Thứ Tư, 09/10/2024 18:21 CH
Tiểu đoàn 85: Không chỉ huấn luyện giỏi
Thứ Sáu, 26/10/2012 14:00 CH

Việc nâng cao chất lượng công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu là nhiệm vụ thường xuyên, là yêu cầu cấp bách của LLVT, đồng thời là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của công tác quốc phòng, quân sự địa phương. Quán triệt sâu sắc quan điểm chỉ đạo của trên, những năm qua, Tiểu đoàn 85 (Trung đoàn BB888 Bộ CHQS tỉnh) đã xây dựng các kế hoạch và tổ chức huấn luyện cho các đối tượng phù hợp với tình hình nhiệm vụ của đơn vị, ngày càng mang lại những kết quả thiết thực.

T85121026.jpg

Huấn luyện chiến sĩ mới ở Tiểu đoàn 85 - Ảnh: X.HIẾU

Là đơn vị Anh hùng lực lượng vũ trang, tiếp bước truyền thống cha anh, thời gian qua tập thể cán bộ chiến sĩ Tiểu đoàn 85 luôn nỗ lực vượt qua khó khăn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được cấp trên giao. Đại úy Kpá Tú, Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 85 cho biết: Đối với công tác huấn luyện chiến sĩ mới, trước khi bước vào mùa huấn luyện, cùng với tổ chức tập huấn, bồi dưỡng cán bộ khung, đơn vị luôn làm tốt các bước chuẩn bị, tổ chức quán triệt đầy đủ chỉ lệnh của cấp trên, xây dựng kế hoạch, chuẩn bị cơ sở vật chất đảm bảo cho huấn luyện. Đợt 2/2012 này, đơn vị nhận huấn luyện 110 tân binh. Mặc dù điều kiện thời tiết không thuận lợi, nhưng nhờ chuẩn bị tốt các khâu, cán bộ chiến sĩ xác định rõ nhiệm vụ trên tinh thần “vượt nắng, thắng mưa” nên vẫn bảo đảm các nội dung, thời gian theo giáo trình giáo án đã được phê duyệt. Nguyễn Văn Luận, chiến sĩ tiểu đội 5, trung đội 5, đại đội 2 tâm sự: “Qua hơn một tháng huấn luyện tại đơn vị, được sự quan tâm chỉ bảo tận tình của các cấp chỉ huy, bản thân tôi cũng như các chiến sĩ mới trong đơn vị đã được trang bị những kiến thức cơ bản và học được nhiều điều ở môi trường mới. Mỗi người đều có sự tiến bộ rõ rệt, trưởng thành theo từng ngày và rất tự tin, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ của người chiến sĩ”.

Ngoài huấn luyện chiến sĩ mới, Tiểu đoàn 85 còn được giao nhiệm vụ tổ chức huấn luyện cho nhiều đối tượng khác. Điều này đòi hỏi cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị phải luôn phấn đấu, tìm tòi học hỏi, đổi mới phương pháp huấn luyện. Đại úy Lưu Hoàng Thông, Chính trị viên Tiểu đoàn 85 cho biết: “Phương pháp huấn luyện của đơn vị là huấn luyện chặt chẽ từ dễ đến khó, từ đơn giản đến phức tạp, huấn luyện kỹ thuật kết hợp với chuyên môn nghiệp vụ và chiến thuật; huấn luyện sát với thực tế chiến đấu và phù hợp với đặc điểm ở từng địa phương, đơn vị theo phương châm “thiết thực, liên hoàn, vững chắc”. Mới đây, khi cơn bão số 7 sắp đổ bộ vào đất liền, nhận lệnh của cấp trên, cán bộ chiến sĩ Tiểu đoàn 85 đã hành quân nhanh ra Tuy An, có mặt kịp thời ở địa bàn được dự báo là xung yếu nhất giúp dân chằng chống nhà cửa, bảo vệ tài sản và tính mạng cho dân… Xong nhiệm vụ, đơn vị lại hành quân trở về tiếp tục làm nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu”.

Song song với nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, công tác chính sách hậu phương quân đội cũng được Tiểu đoàn 85 triển khai thực hiện tốt, được cấp trên và cấp ủy, chính quyền địa phương đánh giá cao. Đặc biệt, thực hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây”, cùng với phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương và các ban ngành, đoàn thể thăm hỏi, hỗ trợ, tặng sổ tiết kiệm cho các đối tượng quân nhân nghỉ hưu, gia đình thương binh liệt sĩ khó khăn vào các dịp lễ, tết… Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 85 đã tích cực đóng góp xây dựng các quỹ: “Đền ơn đáp nghĩa”, “Vì người nghèo”; “Nạn nhân chất độc da cam”, “Đồng đội”... và nổi bật là mô hình “Hũ gạo vì người nghèo”. Với mô hình này mỗi tháng đơn vị tiết kiệm được hơn 30kg gạo, hỗ trợ các gia đình khó khăn, bị đói giáp hạt, giúp các em học sinh nghèo vượt khó vươn lên trong học tập, không phải bỏ học giữa chừng.

HỒNG XUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek