Thứ Sáu, 25/10/2024 04:23 SA
TP Tuy Hòa thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW: Nhiều mô hình hiệu quả, thiết thực
Thứ Ba, 10/10/2017 10:32 SA

Camera an ninh gắn trên trụ điện tại ngã tư Lý Tự Trọng - Nguyễn Đình Chiểu (phường 7, TP Tuy Hòa) - Ảnh: THẠCH BÍCH

Cùng với lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, thời gian qua, Thành ủy Tuy Hòa còn chỉ đạo đẩy mạnh việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh (Chỉ thị 05) đạt kết quả khích lệ.

 

Gắn kiểm tra giám sát với thường xuyên tuyên truyền

 

Theo Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Tuy Hòa Lương Mộng Sanh, cấp ủy các chi bộ, đảng bộ trực thuộc Thành ủy, MTTQ và các đoàn thể thành phố đã tổ chức quán triệt, học tập Chỉ thị 05 và các chuyên đề năm 2016 ở đơn vị mình theo đúng thời gian quy định. Đồng thời xây dựng kế hoạch làm theo gắn với thực hiện nghị quyết đại hội cấp mình và Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Tập trung chỉ đạo có hiệu quả các vấn đề bức xúc, nổi cộm của địa phương, đơn vị, đặc biệt là những vấn đề liên quan đến dân sinh, quản lý và xây dựng đô thị tiến lên văn minh, xanh, sạch, đẹp. Các tổ chức cơ sở đảng tiếp tục đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành nội dung quan trọng của công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; bổ sung, hoàn thiện, thực hiện nghiêm túc chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp, đạo đức công vụ ở từng địa phương, cơ quan, đơn vị với phương châm “sát chức năng, nhiệm vụ, ngắn gọn, dễ nhớ, dễ thực hiện và đánh giá việc thực hiện”. Cán bộ lãnh đạo từ thành phố đến cơ sở tiếp tục thực hiện nghiêm Quy định 101-QĐ/TW của Ban Bí thư (khóa XI) về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt, người đứng đầu các cấp. Song song đó thực hiện tốt Chỉ thị 23-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy để nâng cao hiệu quả giờ làm việc, cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang không hút thuốc lá nơi làm việc, không uống rượu bia trong giờ hành chính và giờ nghỉ trưa của ngày làm việc. Nhờ vậy, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức toàn thành phố thực hiện tốt hơn phương châm “Thân thiện, nghĩa tình; tận tụy, trách nhiệm; kỷ cương, kỷ luật” và 5 biết “Biết chào hỏi, biết lắng nghe, biết giải thích, biết xin lỗi, biết cảm ơn” trong tiếp và giải quyết công việc cho công dân, tổ chức và doanh nghiệp…

 

Có được kết quả như trên, bên cạnh tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đôn đốc việc học tập, làm theo của các cấp ủy, các tổ chức cơ sở đảng, không thể không nói đến hiệu quả tích cực của công tác tuyên truyền. Trong đó, nổi bật là hoạt động của Đài Truyền thanh thành phố và đài truyền thanh 16 phường, xã trên địa bàn. Phó Trưởng Đài Truyền thanh TP Tuy Hòa Nguyễn Thiện Thân cho biết: Ngay từ đầu năm, các đài đã lập kế hoạch chi tiết, mở chuyên mục phát sóng tuyên truyền thường xuyên, sâu rộng ý nghĩa của Chỉ thị 05, cập nhật đưa tin các hoạt động triển khai thực hiện, phản ánh gương người tốt việc tốt và những mô hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác Hồ ở cơ sở. Qua đó góp phần lan tỏa những điều tốt đẹp, tử tế và hạn chế, đẩy lùi cái xấu, cái tiêu cực trong cuộc sống.

 

Nhân rộng các mô hình tiêu biểu

 

Một nét nổi bật của TP Tuy Hòa trong thực hiện Chỉ thị 05 là tiếp tục duy trì và xây dựng mới các mô hình thiết thực “làm theo” gương Bác. Đó là mô hình tuyến đường hoa, tuyến đường an toàn giao thông gắn với mỹ quan đô thị và xây dựng nông thôn mới… Cụ thể, qua phát động của MTTQ, các đoàn thể và các khu dân cư, đến nay thành phố đã trồng hơn 3.600mhoa trong khuôn viên UBND xã, phường, 22 tuyến đường và trước nhà khoảng 3.000 hộ dân cư. Trong đó, khu phố 4 (phường 1) xây dựng và giữ vững mô hình đoạn đường kiểu mẫu được nhiều nơi đến tham quan, học tập. Còn Hội LHPN xã Hòa Kiến có mô hình “Đoạn đường phụ nữ tự quản với xây dựng nông thôn mới” ra đời năm 2016 với 8 tuyến đường ở 8 thôn và 1 tuyến đường do Hội Phụ nữ xã trực tiếp quản lý. Hội vận động các hộ dân trên những tuyến đường cùng với chị em dọn rác thải tồn đọng, thu gom bao bì thuốc bảo vệ thực vật dọc các bờ ruộng, trồng hoa, cây xanh quanh nhà để tạo cảnh quan, góp phần làm cho bộ mặt nông thôn mới của xã thêm xanh, sạch, khang trang.

 

Đặc biệt, bằng phương thức xã hội hóa, phường 7 là địa phương đầu tiên và duy nhất ở TP Tuy Hòa và của cả tỉnh thực hiện mô hình “Vận động nhân dân lắp camera giám sát an ninh”. Từ khi hệ thống camera giám sát an ninh đi vào hoạt động, tình hình tội phạm trên địa bàn phường đã giảm rõ rệt và quan trọng hơn là ý thức cảnh giác, phòng chống tội phạm của quần chúng nhân dân được nâng lên. Bí thư Đảng ủy phường 7 Nguyễn Thị Lệ Quyền chia sẻ: Toàn bộ kinh phí 122 triệu đồng để thực hiện, vận hành mô hình đều do các hộ dân và doanh nghiệp trong phường tự nguyện đóng góp. Điều này cho thấy nếu cấp ủy, chính quyền làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, biết “dân vận khéo” vì lợi ích chung của cộng đồng thì sẽ nhận được sự đồng thuận, ủng hộ của nhân dân để phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, xây dựng hệ thống chính trị đạt kết quả tốt hơn.

 

Trong thời gian tới, tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05, TP Tuy Hòa sẽ đẩy mạnh xây dựng các mô hình “làm theo”. Cụ thể, cấp ủy, thủ trưởng cơ quan, ban, ngành, xã, phường, trường học… căn cứ vào thực tiễn và điều kiện của đơn vị mình mà đăng ký xây dựng và thực hiện mô hình sao cho phù hợp và đạt hiệu quả thiết thực. “Các cấp ủy, tổ chức đảng, các cơ quan, đơn vị, địa phương tùy theo tình hình thực tế, xác định những nội dung đột phá nhằm tạo chuyển biến rõ nét trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Trong đó cần chú ý đổi mới phong cách, tác phong công tác gần dân, sát dân, lắng nghe và tăng cường đối thoại với nhân dân; kiên quyết chống bệnh thành tích, hình thức, thực hành tiết kiệm gắn với chống lãng phí, tiêu cực, tham nhũng. Đồng thời phải nâng cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm, quyết liệt trong xử lý công việc, nói đi đôi với làm; rà soát những vấn đề còn tồn tại, hạn chế, bức xúc, nổi cộm để tập trung giải quyết dứt điểm”, Bí thư Thành ủy Tuy Hòa Lương Mộng Sanh nhấn mạnh.

 

SÔNG BA HẠ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek