Chủ Nhật, 13/10/2024 19:20 CH
Tọa đàm kỷ niệm 56 năm Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng (3/3/1989-3/3/2015)
Thứ Tư, 04/03/2015 07:35 SA

Đại tá Nguyễn Ngọc Minh, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy BĐBP tỉnh trao Kỷ niệm chương Vì chủ quyền an ninh biên giới của Bộ Tư lệnh BĐBP cho lãnh đạo các sở, ngành, địa phương trong tỉnh - Ảnh: L.VIỆT

* Gặp mặt, tặng quà các đơn vị Bộ đội biên phòng

 

 

Chiều 3/3, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh tổ chức gặp mặt, tọa đàm nhân kỷ niệm 56 năm Ngày truyền thống BĐBP (3/3/1959-3/3/2015) và 26 năm Ngày Biên phòng toàn dân (3/3/1989-3/3/2015).

 

Tại buổi gặp mặt, cán bộ chiến sĩ BĐBP và các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của lực lượng BĐBP trong suốt 56 năm qua nói chung, truyền thống của BĐBP Phú Yên nói riêng cũng như những hoạt động, việc làm qua 26 năm thực hiện Ngày Biên phòng toàn dân. Đồng thời bày tỏ quyết tâm tiếp tục phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” và “những người lính mang quân hàm xanh”, xứng đáng với vai trò là lực lượng nòng cốt trong bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới vùng biển, làm tốt hơn nữa công tác dân vận, gắn kết mật thiết với bà con, xây dựng tuyến biên phòng của tỉnh và góp phần xây dựng nền biên phòng toàn dân ngày càng vững chắc.

 

Nhân dịp này, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã trao Kỷ niệm chương Vì chủ quyền an ninh biên giới của Bộ Tư lệnh BĐBP tặng 26 cá nhân trong lực lượng BĐBP và lãnh đạo các ban, ngành, địa phương trong tỉnh đã có nhiều đóng góp trong công tác giữ gìn chủ quyền an ninh biên giới quốc gia. Trước đó, các đồn biên phòng, hải đội, đại đội thuộc Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh cũng đã tổ chức gặp mặt, giao lưu giữa cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị với lãnh đạo địa phương và bà con ngư dân nhân Ngày truyền thống BĐBP và Ngày Biên phòng toàn dân; trao Kỷ niệm chương Vì chủ quyền an ninh biên giới của Bộ Tư lệnh BĐBP tặng 10 cán bộ ngoài lực lượng BĐBP và bà con ngư dân trong tỉnh.

 

* Lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND và UBMTTQVN TP Tuy Hòa vừa đến thăm hỏi, chúc mừng cán bộ sĩ quan chiến sĩĐồn Biên phòng Tuy Hòa vàHải đội 2. Lãnh đạo TP Tuy Hòa đã ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đạt được của 2 đơn vị biên phòng trong công tác vận động quần chúng nhân dân vàngư dân tham gia bảo vệ chủ quyền biển đảo; thành lập và duy trì hoạt động hiệu quả các tổ tàu thuyền an toàn trên biển, phát hiện ngăn chặn phòng chống các phương tiện tàu thuyền nước ngoài xâm nhập trái phép vùng biển chủ quyền của nước ta. Hai đơn vị cũng đã làm tốt công tác cứu nạn, cứu hộ tàu thuyền và ngư dân trong nước và nước ngoài bị hư hỏng, bị sự cố trên biển, hỗ trợ xây dựng nhà Tình nghĩa cho các hộ ngư dân nghèo ở các địa phương nơi đơn vị đang đóng quân.

 

* Hai Đồn Biên phòng Xuân Đài và Xuân Thịnh đứng chân trên địa bàn TX Sông Cầu cũng đã tổ chức gặp mặt lãnh đạo Đảng, chính quyền địa phương cùng bà con ngư dân trên địa bàn tuyến biên phòng do các đồn phụ trách. Các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống 56 năm của lực lượng Bộ đội Biên phòng và 25 năm Ngày Biên phòng toàn dân; bày tỏ quyết tâm cùng nhau phối hợp làm tốt nhiệm vụ công tác biên phòng, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới vùng biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Dịp này, Đồn Biên phòng Xuân Thịnh đã trao Kỷ niệm chương Vì chủ quyền an ninh biên giới cho ông Lê Văn Cảnh, Chủ tịch UBND xã Xuân Cảnh; trao tặng giấy khen của Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh cho 1 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào “Quần chúng tham gia bảo vệ chủ quyền vùng biển và an ninh trật tự thôn, khu phố, khu vực ven biển”.

 

L.VIỆT - K.DIÊU - T.HIỀN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek