Chủ Nhật, 13/10/2024 17:24 CH
Chào cờ đầu năm
Thứ Sáu, 06/03/2015 10:00 SA

Năm nào cũng vậy, vào sáng mùng một Tết Nguyên đán, Bộ CHQS tỉnh đều tổ chức chào cờ đầu năm.

 

Trước 7 giờ, cán bộ chiến sĩ các phòng, ban đều có mặt đông đủ, quân phục chỉnh tề, đứng vào đội hình ngay ngắn.

 

Cũng là chào cờ nhưng chào cờ đầu năm mang ý nghĩa rất lớn. Khi đứng dưới cờ, những người lính chúng tôi như thấy được điều thiêng liêng nhất, đó là phải ghi nhớ công lao của biết bao anh hùng liệt sĩ đã hy sinh xương máu vì độc lập tự do, vì màu cờ của Tổ quốc; đồng thời phải thực hiện tốt hai nhiệm vụ chiến lược: xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

 

Nhìn lá cờ Tổ quốc phấp phới tung bay trước gió trong buổi sáng của ngày đầu tiên trong năm, trong lòng mỗi người đều tự hào, tự tin đất nước mình trong tương lai không xa sẽ cất cánh vươn lên, sánh vai với các cường quốc năm châu; dưới sự lãnh đạo của Đảng, nhân dân ta luôn được sống trong hòa bình, thịnh vượng và no ấm. Càng tự tin, những người lính chúng tôi càng tâm niệm sẽ hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân, có trách nhiệm hơn với gia đình, cộng đồng và xã hội; luôn chắc tay súng, sẵn sàng xả thân để bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Đồng thời càng sắt son lời dạy, cũng là lời khen ngợi của Bác Hồ: “Quân đội ta trung với Đảng, hiếu với dân, sẵn sàng chiến đấu hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội; nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng”. Lời khen ấy của Bác đã khẳng định đầy đủ, sinh động bản chất cách mạng, chức năng nhiệm vụ, truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam mà lực lượng vũ trang Phú Yên là một bộ phận không thể tách rời. Trung thành tuyệt đối với Đảng, hiếu nghĩa với nhân dân là bổn phận của một quân đội cách mạng, từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà chiến đấu, do Đảng tổ chức xây dựng và lãnh đạo, cũng là phẩm chất truyền thống của Bộ đội Cụ Hồ. Nghĩ về Bác, nhìn lên lá cờ Tổ quốc, hình ảnh Người cha già của Quân đội nhân dân Việt Nam - Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới, Vị lãnh tụ thiên tài của nhân dân Việt Nam, như hiện ra và một lần nữa ngợi khen: Dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chính phủ, được sự giúp đỡ hết lòng của nhân dân, quân đội ta hoàn thành nhiệm vụ mà Đảng và Chính phủ trao cho, đã có truyền thống vẻ vang là tuyệt đối trung thành với Đảng, với nhân dân, chiến đấu anh dũng, công tác và lao động tích cực, tiết kiệm, cần cù, khiêm tốn giản dị, đoàn kết nội bộ, đồng cam cộng khổ với nhân dân, luôn luôn sẵn sàng khắc phục khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ.

 

Sau các nghi thức quy định của quân đội, tuyên thệ 10 lời thề danh dự của Quân đội nhân dân Việt Nam dưới Quốc kỳ và Quân kỳ, thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh đọc thư chúc tết của Thường vụ Đảng ủy Bộ Tư lệnh Quân khu V, của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh và của Đảng ủy Bộ CHQS tỉnh gửi đến cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh. Đồng thời, thủ trưởng Bộ Chỉ huy cũng chúc cán bộ chiến sĩ trong toàn lực lượng trong năm mới sức khỏe, hạnh phúc, gia đình an khang thịnh vượng, ra sức học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

 

Năm qua, cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng vũ trang tỉnh đã phát huy truyền thống đơn vị anh hùng, nêu cao tinh thần đoàn kết, thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị trung tâm. Bước sang năm mới, với khí thế và quyết tâm cao trong lễ chào cờ đầu năm, tin tưởng rằng lực lượng vũ trang tỉnh tiếp tục thực hiện thắng lợi các mục tiêu đã đề ra ngay từ những ngày đầu, tháng đầu, quý đầu, xây dựng đảng bộ trong sạch vững mạnh gắn với xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện; cùng với toàn Đảng, toàn dân hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2015.

 

PHAN ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek