Thứ Năm, 24/10/2024 12:20 CH
Chống tệ bè phái, cục bộ, cá nhân chủ nghĩa, lợi ích nhóm trong công tác cán bộ
Thứ Bảy, 20/01/2018 07:00 SA

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Phú Yên - Ảnh: THẠCH BÍCH

Ngày 19/1, Ban Tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác tổ chức xây dựng Đảng năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018. Các đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng; Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, chủ trì hội nghị. Tại điểm cầu Phú Yên, Phó Trưởng Ban trực Ban Tổ chức Tỉnh ủy Phan Quốc Thắng và các đại biểu dự.

 

Năm 2017, ngành Tổ chức xây dựng Đảng cả nước đã hoàn thành một khối lượng lớn công việc. Trong đó có nhiều việc mới, việc khó, nhạy cảm, phức tạp nhiều năm trăn trở, đến nay đã từng bước được nhận diện, tháo gỡ. Cùng với quyết tâm đổi mới phong cách, lề lối, phương pháp, thái độ làm việc, sự phối hợp chặt chẽ trong và ngoài ngành, sự vào cuộc của các cơ quan truyền thông, sự ủng hộ của các tầng lớp nhân dân, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị đã huy động được sức mạnh chung và đạt được những kết quả bước đầu quan trọng, góp phần vào những thành tựu của đất nước, nhất là củng cố và tăng cường niềm tin của nhân dân đối với Đảng. Toàn ngành thể hiện sự quyết tâm cao, nỗ lực lớn trong tham mưu và tổ chức thực hiện trên tất cả các mặt công tác theo 6 nhiệm vụ trọng tâm, 3 đột phá chiến lược mà Nghị quyết Đại hội XII của Đảng đã đề ra. Tiếp tục mở rộng dân chủ, đổi mới phương pháp, quy trình, cách làm; tăng cường phân cấp đi đôi với kiểm soát quyền lực và kiểm tra, giám sát chặt chẽ. Triển khai sắp xếp tổ chức bộ máy hoạt động hiệu lực, hiệu quả gắn với chủ trương tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Đổi mới mạnh mẽ công tác quản lý cán bộ và quản lý đội ngũ cán bộ cùng với việc xây dựng hình ảnh, phong cách người cán bộ làm công tác tổ chức xây dựng Đảng “trong sáng, gương mẫu, tinh thông” theo hướng “4 hóa” đạt những kết quả bước đầu.

 

Với phương châm “Tích cực, chủ động; bám sát thực tiễn; đổi mới, sáng tạo; coi trọng hiệu quả”, năm 2018, ngành Tổ chức xây dựng Đảng quyết tâm bám sát Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, sự chỉ đạo của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, cấp ủy các cấp; căn cứ vào chương trình công tác toàn khóa, chương trình công tác năm; tích cực lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện một cách quyết liệt, đồng bộ các nhiệm vụ được giao. Để hoàn thành các mục tiêu đề ra, toàn ngành phải tăng cường siết chặt kỷ luật, kỷ cương đi đôi với xây dựng cơ chế nhằm phát huy trí tuệ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân trong công tác tổ chức xây dựng Đảng, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh nhiệm vụ công tác tổ chức xây dựng Đảng trong thời gian tới hết sức nặng nề. Đường lối có đúng hay sai, tổ chức thực hiện có tốt hay không đều phụ thuộc vào cán bộ. Cấp ủy các cấp, từng cán bộ làm công tác tổ chức, xây dựng Đảng phải nắm vững nguyên tắc, cơ chế, chính sách, các quy định của Đảng, Nhà nước; có bản lĩnh chính trị vững vàng, dám hy sinh vì lợi ích chung, có đạo đức cách mạng trong sáng, gương mẫu; tinh thông nghiệp vụ, phương pháp công tác khoa học, nói đi đôi với làm. Đặc biệt là phải hết sức công tâm, trong sáng, khách quan, tận tụy với công việc; không chịu bất cứ sức ép, sự tác động không lành mạnh nào; phải có dũng khí, dám thẳng thắn bảo vệ cái đúng, kiên quyết can ngăn những việc làm không đúng, chống cho được tệ bè phái, cục bộ, cá nhân chủ nghĩa, lợi ích nhóm trong công tác cán bộ và cũng không để bị lợi ích nào cám dỗ, không để bị chi phối bởi quan hệ cá nhân, thân quen không trong sáng. Kiên quyết chống tham nhũng trong công tác cán bộ.

 

Tổng Bí thư yêu cầu các cấp ủy, tổ chức Đảng, trước hết là bí thư cấp ủy, bí thư ban cán sự đảng, đảng đoàn, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị đề cao trách nhiệm, phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu, đồng thời quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho cơ quan làm công tác tổ chức, xây dựng Đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 

THẠCH BÍCH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek