Thứ Năm, 24/10/2024 18:27 CH
Đổi mới
Thứ Ba, 05/12/2017 07:00 SA

Chủ nhật vừa rồi, ghé nhà thăm người bạn hồi cấp hai đang giữ chức bí thư đảng ủy phường, tôi hỏi năm nay hoạt động của đảng bộ có gì mới lạ không? Anh cho biết khởi sắc thì không dám nói nhưng điều đáng ghi nhận là trong 6 tháng cuối năm, sinh hoạt định kỳ hàng tháng tại một số chi bộ cơ sở đã có một số chuyển biến khá tích cực.

 

Theo lời bí thư đảng ủy phường, nét nổi bật là sinh hoạt của các chi bộ giờ đã sôi nổi hơn với sự tham gia ý kiến của nhiều đảng viên về các vấn đề chính trị - xã hội quan tâm ở địa phương chớ không buồn tẻ như trước. Được như vậy là vì trước khi vào họp, các chi ủy đã gửi trước dự kiến nội dung cho các đảng viên qua thư điện tử và đề nghị chuẩn bị góp ý, điều chỉnh những gì thấy cần thiết. Bên cạnh đó, quan trọng nhất là bước đầu các cấp ủy đã tạo được không khí tranh luận, phản biện, khuyến khích mọi đảng viên nói lên chính kiến của mình, đặc biệt là các đảng viên trẻ. Sau sinh hoạt chi bộ, những ý kiến xác đáng được tổng hợp, ghi nhận để chi ủy bổ sung vào chương trình, kế hoạch công tác mà triển khai thực hiện trong thực tế cho phù hợp.

 

Bí thư đảng ủy phường cho rằng do thời gian còn ngắn nên chưa thể ghi nhận, đánh giá hết những kết quả cụ thể nhưng có chuyển động, thay đổi bước đầu như vậy ở các chi bộ cũng là điều rất đáng mừng. Vì nếu trong thời gian tới, các chi bộ tiếp tục giữ được và phát huy tốt “khí thế” sinh hoạt định kỳ như vậy thì nhất định sẽ tiếp tục tạo ra nhiều đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động. Cụ thể là tinh thần đấu tranh phê bình và tự phê bình trong chi bộ sẽ được nâng cao, vai trò của người đứng đầu và cấp ủy sẽ được thể hiện tốt hơn, là tấm gương cho đảng viên noi theo. Ngược lại, qua sinh hoạt theo tinh thần dân chủ, xây dựng, đậm tình đồng chí, mỗi cấp ủy, đảng viên trong chi bộ sẽ tự nhìn nhận, đánh giá đúng hơn về bản thân mình. Từ đó sẽ “tự soi”, “tự sửa” để hạn chế những yếu kém, khuyết điểm, phát huy ưu điểm để hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ được giao, góp phần hoàn thành hiệu quả nhiệm vụ chung của chi bộ và đảng bộ. Bí thư đảng ủy phường nhấn mạnh: Chỉ có qua sinh hoạt chi bộ với tinh thần không né tránh mà nhìn thẳng vào sự thật và đánh giá đúng sự thật, những tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, về “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”… mà Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng đã chỉ ra mới lộ diện. Khi ấy, cán bộ, đảng viên sẽ tích cực đấu tranh để xây dựng chi bộ, đảng bộ trong sạch vững mạnh.

 

Chia tay, tôi chúc bí thư đảng ủy phường tiếp tục theo dõi, cùng tập thể đảng ủy kiên trì ủng hộ những cải tiến, đổi mới nâng cao chất lượng sinh hoạt của các chi bộ. Qua đó nâng cao chất lượng hoạt động của đảng bộ và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên để lãnh đạo hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng hệ thống chính trị của địa phương trong những năm tới.

 

SÔNG BA HẠ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek