Thứ Tư, 09/10/2024 09:27 SA
Thắm tình quân dân cá nước
Thứ Tư, 28/11/2012 08:22 SA

Bên cạnh thực hiện nhiệm vụ huấn luyện và sẵn sàng chiến đấu trong mọi tình huống, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh còn đẩy mạnh công tác dân vận, cùng nhân dân xây dựng những công trình “Thắm tình quân dân”.

 

san121128.jpg

Quân và dân cùng san lấp mặt bằng sân Trạm Y tế xã Xuân Thịnh (TX Sông Cầu) - Ảnh: V.ĐẠT

Trong không khí thi đua sôi nổi lập thành tích chào mừng kỷ niệm 40 năm Chiến thắng Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không và 68 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944-22/12/2012), từ ngày 21 đến 30/11/2012, gần 40 cán bộ, chiến sĩ của Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Trung đoàn Bộ binh 888 và Cơ quan quân sự TX Sông Cầu đã về xã Xuân Thịnh cùng với cán bộ và nhân dân địa phương làm những công trình dân sinh, giúp đỡ các hộ nghèo, gia đình chính sách giảm bớt khó khăn.

Tại thôn Từ Nham, 28 cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn Bộ binh 85 thuộc Trung đoàn 888 đã phối hợp với cán bộ các đoàn thể trong thôn chở hơn 220m3 cát và đất sỏi để san lấp, hoàn thành đoạn đường giao thông bị nước ngập, làm người dân hết sức phấn khởi. Ông Mai Văn Cục ở xóm Mới, thôn Từ Nham, vui mừng nói: “Hơn 6 năm qua, đoạn đường này không đi lại được. Nay nhờ các chú bộ đội về đưa cả xe tải chở đất để san lấp bằng phẳng, tạo điều kiện cho mọi người đi lại dễ dàng. Chúng tôi biết ơn bộ đội lắm”. Cũng tại Từ Nham, sau khi làm đường giao thông, cán bộ, chiến sĩ tiếp tục san lấp trên 200m3 mặt bằng sân Trường THCS Lê Thánh Tông, tạo ra cảnh quan môi trường sạch đẹp, lối đi dễ dàng. Riêng tại thôn Từ Nham ước tính có 252 ngày công của cán bộ, chiến sĩ và hơn 70 chuyến xe chở cát và sỏi để làm các công trình dân sinh.

Tại thôn Phú Dương, 15 cán bộ, chiến sĩ của cơ quan Bộ CHQS tỉnh, Cơ quan quân sự TX Sông Cầu cùng với lực lượng dân quân, đoàn thanh niên, phụ nữ, cán bộ và nhân viên Trạm Y tế của xã đã san lấp mặt bằng sân Trạm Y tế và khuôn viên vườn thuốc nam, tạo ra môi trường thông thoáng. Tại thôn Hòa Hiệp, cán bộ, chiến sĩ cùng với lực lượng dân quân, đoàn thanh niên, phụ nữ, cán bộ thôn tiến hành san lấp, tu bổ đoạn đường đi vào Trường mầm non Hòa Hiệp, đồng thời đổ đất, san lấp khuôn viên nền sân bóng chuyền và bảo đảm các vật chất đủ điều kiện hoạt động.

Trải qua 10 ngày làm công tác dân vận tại địa phương, cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh luôn đoàn kết chặt chẽ với nhân dân, giữ nghiêm kỷ luật của quân đội, chấp hành tốt pháp luật của Nhà nước. Trong quá trình thực hiện các hoạt động trên, các chiến sĩ đã nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi của cấp ủy, chính quyền xã; đặc biệt là sự giúp đỡ tận tình, chu đáo của bà con nhân dân, các trưởng thôn, thôn đội, các hội đoàn thể, nhất là các chị em đến nấu ăn và ủng hộ rau xanh…

Cũng trong đợt hành quân dã ngoại này, đoàn y, bác sĩ của Bệnh xá Bộ CHQS tỉnh phối hợp với Trạm Y tế xã Xuân Thịnh tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 120 đối tượng là gia đình chính sách trên địa bàn; phối hợp tổ chức giao lưu văn hóa - văn nghệ với địa phương theo chủ đề “Thắm tình quân dân” thu hút đông đảo nhân dân đến xem. Tại buổi giao lưu, Bộ CHQS tỉnh tặng 20 suất quà (trong đó 10 suất cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn và 10 suất cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi), mỗi suất 350.000 đồng.

Trước khi bộ đội về làm công tác dân vận, Bộ CHQS tỉnh đã hỗ trợ xây dựng 2 phòng khám và điều trị tại Trạm Y tế xã với kinh phí 154 triệu đồng, đồng thời hỗ trợ một số cơ số thuốc điều trị trị giá 26 triệu đồng. Công trình này được bàn giao cho Trạm Y tế xã đưa vào hoạt động ngày 28/11/2012. Trước sự quan tâm giúp đỡ của Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh và tinh thần làm công tác dân vận nhiệt tình, hiệu quả của cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh, Phó chủ tịch UBND xã Xuân Thịnh Trần Thị Hiệp cho biết: “Các anh bộ đội về xã như về đơn vị mình và làm việc không quản ngại khó khăn, nắng nóng. Những công trình mà các anh giúp xã Xuân Thịnh là biểu hiện sinh động của tình quân dân cá nước, của một quân đội từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà chiến đấu, phục vụ”.

Những việc làm vì dân thiết thực của LLVT tỉnh đã góp phần cụ thể hóa Thông báo số 694/TB-UBND ngày 30/9/2011 của UBND tỉnh về việc giao nhiệm vụ cho Bộ CHQS tỉnh giúp đỡ xã bãi ngang ven biển Xuân Thịnh giảm bớt khó khăn để cùng với địa phương phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh, xây dựng hệ thống chính trị cơ sở vững mạnh.

VĂN ĐẠT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek