Thứ Năm, 10/10/2024 06:23 SA
Chiến sĩ thi đua toàn quân tuổi 25
Thứ Sáu, 31/08/2012 14:00 CH

Ngày 9/9 tới, trung úy Nguyễn Khắc Khiên, Trợ lý Chính trị Ban CHQS huyện Đồng Xuân tròn 25 tuổi đời. Niềm vui lớn nhất trong lần sinh nhật này của anh là vừa được Bộ Quốc phòng tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quân – danh hiệu mà quân nhân nào trong Quân đội nhân dân Việt Nam cũng đều mong ước và hướng tới.

 

Khien-120831.jpg

Trung úy Nguyễn Khắc Khiên (ngồi) cùng đồng đội - Ảnh: X.HIẾU

Tháng 2/2006, chàng trai quê xã Hòa Thành (Đông Hòa) Nguyễn Khắc Khiên xếp bút nghiên lên đường nhập ngũ theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc. Sau gần 2 năm làm lính của Sư đoàn BB2 anh hùng, nhờ phấn đấu tốt nên anh được cấp trên giữ lại và cho đi học trung cấp Chuyên nghiệp quân sự (Trường Quân sự Quân khu 5). Ra trường, được phân công đảm nhiệm Trung đội trưởng Trung đội Trinh sát BB, Đại đội Trinh sát 202 (Phòng Tham mưu Bộ CHQS tỉnh), tiếp tục rèn luyện và cống hiến 2 năm ở một đơn vị anh hùng, anh càng mau chóng trưởng thành. Năm 2011, theo yêu cầu công tác, anh được cấp trên điều động về làm Trợ lý Chính trị Ban CHQS huyện Đồng Xuân.

 

Hơn 3 năm công tác, gắn bó trong LLVT tỉnh, trung úy Nguyễn Khắc Khiên luôn phát huy tinh thần thi đua quyết thắng, đạt nhiều thành tích xuất sắc thể hiện qua các lần hội thao, hội thi như: Giải nhất bơi vũ trang Hội thao TDTT Quân sự tỉnh lần thứ VI - 2009; giải nhì Hội thi Cán bộ Đoàn giỏi lần thứ nhất tỉnh Phú Yên; giải ba đồng đội 4 môn quân sự phối hợp Hội thao TDTT Quân sự tỉnh lần thứ VII - 2011. Ngoài ra, anh còn đạt giải cao tại các hội thi: Trợ lý, trung đội trưởng cấp trung đoàn, nhà trường giỏi (2010); Báo cáo viên giỏi (7/2011); Cán bộ huấn luyện điều lệnh giỏi (9/2011) do Bộ CHQS tỉnh tổ chức. Liên tục từ 2009 đến 2011, Nguyễn Khắc Khiên là đảng viên đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được tặng giấy khen, bằng khen và đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở. Trong đó, Bộ Tư lệnh Quân khu 5 và Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Phú Yên tặng bằng khen vì đã có nhiều thành tích trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên; Bộ Quốc phòng tặng Bằng khen vì có thành tích tốt trong xây dựng lực lượng vũ trang 2 năm (2009-2010)…

 

Đặc biệt, người sĩ quan trẻ này còn là ân nhân của nhiều gia đình. Người dân Đồng Xuân kể lại, năm ngoái, trên đường đi công tác, hay tin một số học sinh của Trường THPT Lê Lợi đi thăm thầy cô nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, bị sẩy chân rơi xuống sông sâu nhưng không biết bơi. Anh cùng một số anh em trong đơn vị khẩn trương đến nơi, bất chấp hiểm nguy lao xuống dòng nước dữ, lần lượt đưa tám học sinh lên bờ, thoát chết trong gang tấc. Sau đó, anh tiếp tục lặn tìm vớt được xác một học sinh xấu số. Mới đây, ngày 4/8, khi cùng đội hình tình nguyện Mùa hè xanh, giúp dân ở xã Phú Mỡ, phát hiện một phụ nữ đang chới với giữa dòng sông Bà Đài, anh cũng đã bất chấp hiểm nguy, lập tức lao nhanh đến nơi, cứu người gặp nạn. Chị La Lan Thị Kim, người phụ nữ dân tộc thiểu số được trung úy Khiên cứu thoát chết, thổ lộ: “Hôm đó mình đi ăn đám ở làng Phú Giang về, khi lội gần đến giữa sông thì bị dòng nước cuốn. May nhờ có bộ đội Khiên đến cứu, nếu không thì…. Mình cám ơn bộ đội Khiên nhiều lắm!”. Còn trung úy Khiên thì bảo: “Hồi nhỏ đi chăn bò thường tập bơi ở sông Đà Rằng; vào bộ đội tiếp tục được học bơi và rèn được kỹ năng cứu người khi bị nước cuốn. Nên lúc ấy, tôi nhanh chóng lao xuống lo cứu người, chứ không nghĩ gì khác”.

 

“Là Trợ lý Chính trị, Bí thư Chi đoàn Cơ quan Quân sự huyện, trung úy Nguyễn Khắc Khiên có lập trường chính trị vững vàng, ý thức kỷ luật tốt, xác định rõ nhiệm vụ của một quân nhân, đảng viên; khiêm tốn, chịu khó học tập, rèn luyện, không ngại khó khăn gian khổ, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Ngoài danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quân, đồng chí Khiên còn là một trong những cá nhân được biểu dương tại Đại hội Thi đua Quyết thắng LLVT tỉnh lần thứ VII sắp đến”. Trung tá Phan Đình Thanh, Chính trị viên Ban CHQS huyện Đồng Xuân cho biết.

 

XUÂN HIẾU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek