Thứ Năm, 10/10/2024 10:23 SA
Hai cán bộ chỉ huy thế hệ 8x
Thứ Sáu, 10/08/2012 18:00 CH

Được đào tạo chính quy, có hệ thống; quá trình công tác có sự phấn đấu tốt nên dù tuổi đời, tuổi lính còn rất trẻ, một số sĩ quan biên phòng thế hệ 8x đã được lãnh đạo tin tưởng giao giữ trọng trách của người chỉ huy.

 

CHÍNH TRỊ VIÊN SINH NĂM 1985

 

Nam-C19-120810.jpg

Trung úy Nguyễn Văn Nam.

Ước mơ trở thành sĩ quan trong Quân đội nhân dân Việt Nam làm công tác Đảng, công tác chính trị nên sau khi tốt nghiệp THPT, Nguyễn Văn Nam hăm hở đăng ký sơ tuyển và nộp đơn dự thi vào Học viện Chính trị (Bộ Quốc phòng). Tốt nghiệp, ra trường năm 2011 ở tuổi 26 với gần 3 tuổi Đảng, có nhiều thành tích trong học tập, được phong quân hàm trung úy, Nguyễn Văn Nam về nhận nhiệm vụ tại Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Phú Yên.

 

Là người con của quê hương Thạch Hà, Hà Tĩnh – một trong những cái nôi của phong trào Xô viết Nghệ Tĩnh, trung úy Nguyễn Văn Nam rất phấn khởi và tự tin khi được phân công công tác tại Phú Yên – quê hương của phong trào Đồng khởi Hòa Thịnh; nơi giải thoát Luật sư Nguyễn Hữu Thọ… cùng “khúc ruột miền Trung”. Được Bộ Chỉ huy bố trí về Đồn biên phòng An Hải (Tuy An), làm Trạm trưởng Trạm kiểm soát Phú Hội, công việc này đối với một sĩ quan trẻ, không phải là người địa phương như Nam không phải dễ. Nhưng nhờ được đào tạo bài bản, chính quy, có hệ thống; trong quá trình học tập, luôn chăm chỉ trau dồi nghiệp vụ, chuyên môn; thực tế công tác biết học tập lớp đàn anh đi trước, có phương pháp tích lũy kinh nghiệm nên Nam cùng cán bộ chiến sĩ của trạm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đầu năm 2012, Nam được Bộ Chỉ huy cử đi học nghiệp vụ 4 tháng ở Học viện Biên phòng và vừa được bổ nhiệm Chính trị viên Đại đội Huấn luyện – Cơ động.

 

“Điều kiện cơ sở vật chất ở đơn vị còn khó khăn, tạm bợ, chưa đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao, là người chịu trách nhiệm chính về công tác Đảng, công tác chính trị của đơn vị, tôi sẽ cố gắng vận dụng tốt kiến thức, kỹ năng, “mô hình” đã học ở Học viện Chính trị với thực tế công tác; tiếp tục ra sức rèn luyện, học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh, làm gương cho cán bộ chiến sĩ; phấn đấu cùng người chỉ huy và đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trước mắt là làm tốt công tác tư tưởng cho cán bộ chiến sĩ trong đại đội, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ huấn luyện chiến sĩ mới nhập ngũ đợt 2 năm 2012” trung úy Nguyễn Văn Nam thổ lộ.

 

HẢI ĐỘI PHÓ SINH NĂM 1986

 

Hieu-HD2-120810.jpg

Trung úy Trần Văn Hiệu.

Sinh năm 1986, nhưng trong bộ quân phục BĐBP, trung úy Trần Văn Hiệu, Hải đội phó Hải đội 2 trông chững chạc hơn nhiều so với tuổi. Tốt nghiệp Học viện Hải quân, không phải là cán bộ làm công tác chính trị như đồng đội Nguyễn Văn Nam, nhưng tác phong, “lời ăn tiếng nói” của người sĩ quan trẻ chuyên ngành Chỉ huy tàu biên phòng này cũng rất đĩnh đạc, chững chạc, hoạt bát và tự tin. Hiệu quê ở tận Hưng Yên - một nửa của tỉnh Hải Dương kết nghĩa với Phú Yên trước đây. Tháng 2/2010, sau khi ra trường anh được cấp trên điều động về công tác tại Hải đội 2 và làm Thuyền trưởng tàu 10.0401 BĐBP Phú Yên. Trong quá trình học tập tại trường cũng như trong thời gian công tác tại đơn vị, mặc dù phải sống xa gia đình, có vợ và hai con còn rất nhỏ nhưng anh vẫn luôn yên tâm công tác, phấn đấu rèn luyện; cùng đồng chí, đồng đội duy trì hoạt động tuần tra kiểm soát bảo vệ chủ quyền biển đảo; sẵn sàng làm nhiệm vụ cứu hộ cứu nạn, hỗ trợ cho bà con ngư dân, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Được sự giúp đỡ tạo điều kiện của các sĩ quan lớp trước, nhất là Hải đội trưởng, Chính trị viên đơn vị và sự phấn đấu của bản thân, tháng 6/2010, trung úy Trần Văn Hiệu được bổ nhiệm Hải đội phó Hải đội 2.

 

Hiệu chân tình trải lòng: “Phải thường xuyên xa gia đình, hai con còn rất nhỏ nên cũng có lúc xao xuyến, nhớ nhà. Nhưng đã xác định cống hiến cho sự nghiệp biên phòng, điều thuận lợi để tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ trên cương vị, chức trách được giao, đó là đơn vị đoàn kết nội bộ, được quần chúng nhân dân hết lòng tin yêu, giúp đỡ. Bên cạnh đó, hai đồng chí chỉ huy dày dạn kinh nghiệm của đơn vị (trung tá Hải đội trưởng và thượng tá Chính trị viên) luôn tận tình giúp đỡ, chia sẻ kinh nghiệm và động viên về mọi mặt”.

 

Đại tá Nguyễn Trọng Huyền, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy BĐBP Phú Yên: Quá trình học tập, rèn luyện ở trong nhà trường, cũng như trong quá trình công tác tại đơn vị, các đồng chí Nguyễn Văn Nam, Trần Văn Hiệu đã hoàn thành tốt nhiệm vụ. Với bầu nhiệt huyết của tuổi trẻ các đồng chí đã thể hiện được sự năng động, tháo vát, tác phong nhanh nhẹn, hoạt bát và khá chững chạc. Căn cứ nhu cầu của đơn vị và xét năng lực của từng đồng chí, Ban Thường vụ Đảng ủy BĐBP Phú Yên đã mạnh dạn bổ nhiệm trung úy Nguyễn Văn Nam đảm nhiệm vị trí Chính trị viên Đại đội Huấn luyện - Cơ động và trung úy Trần Văn Hiệu đảm nhiệm vị trí Hải đội phó Hải đội 2. Ngoài ra, Ban Thường vụ Đảng ủy và Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh cũng đã mạnh dạn bổ nhiệm một số đồng chí khác cấp hàm đại úy, thượng úy giữ một số vị trí chủ chốt ở các đồn. Qua theo dõi, các sĩ quan trẻ được bổ nhiệm đều phát huy được sức trẻ, năng lực chuyên môn và có chiều hướng phát triển tốt.

 

XUÂN HIẾU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
“Sao vuông” bám biển
Thứ Sáu, 20/07/2012 14:00 CH
Phú Yên vào trận
Thứ Năm, 19/07/2012 07:35 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek