giờ nên không thể giải quyết dứt điểm. UBND phường 9 đang kiến nghị thành phố cho phép xây dựng các ki-ốt và cho các hộ dân này thuê buôn bán để có sự quản lý, vừa giải quyết được tình trạng mất trật tự cũng như đảm bảo mỹ quan đô thị.

 

NHƯ THANH

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek