Thứ Tư, 23/10/2024 20:37 CH
Công tác tuyên truyền của MTTQ ngày càng đi vào chiều sâu
Thứ Sáu, 13/04/2018 07:00 SA

Ngày 12/4, đoàn công tác của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam do ông Nguyễn Tuấn Anh, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương MTTQ Việt Nam dẫn đầu có buổi làm việc với Ủy ban MTTQ tỉnh về việc thực hiện đề án Đổi mới công tác thông tin, tuyên truyền của MTTQ Việt Nam trên địa bàn tỉnh. Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí Nguyễn Quốc Hoàn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Nguyễn Hồng Thái, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh cùng lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, hội, các tổ chức thành viên Mặt trận.

 

Theo báo cáo tại buổi làm việc, từ năm 2015 đến nay, việc thực hiện đề án của MTTQ Việt Nam về đổi mới công tác thông tin, tuyên truyền của MTTQ Việt Nam trên địa bàn tỉnh có nhiều nét mới. MTTQ tỉnh thành lập trang tin điện tử https//:www.ubmttq.phuyen.gov.vn là kênh thông tin chính thức của Mặt trận.

 

Bộ phận tuyên truyền đã đăng tải 237 tin, bài, hơn 100 văn bản hướng dẫn việc thực hiện nhiệm vụ của MTTQ Việt Nam các cấp. Các tổ chức thành viên của Mặt trận như LĐLĐ, Tỉnh đoàn… xây dựng và đa dạng hóa các hình thức thông tin, tuyên truyền của đơn vị mình. Nhiều mô hình, cách làm hay trong các phong trào thi đua của các tổ chức thành viên được giới thiệu qua kênh tuyên truyền nhằm nhân rộng trong toàn tỉnh.

 

MTTQ tỉnh, các tổ chức thành viên duy trì mạng lưới báo cáo viên là cán bộ chuyên trách và cộng tác viên là những người có uy tín, già làng, chức sắc tôn giáo tiêu biểu. Vai trò của ban công tác Mặt trận tại khu dân cư được phát huy qua các hoạt động sinh hoạt tại cộng đồng như: Ngày hội Đại đoàn kết, các dịp lễ hội, hoạt động văn hóa, văn nghệ…

 

Ông Nguyễn Tuấn Anh đánh giá cao kết quả công tác tuyên truyền, thông tin của tỉnh trong thời gian qua và đề nghị Ủy ban MTTQ tỉnh kiện toàn đội ngũ làm công tác tuyên giáo, duy trì đội ngũ cộng tác viên để nắm bắt thông tin kịp thời, nhất là ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số; đẩy mạnh thực hiện chương trình phối hợp với các cơ quan thông tấn, báo chí mở các chuyên trang, chuyên mục nhằm kịp thời tuyên truyền chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, từ đó tạo sự đồng thuận trong nhân dân.

 

HÀ ANH 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek