Thứ Hai, 14/10/2024 11:27 SA
Đồng chí văn thư
Thứ Sáu, 02/01/2015 13:00 CH

Công tác văn thư, bảo mật, lưu trữ là hoạt động thường xuyên ở mỗi cơ quan, đơn vị, góp phần không nhỏ trong việc nâng cao chất lượng lãnh đạo, chỉ đạo và hiệu quả hoạt động của cấp ủy, của các cơ quan Đảng, chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội từ Trung ương đến địa phương; trong đó có Bộ CHQS tỉnh Phú Yên.

 

Trong những năm qua, đội ngũ những người làm công tác văn thư, bảo mật, lưu trữ của Bộ CHQS tỉnh đều là nữ và luôn phát huy tốt tinh thần, trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Hầu hết chúng tôi đều có gia đình, vừa đóng vai trò người mẹ, người vợ vừa thực hiện nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị. Nếu không thu xếp hợp lý, khoa học thì rất khó thực hiện tốt nhiệm vụ mà quân đội, cơ quan, đơn vị giao.

 

Nhiều người nghĩ rằng công việc lặng thầm này dường như có vẻ nhẹ nhàng, nhưng thật ra đây là công việc đòi hỏi sự tập trung cao độ và chịu nhiều áp lực. Đó cũng là đặc thù công việc của đội ngũ văn thư, bảo mật, lưu trữ Bộ CHQS tỉnh mà chúng tôi hay gọi là những “đồng chí văn thư”.

 

Để trở thành nhân viên văn thư thì phải đảm bảo tốt các yêu cầu: độ nhanh chóng, tính cẩn thận, cụ thể, chính xác, bí mật, hiện đại. Đặc biệt, khi soạn thảo văn bản phải đáp ứng yêu cầu giải quyết công việc mà không trái với các văn bản quy phạm pháp luật của Nhà nước, các quy định của Đảng; dẫn chứng phải trung thực, số liệu đầy đủ, chứng cứ phải rõ ràng. Văn bản ban hành phải đúng về thể loại, chính xác về thẩm quyền ban hành, đầy đủ các thành phần thể thức do Đảng và các tổ chức chính trị - xã hội quy định.

 

Có thể nói công tác văn thư không thể thiếu trong hoạt động của tất cả cơ quan, tổ chức. Các cơ quan, tổ chức đảng, chính quyền, tổ chức chính trị - xã hội dù ở cấp nào, muốn thực hiện chức năng, nhiệm vụ đều phải sử dụng văn bản, tài liệu để phổ biến các chủ trương, chính sách, phản ánh tình hình lên cấp trên, trao đổi, liên hệ, phối hợp công tác, ghi lại những sự kiện, hiện tượng xảy ra trong hoạt động hàng ngày. Vì vậy, nếu làm tốt công tác văn thư, mọi công việc của cơ quan, tổ chức đều được văn bản hóa; tài liệu được lập hồ sơ đầy đủ, lưu trữ đúng quy định sẽ tạo thuận lợi cho các khâu nghiệp vụ tiếp theo như phân loại, xác định giá trị, thống kê, bảo đảm cung cấp đầy đủ thông tin, góp phần nâng cao năng suất, chất lượng công tác của các cơ quan, tổ chức đảng, tổ chức chính trị - xã hội. Ngoài ra sẽ giúp lãnh đạo các cơ quan, tổ chức đảng, chính quyền, tổ chức chính trị - xã hội chỉ đạo công việc chính xác, hiệu quả, không để chậm việc, sót việc và phục vụ tốt công tác khai thác, sử dụng tài liệu hàng ngày và lâu dài về sau.

 

Rất mừng là đội ngũ nhân viên của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đều được thủ trưởng cấp trên tin tưởng và các cơ quan, đơn vị đánh giá cao về năng lực và trình độ chuyên môn.

 

THU BIÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek