Thứ Tư, 23/10/2024 18:29 CH
Lấy lại niềm tin trong nhân dân
Thứ Ba, 15/05/2018 10:59 SA

Hội nghị Trung ương 7 khóa XII vừa mới bế mạc thành công tốt đẹp. Hội nghị đã thảo luận nhiều nội dung quan trọng, đặc biệt là vấn đề công tác cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược. Đây là vấn đề “nóng bỏng” nhất hiện nay, không chỉ cán bộ, người trong Đảng mà người ngoài Đảng, quần chúng nhân dân cũng đặc biệt quan tâm, nhất là sau khi hàng loạt cán bộ cấp cao, trong đó có người nguyên là Ủy viên Bộ Chính trị phải ra hầu tòa, lãnh án vì những sai phạm đặc biệt nghiêm trọng.

 

Như Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chỉ ra: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”.

 

Sắt son lời dạy của Người, trong thời gian qua, Đảng ta luôn xác định, công tác cán bộ “là nguyên nhân của mọi nguyên nhân, là điểm then chốt của mọi then chốt”, như khẳng định của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, công tác cán bộ trong thời gian qua còn bộc lộ những tồn tại, yếu kém. Đó là nạn chạy chức, chạy quyền; sắp xếp, bố trí không đúng người, đúng việc; cán bộ “thoái hóa, biến chất”, năng lực yếu kém không đảm đương được nhiệm vụ hoặc có “năng lực” nhưng thiếu “phẩm chất” dẫn đến trục lợi cá nhân, làm trái quy định Nhà nước… Chính những điều này đã làm giảm sút niềm tin của dân đối với Đảng.

 

Theo ông Trần Thành Chính, Chủ tịch Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh tỉnh, với quyết tâm chính trị của Đảng trong việc “sửa sai”, dám “nhìn thẳng vào sự thật”, xử lý nghiêm minh những cán bộ sai phạm mà không có bất cứ “vùng cấm” nào, kể cả cán bộ ở cấp chiến lược, người đương chức hay người về hưu, nếu có sai phạm cũng đều bị đưa ra ánh sáng, xử lý theo pháp luật đã lấy lại niềm tin của người dân đối với Đảng. Đồng thời nhân dân cũng rất kỳ vọng vào một sự thay đổi lớn trong công tác cán bộ cùng với các phương án về kiểm soát quyền lực, chống chạy chức, chạy quyền, chủ nghĩa cá nhân, cục bộ địa phương… mà nghị quyết hội nghị đã đề ra.

 

Còn cựu chiến binh Lê Ngọc Chi ở xã Hòa Tân Đông (huyện Đông Hòa) cho rằng, cùng với đề ra Nghị quyết về “Tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược, bảo đảm sự chuyển tiếp liên tục, vững vàng giữa các thế hệ, đủ sức lãnh đạo đưa nước ta trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại vào năm 2030 và tầm nhìn trở thành nước công nghiệp hiện đại, theo định hướng xã hội chủ nghĩa vào năm 2045”, việc Ban Chấp hành Trung ương bầu tân Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương cũng đặt ra nhiều kỳ vọng, người mới sẽ kế thừa và phát huy tốt những thành quả của người tiền nhiệm, tiếp tục là “tai mắt”, là “cánh tay nối dài” của Đảng, của Tổng Bí thư trong việc thực hiện quyết tâm đấu tranh phòng chống tham nhũng, xây dựng chỉnh đốn Đảng, lấy lại lòng tin của dân.

 

LẠC HỒNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek