Thứ Sáu, 20/09/2024 18:58 CH
Công an xã Hòa Mỹ Đông (Tây Hòa):
Tận tụy với công việc
Thứ Tư, 29/05/2013 09:24 SA

Học tập và làm theo gương Bác, nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy với công việc, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, giữ vững an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn… Công an xã Hòa Mỹ Đông (Tây Hòa) luôn được chính quyền cơ sở và bà con nhân dân khen ngợi, đánh giá cao.

 

CA130529.jpg

Công an xã Hòa Mỹ Đông (Tây Hòa) lên đường làm nhiệm vụ - Ảnh: X.HUY

Là lực lượng nòng cốt làm công tác đảm bảo ANTT ở cơ sở, thời gian qua Công an xã Hòa Mỹ Đông đã chủ động tham mưu Đảng ủy, UBND xã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp công tác, đặc biệt là từng bước nâng cao vai trò, trách nhiệm của các thành viên trong Hội đồng ANTT, huy động sự tham gia của các ban ngành, đoàn thể và quần chúng nhân dân trong công tác giữ gìn ANTT ở cơ sở. Một trong những hoạt động tiêu biểu là đơn vị đã tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã chỉ đạo Mặt trận xã tổ chức 6 lượt diễn đàn “Công an xã lắng nghe ý kiến nhân dân” thu hút hơn 300 lượt nhân dân tham gia. Qua các góp ý xây dựng của nhân dân, đơn vị tổng hợp, thực hiện, giải quyết thành công nhiều vụ việc, đảm bảo tốt ANTT trên địa bàn. Chủ động xây dựng và triển khai thực hiện có hiệu quả phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, mô hình Liên kết trường - xã, Quản lý giáo dục trẻ em và người chưa thành niên làm trái pháp luật… Thông qua các mô hình này đã xuất hiện nhiều gương quần chúng điển hình, tích cực tham gia tuần tra kiểm soát ban đêm, phát hiện, tố giác, truy bắt tội phạm. Tiêu biểu, trong năm 2012, quần chúng nhân dân đã cung cấp 62 nguồn tin có giá trị, giúp lực lượng công an xác minh, điều tra làm rõ hàng chục vụ việc xảy ra trên địa bàn. Qua đó, thu giữ 3 xe đạp và một số tài sản khác trị giá trên 15 triệu đồng trả lại cho người bị hại; triệt xóa 5 tụ điểm thanh niên tụ tập gây rối đánh nhau… Ngoài ra, Công an xã Hòa Mỹ Đông đã phối hợp với các ngành, đoàn thể hòa giải thành công 35 trường hợp mâu thuẫn tại cơ sở; gọi răn đe, giáo dục hơn 20 đối tượng vi phạm; xử phạt hành chính 22 đối tượng; thu hồi hơn 40 triệu đồng và một số tài sản có giá trị khác trả lại cho người bị hại.

 

Điển hình, chiều 24/11/2012, Công an xã Hòa Mỹ Đông nhận được tin báo, gia đình anh Phan Văn Côn (SN 1971 ở thôn Lạc Chỉ) bị kẻ gian đột nhập lấy trộm gần 14 triệu đồng. Ngay lập tức, công an xã cử lực lượng khẩn trương đến hiện trường xác minh, điều tra vụ việc. Từ những thông tin gia đình bị hại và người dân cung cấp, công an xã nhanh chóng rà soát các đối tượng nghi vấn. Chỉ trong thời gian ngắn, các anh làm rõ các đối tượng Nguyễn Văn Ngọc, Võ Văn Duy và Phan Quốc Nhiệm (cùng trú thôn Lạc Chỉ) là thủ phạm vụ trộm trên, thu hồi toàn bộ số tiền đã mất, trả lại cho gia đình anh Côn.

 

Để được dân tin yêu, ủng hộ, Công an xã Hòa Mỹ Đông thường xuyên gần gũi, gắn bó mật thiết với nhân dân. Cùng với tổ chức tuần tra kiểm soát bảo vệ địa bàn, tích cực tham gia phá án, truy quét tội phạm… trong thời gian qua, Công an xã Hòa Mỹ Đông đã giải quyết nhanh chóng hơn 200 trường hợp làm thủ tục thay đổi nhân hộ khẩu; tận tình hướng dẫn các thủ tục cấp mới, cấp đổi chứng minh nhân dân… Bên cạnh đó, công tác tiếp dân cũng được đơn vị duy trì thường xuyên. Ý thức phục vụ, tác phong, lề lối làm việc của lực lượng công an xã từng bước được nâng cao. Ông Nguyễn Cao Tiến người dân ở thôn Phú Nhiêu, nói: “Các anh em trong lực lượng công an xã rất nhiệt tình, tích cực trong công việc. Mỗi khi nhận được tin báo của người dân, dù bất kể đêm hay ngày, các anh đều kịp thời có mặt để giải quyết. Nhờ đó, tình hình ANTT trên địa bàn luôn được giữ vững ổn định, góp phần vào sự phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương”.

 

Không chỉ được nhân dân ủng hộ, khen ngợi, Công an xã Hòa Mỹ Đông còn được Đảng ủy, UBND xã ghi nhận, đánh giá cao. “Để giữ gìn tốt ANTT ở cơ sở, trong thời gian qua, lực lượng công an xã đã làm tốt công tác vận động tuyên truyền sâu rộng đến từng thôn, để người dân nâng cao ý thức tự giác trong phát hiện, tham gia đấu tranh, tố giác tội phạm, giáo dục cảm hóa đối tượng lầm lỗi tại cộng đồng dân cư… Có thể nói, lực lượng công an xã đã góp phần tích cực trong công tác giữ gìn ANTT ở cơ sở, mang lại cuộc sống bình yên cho người dân trên địa bàn”- Phó bí thư Đảng ủy xã Hòa Mỹ Đông Lê Văn Minh, khẳng định.

 

HUYỀN TRANG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek