Thứ Năm, 10/10/2024 14:26 CH
Sẵn sàng cho diễn tập “PT-12” và “ĐV- 12”
Thứ Sáu, 06/07/2012 07:50 SA

Sau một thời gian tiến hành, đến nay công tác chuẩn bị cho diễn tập khu vực phòng thủ “PT-12” kết hợp với diễn tập thí điểm động viên quân nhân dự bị “ĐV-12” cơ bản đã hoàn tất.

 

Theo kế hoạch, trung tuần tháng 7 này, tỉnh Phú Yên sẽ tiến hành diễn tập khu vực phòng thủ “PT-12” kết hợp với diễn tập thí điểm động viên quân nhân dự bị “ĐV-12” theo chỉ đạo của Bộ Quốc phòng và Bộ Tư lệnh Quân khu V. Đây là cuộc diễn tập có quy mô lớn, sát với điều kiện thực tế ở đơn vị cơ sở.

 

Xác định vị trí, tầm quan trọng của cuộc diễn tập lần này, thời gian qua Bộ CHQS tỉnh đã tích cực, chủ động làm tốt công tác tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo và hiệp đồng, phối hợp chặt chẽ với các sở ban ngành, đoàn thể… liên quan triển khai thực hiện công tác chuẩn bị để đảm bảo hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ theo kế hoạch đề ra. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho diễn tập như: ban hành, soạn thảo các văn kiện chỉ đạo, điều hành và thực hành diễn tập; chuẩn bị lực lượng tham gia và cơ sở vật chất phục vụ diễn tập… của các cấp, các ngành đã cơ bản hoàn thành, trong đó vai trò tham mưu của Bộ CHQS tỉnh cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh là hết sức quan trọng. Đại tá Nguyễn Ngọc Thông, Phó tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh cho biết: “Đến nay, Bộ CHQS tỉnh đã trực tiếp tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh Phú Yên hướng dẫn các sở, ban, ngành của tỉnh và huyện Phú Hòa xây dựng 257 văn kiện liên quan đến công tác lãnh đạo, chỉ đạo và thực hành diễn tập đúng quy định. 100% cấp ủy, chỉ huy các cơ quan đơn vị trong lực lượng vũ trang tỉnh tổ chức quán triệt các chỉ thị của Quân khu, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và UBND tỉnh liên quan đến công tác diễn tập. Đồng thời, đơn vị còn xây dựng đầy đủ các văn kiện trong thực hiện nhiệm vụ”.

 

Cùng với tỉnh, Ban CHQS các huyện Tây Hòa, Phú Hòa cũng đã chủ động nghiên cứu các văn kiện diễn tập của cấp trên, tiến hành xây dựng đầy đủ văn kiện của cấp mình, bảo đảm đúng nguyên tắc và sát với tình hình, nhiệm vụ của đơn vị, địa phương. Đồng thời tham mưu cho huyện ủy, UBND và hướng dẫn các cơ quan ban ngành của huyện xây dựng đầy đủ các văn kiện diễn tập theo quy định.

 

“Đi đôi với tham mưu xây dựng các văn kiện để chỉ đạo, hướng dẫn điều hành, hiệp đồng bảo đảm chuẩn bị và thực hành diễn tập, Bộ CHQS tỉnh cũng đã và đang đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng; phát động đợt thi đua cao điểm “Phát huy truyền thống, chủ động tham mưu, tích cực hiệp đồng, lập công tập thể” động viên, cổ vũ cán bộ, chiến sĩ nêu cao tinh thần, ý thức trách nhiệm, chủ động khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ diễn tập”, đại tá Nguyễn Văn Thành, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh cho biết.

 

KIM HỒNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek