Thứ Năm, 10/10/2024 08:19 SA
Xây dựng khu vực biên giới vững mạnh:
Cần làm tốt hơn nữa công tác phối hợp
Thứ Sáu, 24/08/2012 10:28 SA

Xuất phát từ tình hình nhiệm vụ công tác biên phòng trong tình hình mới; thời gian qua Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo các đồn, trạm biên phòng làm tốt công tác tham mưu, phối hợp với cấp ủy đảng, chính quyền, các đoàn thể ở địa phương và cơ sở tổ chức tuyên truyền rộng rãi trong quần chúng nhân dân trên khu vực biên giới biển của tỉnh về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cũng như chính sách của địa phương.

Trong đó, tập trung tuyên truyền, phổ biến Luật Biên giới quốc gia, Nghị định 161/CP của Chính phủ về “Quy chế khu vực biên giới biển”; Quyết định 48/TTg của Thủ tướng Chính phủ về “Một số chính sách khuyến khích, hỗ trợ khai thác, nuôi trồng hải sản và dịch vụ khai thác hải sản trên các vùng biển xa”; Chỉ thị 01/TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc “Nghiêm cấm sử dụng chất nổ, chất độc, xung điện khai thác thủy sản”… Đồng thời phổ biến các văn bản hướng dẫn khác có liên quan đến khu vực biên giới biển và hoạt động trên biển cho hàng ngàn lượt người nghe. Ngoài các buổi tuyên truyền tập trung, cán bộ các đồn, trạm biên phòng còn chủ động, thường xuyên phối hợp với cán bộ các thôn, trưởng phó các ban lạch tuyên truyền riêng, tuyên truyền cá biệt cho hàng ngàn hộ ngư dân nâng cao ý thức xây dựng và bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới vùng biển, xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, tích cực tham gia xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước. Từ đó, góp phần tạo thế trận biên phòng toàn dân vững chắc trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới vùng biển của Tổ quốc.

Tuy nhiên, công tác phối hợp giữa các lực lượng vẫn còn một số mặt hạn chế. Đó là, công tác tham mưu có vụ việc chưa kịp thời, thiếu chủ động, linh hoạt dẫn đến hiệu quả chưa cao; việc thông tin, trao đổi tin tức, tình hình giữa các ban, ngành, đoàn thể và các lực lượng đứng chân trên địa bàn có liên quan đôi lúc chưa thường xuyên...

Để xây dựng khu vực biên giới biển của tỉnh vững mạnh, các cơ quan đơn vị BĐBP và địa phương cần phải làm tốt hơn nữa công tác phối hợp. Trong đó chú trọng xây dựng mối quan hệ, gắn bó mật thiết giữa BĐBP với cấp ủy, chính quyền địa phương, cơ sở và quần chúng nhân dân; xây dựng, củng cố, phát triển các phong trào quần chúng nhân dân bảo vệ chủ quyền vùng biển và an ninh trật tự khu vực ven biển, tích cực tham gia phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội ở địa phương; xây dựng nền biên phòng toàn dân trong thế trận quốc phòng toàn dân và thế trận an ninh nhân dân vững chắc.

LẠC HỒNG

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek