Thứ Sáu, 25/10/2024 04:28 SA
Dân vận khéo
Thứ Sáu, 13/10/2017 07:00 SA

Sáng hôm ấy, tôi ghé xã X thăm anh bạn cũ hồi cấp hai đương nhiệm bí thư đảng ủy. Trò chuyện một hồi đủ thứ tin tức thời sự từ trong xã, trong huyện cho đến… quốc tế, cuối cùng chúng tôi lại quay về chuyện hát nhạc sống - vấn đề đang “nóng” tại nhiều vùng quê, phố thị hiện nay. Anh bạn bí thư chợt cười tủm tỉm: Không biết nơi khác ra sao chớ ở thôn T xã mình tình hình “hạ nhiệt” nhiều lắm rồi. Ông chạy xuống đó xem thử sao!

 

Đến nơi, gặp lúc bí thư chi bộ, trưởng ban công tác Mặt trận và trưởng các chi hội đoàn thể thôn T đang ngồi bàn chuyện tiếp tục xóa hộ nghèo. Khi nghe hỏi, ông trưởng ban công tác Mặt trận thôn hỉ hả: Cách đây nửa năm, thôn này “đứng đầu” xã về chuyện hát hò đó. Thôi thì từ giữa sáng cho đến khuya, đàn loa ồn ào, người ca ầm ỹ nên khu dân cư luôn náo động. Già trẻ nghỉ ngơi không yên, con trẻ học bài không nổi. Thế là tôi bàn với bí thư chi bộ, các chi hội đoàn thể là phải có cách khắc phục chớ để như vầy không khéo sẽ “loạn” mất! Sau một buổi họp bàn luận cẩn thận, chúng tôi triển khai công tác vận động, tuyên truyền đến tận các hộ về cái lợi và hại của việc chơi nhạc sống. Đồng thời quy định rõ thời gian, giờ giấc, âm thanh mở như thế nào để bà con chấp hành. Sau đó thành lập một tổ thường xuyên đi kiểm tra, nhắc nhở những nhóm và gia đình nào chưa thực hiện tốt. Lúc đầu có người cũng lùng bùng phản đối dữ lắm. Nhưng rồi nhờ kiên trì giải thích, thuyết phục nên bà con cũng hiểu ra và dần đồng thuận. Đặc biệt, chúng tôi luôn nhắc nhau là các gia đình cán bộ, đảng viên phải gương mẫu chấp hành các quy định để làm gương cho bà con. Nhờ kết hợp đồng bộ các biện pháp này nên bây giờ, việc hát nhạc sống trên địa bàn đã đi vào nề nếp, nhất là không ảnh hưởng đến cuộc sống của dân.

 

Lâu nay, nhiều nơi loay hoay tìm giải pháp để khắc phục vấn nạn “nhạc sống, loa kẹo kéo” đang “làm khó” cộng đồng. Có nơi tổ chức tập huấn phương tiện đo tiếng ồn, có nơi tập trung phổ biến các văn bản pháp quy… về vấn đề này nhưng kết quả chưa đi tới đâu. Trong khi đó, thôn T nhờ chú trọng làm tốt công tác vận động quần chúng kết hợp với nêu cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên nên thực tế đã có nhiều chuyển biến rất tích cực. Cho nên, càng thêm thấm thía lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Dân vận kém thì việc gì cũng kém. Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”.

 

SÔNG BA HẠ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek