Chủ Nhật, 13/10/2024 17:23 CH
Sẵn sàng cho ngày hội tòng quân
Thứ Sáu, 06/03/2015 08:38 SA

Phường 9 (TP Tuy Hòa) tổ chức gặp mặt, tặng quà thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ đợt 1/2015 - Ảnh: X.HIẾU

Sáng nay (6/3), 900 thanh niên ưu tú của TP Tuy Hòa và các huyện Tuy An, Tây Hòa, Sơn Hòa sẽ lên đường nhập ngũ làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Công tác chuẩn bị cho ngày hội tòng quân đã được các địa phương, đơn vị chuẩn bị chu đáo từ những ngày qua.

 

Giao quân đợt 1/2015, Phú Yên có 900 thanh niên lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Số thanh niên ưu tú này sẽ được giao cho các đơn vị: Sư đoàn BB2, Sư đoàn 315 (Quân khu 5), Binh đoàn Tây Nguyên, Lữ đoàn 101 (Quân chủng Hải quân), Lữ đoàn 293 (Bộ Tư lệnh Công binh), Sư đoàn 10 (Quân đoàn 3), Sư đoàn 377 Phòng không - Không quân, Bộ CHQS tỉnh và Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Phú Yên. Nét mới trong công tác tuyển quân năm nay theo chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân khu V, các địa phương “phát lệnh người nào chắc người đó”, không có dự phòng. Yêu cầu này đòi hỏi hội đồng nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp hết sức nghiêm túc, chặt chẽ, công bằng trong công tác xét tuyển.

 

TP Tuy Hòa là địa phương có chỉ tiêu giao quân cao nhất trong đợt này với 280 thanh niên. Tiếp đến là các huyện Tây Hòa, Tuy An, cùng 260 thanh niên và Sơn Hòa 100 thanh niên. Trong những ngày qua, cùng với tổ chức cho nhân dân vui xuân, đón tết cổ truyền đầm ấm, vui vẻ; cấp ủy, chính quyền, cùng các ban, ngành, đoàn thể các địa phương này tập trung chuẩn bị cho ngày hội giao nhận quân. Ông Dương Đệ Dĩnh, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng NVQS thị trấn Chí Thạnh (huyện Tuy An), cho biết: “Để công tác tuyển quân đạt kết quả tốt, Đảng ủy, UBND thị trấn đã thành lập các đoàn công tác và tổ công tác trực tiếp đến các khu phố để nắm bắt tình hình tư tưởng của gia đình và thanh niên có lệnh gọi nhập ngũ; động viên gia đình thanh niên thực hiện tốt Luật NVQS. Lãnh đạo ủy ban và các khu phố đi đến từng nhà động viên, thăm hỏi, tặng quà gia đình có thanh niên trúng tuyển NVQS và gia đình thanh niên đang tại ngũ. Nhờ đó, 100% thanh niên có lệnh gọi nhập ngũ đều an tâm tư tưởng, bày tỏ quyết tâm sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc”.

 

Huỳnh Quốc Huy (thị trấn Chí Thạnh, huyện Tuy An), thanh niên trúng tuyển NVQS đợt này phấn khởi bày tỏ: “Tôi rất vinh dự và tự hào khi được nhập ngũ trong đợt này, được đứng vào hàng ngũ Quân đội nhân dân Việt Nam. Quân đội là trường học lớn, vì vậy tôi sẽ ra sức học tập, chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội và các quy định của đơn vị, trở thành một chiến sĩ tốt. Nguyện vọng của tôi là được trở thành một sĩ quan, phục vụ lâu dài trong quân đội”. Sự lựa chọn hướng phấn đấu cho cuộc đời của Huy càng làm cho cha mẹ tin tưởng hơn sự trưởng thành của con mình. Ông Huỳnh Hữu Cơ, cha của Huỳnh Quốc Huy vui mừng thổ lộ: “Gia đình tôi rất vinh dự và tự hào khi con tôi được vào bộ đội, lên đường làm nhiệm vụ thiêng liêng của người công dân. Tin tưởng rằng trong môi trường quân đội, được sự quan tâm chỉ bảo, giáo dục, giúp đỡ của các cấp thủ trưởng, con tôi sẽ sớm trưởng thành, đạt được mong ước, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

 

Trong 2 ngày 4 và 5/3, đại tá Nguyễn Đình Triết, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, Phó chủ tịch thường trực Hội đồng NVQS tỉnh và các đồng chí là thành viên Hội đồng NVQS tỉnh đã trực tiếp đi kiểm tra công tác chuẩn bị cho lễ giao quân tại TP Tuy Hòa và các huyện có chỉ tiêu giao quân đợt này. Qua kiểm tra cho thấy, 100% thanh niên trúng tuyển đã được nhận lệnh trực tiếp, có mặt tại địa phương, yên tâm tư tưởng và sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Hội đồng NVQS các cấp đã có những bước chuẩn bị tích cực, thường xuyên tiến hành công tác kiểm tra, kịp thời giải quyết những vấn đề phát sinh. Tại phường Phú Lâm (TP Tuy Hòa), các khu phố chủ động tổ chức gặp mặt, tặng quà thanh niên trúng tuyển trong các ngày 1 và 2/3, mỗi suất quà trị giá 400.000 đồng. Tiếp đó, sáng 5/3, lãnh đạo phường tổ chức gặp mặt, tặng quà (mỗi suất trị giá 500.000 đồng) và cấp phát quân trang cho thanh niên. Các xã, phường, thị trấn ở các địa phương có chỉ tiêu giao quân đợt này như Sơn Hòa, Tây Hòa, Tuy An…, việc thăm hỏi, động viên, tặng quà cũng được cấp ủy, chính quyền, Mặt trận và các ban, ngành, đoàn thể chăm lo chu đáo. “Bằng nguồn ngân sách của địa phương và vận động các đơn vị, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp đóng góp, tất cả thanh niên có lệnh gọi nhập ngũ đều được nhận những phần quà có ý nghĩa. Những trường hợp hoàn cảnh gia đình gặp khó khăn đều được Đoàn thanh niên, các hội Phụ nữ, Nông dân, Cựu chiến binh tận tình giúp đỡ, vì vậy thanh niên vui vẻ, yên tâm lên đường nhập ngũ”, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tây Hòa Nguyễn Hữu Thọ, chia sẻ.

 

Theo đại tá Nguyễn Đình Triết, các địa phương đã làm công tác chuẩn bị rất quyết liệt, tập trung vào các công việc thiết thực, như: công tác tư tưởng, tổ chức gặp gỡ giao lưu giữa quân nhân mới xuất ngũ trở về địa phương với thanh niên trúng tuyển chuẩn bị lên đường nhập ngũ. Địa phương gặp các đơn vị nhận quân chốt hồ sơ; tổ chức thăm hỏi, tặng quà thanh niên trúng tuyển. “Đến ngày 5/3, mọi công tác chuẩn bị cho ngày giao quân 6/3 (đợt 1/2015) đã hoàn tất. Khâu cuối cùng là trang trí khánh tiết cho lễ giao nhận quân cũng được các địa phương chuẩn bị chu đáo, theo đúng quy định, hướng dẫn của trên. 100% thanh niên trúng tuyển trực tiếp nhận lệnh gọi nhập ngũ, yên tâm tư tưởng, bày tỏ quyết tâm sẵn sàng lên đường nhập ngũ”, đại tá Nguyễn Đình Triết cho biết.

 

XUÂN HIẾU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek