Thứ Năm, 10/10/2024 08:20 SA
Chất lượng vẫn là trên hết
Thứ Tư, 22/08/2012 14:00 CH

Trong tuần qua, Bộ CHQS tỉnh Phú Yên đã tổ chức kiểm tra các bước chuẩn bị công tác tuyển quân đợt 2/2012 vào đầu tháng 9 tới. Đến thời điểm này, các địa phương đã hoàn thành xong công tác chuẩn bị, sẵn sàng cho ngày giao quân theo kế hoạch.

len-duong-1120822.jpg

Những năm qua, Phú Yên luôn giao quân đạt 100% chỉ tiêu trên giao, bảo đảm chất lượng - Ảnh: L.HỒNG

Các địa phương có chỉ tiêu giao quân đợt 2/2012 gồm các huyện: Đông Hòa, Phú Hòa, Đồng Xuân, Sông Hinh và TX Sông Cầu với số lượng 1.025 thanh niên. Qua kiểm tra, nhìn chung các địa phương đều cơ bản làm tốt công tác chuẩn bị từ việc đăng ký tuổi 17, tổ chức khám sức khỏe, xét duyệt chính trị chính sách… Một số sai sót trong xét duyệt chính trị, chính sách, khám sức khỏe và hoàn chỉnh hồ sơ đã được phát hiện và khắc phục kịp thời. Đáng chú ý, mặc dù thời gian qua phải tập trung cho diễn tập “ĐV-12” và tham gia diễn tập “PT-12” nhưng huyện Phú Hòa và Sông Hinh vẫn hoàn thành công tác chuẩn bị giao quân kịp thời gian. Thượng tá Nguyễn Đức Dục, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Phú Hòa cho biết: Thực hiện theo các quyết định, thông tư và chỉ đạo của trên, Cơ quan Quân sự huyện đã tham mưu cho UBND huyện triển khai các bước chuẩn bị gọi công dân nhập ngũ theo đúng quy trình, hướng dẫn. Đến thời điểm hiện tại, Phú Hòa đã chuẩn bị đủ quân để giao cho các đơn vị, bảo đảm chất lượng.

Đại tá Nguyễn Đình Triết, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, Phó chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) tỉnh cho biết: Năm 2012, chủ trương của Quân khu và của tỉnh là tuyển chọn và gọi nhập ngũ những công dân có trình độ học vấn từ lớp 8 trở lên; tiếp tục giao cho địa phương làm tròn khâu, tuyển chọn người nào đi chắc người đó, giao quân cho các đơn vị đủ số lượng, đảm bảo chất lượng. Theo đó, các địa phương đã tích cực tuyển chọn và gọi nhập ngũ những công dân là đảng viên Cộng sản, đã tốt nghiệp đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp và đào tạo nghề với mục tiêu xây dựng lực lượng thường trực, gắn với nhiệm vụ xây dựng lực lượng dự bị động viên; góp phần tạo nguồn cán bộ cho địa phương sau này, đặc biệt là vùng núi, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Toàn tỉnh phấn đấu tỉ lệ đảng viên nhập ngũ đạt trên 1%. Rút kinh nghiệm các đợt tuyển quân trước, đợt này các địa phương đã chủ động làm công tác tạo nguồn phát triển Đảng ngay từ đầu năm, thậm chí có địa phương, đơn vị tạo nguồn từ năm trước nên tỉ lệ đảng viên nhập ngũ sẽ đạt cao, vượt chỉ tiêu đề ra.

Khó khăn của giao quân đợt 2 so với đợt 1 là trùng với thời điểm các trường đại học, cao đẳng… phát giấy báo trúng tuyển nguyện vọng 1, 2 nên ảnh hưởng đến thực lực giao quân. Vì vậy, để bảo đảm đủ số lượng, trong đó chất lượng vẫn là yếu tố hàng đầu, Hội đồng NVQS tỉnh lưu ý các địa phương phải chặt chẽ trong xét duyệt chính trị, chính sách và có số lượng dự phòng thích hợp. Bên cạnh đó, cần phát huy và tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền; đồng thời phát huy vai trò tham mưu của cơ quan quân sự các cấp, tinh thần trách nhiệm của các cơ quan, ban, ngành, hội, đoàn thể và các thành viên trong Hội đồng NVQS. Tiếp tục tuyên truyền sâu rộng Luật NVQS trong quần chúng nhân dân, đặc biệt là trong thanh niên độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, nâng cao nhận thức về nghĩa vụ, trách nhiệm của thanh niên đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Kiên quyết xử lý dứt điểm số thanh niên chống đăng ký, chống khám, chống lệnh nhập ngũ và có biện pháp quản lý tốt số thanh niên trúng tuyển, đã qua xét duyệt chính trị, chính sách và có lệnh gọi. Thường xuyên quan tâm và chăm lo đến đời sống bộ đội và công tác chính sách hậu phương quân đội; tổ chức thanh tra, kiểm tra chặt chẽ, kịp thời biểu dương những tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác tuyển chọn gọi thanh niên nhập ngũ.

LẠC HỒNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek