Thứ Tư, 09/10/2024 18:23 CH
Lá cờ đầu trong phong trào thi đua Quyết thắng
Thứ Sáu, 26/10/2012 08:26 SA

Cùng với LLVT tỉnh, thời gian qua Phòng Tham mưu Bộ CHQS tỉnh đã, hưởng ứng và tổ chức thực hiện tốt phong trào thi đua Quyết thắng (TĐQT); cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị đã đoàn kết thống nhất, nỗ lực phấn đấu lập được nhiều thành tích, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Bộ CHQS tỉnh.

TM121026.jpg

Phòng Tham mưu hoàn thành tốt diễn tập “PT-12” và “ĐV-12”. Ảnh: Lực lượng dự bị động viên tham gia diễn tập “PT-12” và “ĐV-12” có thực hành bắn đạn thật - Ảnh: X.HIẾU

Quán triệt sâu sắc lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua và những người thi đua là những người yêu nước nhất”, Đảng ủy, thủ trưởng và Hội đồng Thi đua khen thưởng (TĐKT) Phòng Tham mưu xác định phong trào TĐQT là động lực thúc đẩy hoàn thành nhiệm vụ chính trị của đơn vị; thường xuyên tổ chức quán triệt, tuyên truyền giáo dục ý nghĩa của công tác TĐKT và phong trào TĐQT, từ đó nâng cao ý thức trách nhiệm, động viên tinh thần tự giác của mọi cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên quốc phòng.

Đại tá Phạm Văn Hổ, Phó chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh cho biết: Cùng với củng cố kiện toàn Hội đồng TĐKT, tổ thi đua đi vào hoạt động có nền nếp, đúng quy chế, đạt hiệu quả thiết thực, Phòng Tham mưu thực hiện tốt phương châm 4 trực tiếp, kết hợp chặt chẽ giữa thi đua thường xuyên với các đợt thi đua đột kích. Trong tổ chức thực hiện, Đảng ủy, thủ trưởng và Hội đồng TĐKT xác định các mục tiêu, chỉ tiêu thi đua thường xuyên và đột kích, tập trung giải quyết khâu yếu, mặt yếu, lấy việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị trung tâm, đi đôi với đẩy mạnh các phong trào, các nội dung “Xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh gắn với xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện”, phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, đồng thời đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và các phong trào, cuộc vận động ngành.Trên cơ sở phương hướng, mục tiêu thi đua chung hàng năm, từng đợt do Hội đồng TĐKT Bộ CHQS tỉnh phát động, căn cứ vào nhiệm vụ chính trị của đơn vị, Đảng ủy Phòng Tham mưu đã lãnh đạo, chỉ đạo cụ thể hóa các mục tiêu, nội dung và đề ra phương hướng, chỉ tiêu thi đua sát với tình hình nhiệm vụ của phòng và các phân đội. Tổ chức quán triệt sâu sắc đến từng cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên quốc phòng triển khai thực hiện đồng bộ, thống nhất từ các ban đến các đại đội, xem đây là cơ sở, là tiền đề để phấn đấu lập nhiều thành tích cao, góp phần hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

Nét nổi bật trong công tác xây dựng Đảng ở đơn vị Phòng Tham mưu là tập trung xây dựng Đảng bộ vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức, giữ vững được nguyên tắc tập trung dân chủ trong sinh hoạt và hoạt động lãnh đạo của Đảng; xây dựng tổ chức đảng gắn với tổ chức chỉ huy, tổ chức quần chúng; quan tâm chăm lo bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, nhất là cán bộ các phân đội. Công tác phát triển Đảng thực hiện đúng quy trình từ các tổ chức quần chúng, chi bộ, đến đảng ủy; bảo đảm đúng tiêu chuẩn, nguyên tắc, chất lượng; có nhiều biện pháp tạo nguồn, tổ chức bồi dưỡng, giáo dục... Kết quả, từ 2009 đến nay đã kết nạp được 42 đảng viên, vượt 20% kế hoạch trên giao.

Về thực hiện nhiệm vụ chính trị trung tâm, đơn vị đã thực hiện tốt chức năng tham mưu nâng cao chất lượng huấn luyện, khả năng sẵn sàng chiến đấu, xây dựng nền nếp chính quy, chấp hành kỷ luật; tham mưu triển khai nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương hàng năm; tham mưu cho lãnh đạo chỉ đạo và chuẩn bị tốt các nội dung tổ chức các cuộc diễn tập ở các cấp… Trong đó đã hoàn thành tốt, có chất lượng cuộc diễn tập “PT-12” và “ĐV-12”. Đồng thời tham mưu bồi dưỡng kiến thức quốc phòng an ninh cho các đối tượng có chất lượng, hiệu quả, nhiều mô hình, nội dung mới được đánh giá cao. Tham mưu Bộ Chỉ huy chỉ đạo, tổ chức cho LLVT tỉnh duy trì nghiêm công tác sẵn sàng chiến đấu; tổ chức tuần tra, canh gác bảo vệ an toàn các mục tiêu; kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ địa bàn, nhất là địa bàn giáp ranh; tăng cường giáo dục nâng cao ý thức cảnh giác, xây dựng, tổ chức lực lượng nắm chắc tình hình, chủ động phối hợp với các lực lượng xử trí có hiệu quả các tình huống, giữ vững ổn định an ninh chính trị từ tỉnh đến cơ sở.

Ghi nhận những kết quả trong phong trào TĐQT của Phòng Tham mưu trong 3 năm qua, Bộ Quốc phòng tặng bằng khen cho 1 tập thể, 3 cá nhân và tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quân cho 2 cá nhân; Quân khu 5 công nhận danh hiệu Đơn vị Quyết thắng cho 5 lượt tập thể, tặng bằng khen cho 2 tập thể và 4 cá nhân, tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở cho 2 cá nhân và công nhận danh hiệu Chiến sĩ tiên tiến cho 6 cá nhân. Ngoài ra Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Trung ương Đoàn, Bộ CHQS tỉnh… cũng đã tặng nhiều bằng khen, giấy khen cho các tập thể và cá nhân thuộc Phòng Tham mưu có thành tích xuất sắc trên các mặt công tác.

LẠC HỒNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek