Thứ Sáu, 25/10/2024 20:21 CH
Nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác tuyên giáo
Thứ Bảy, 24/06/2017 10:49 SA

Quang cảnh hội nghị - Ảnh: THẠCH BÍCH

Sáng 23/6, tại TP Tuy Hòa, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức giao ban công tác tuyên giáo 6 tháng đầu năm 2017 các tỉnh ủy, thành ủy khu vực miền Trung - Tây Nguyên với sự tham dự của đồng chí Huỳnh Tấn Việt, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phú Yên; lãnh đạo Ban Tuyên giáo 13 tỉnh ủy, thành ủy trong khu vực và các đại biểu liên quan. Các đồng chí Phạm Văn Linh, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Lương Minh Sơn, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Phú Yên, chủ trì hội nghị. Đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, chỉ đạo hội nghị.

 

6 tháng đầu năm nay, Ban Tuyên giáo các tỉnh ủy, thành ủy miền Trung - Tây Nguyên cơ bản hoàn thành tốt các nội dung công việc đề ra. Với tinh thần đổi mới nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác, Ban Tuyên giáo các tỉnh ủy, thành ủy đã có những cách làm mới, sáng tạo, nhất là ở một số mặt công tác như trong triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị và Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII); trong chủ trì tổ chức giao ban báo chí, giao ban an ninh tư tưởng định kỳ hàng tháng; trong theo dõi, tham mưu giải quyết những vấn đề nổi cộm gây bức xúc trong dư luận ở địa phương; một số địa phương đã tích cực phối hợp với các cơ quan, ban, ngành bàn biện pháp và đề ra kế hoạch đấu tranh chống “diễn biến hòa bình” và các quan điểm sai trái, thù địch, phản động; một số địa phương tổ chức hội nghị báo cáo viên ở tỉnh bằng hình thức trực tuyến…

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, chia sẻ, kiến nghị các giải pháp thiết thực, cụ thể chung quanh những vấn đề quan tâm để nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác tuyên giáo trong thời gian tới.

 

Phát biểu kết luận, đồng chí Võ Văn Thưởng đánh giá cao và biểu dương những kết quả mà Ban Tuyên giáo các tỉnh ủy, thành ủy khu vực miền Trung - Tây Nguyên đã nỗ lực đạt được trong 6 tháng qua; khẳng định nhiều vấn đề mà các đại biểu nêu ra tại hội nghị có ý nghĩa rất thiết thực, sẽ là cơ sở để lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương nghiên cứu, tổng hợp, bổ sung kế hoạch chỉ đạo trong thời gian tới.

 

Về nhiệm vụ sắp tới, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương yêu cầu Ban Tuyên giáo các tỉnh ủy, thành ủy trong khu vực triển khai học tập, quán triệt kịp thời 3 nghị quyết của Hội nghị Trung ương 5 (khóa XII). Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ, nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác tuyên giáo để đáp ứng yêu cầu giai đoạn hiện nay; có biện pháp để phát huy vai trò của các lực lượng tổng hợp trong triển khai thực hiện nhiệm vụ. Cán bộ tuyên giáo phải thường xuyên bám sát thực tế, nắm chắc các vấn đề mới nảy sinh trên địa bàn để chủ động tham mưu cho cấp ủy các giải pháp xử lý phù hợp, đạt kết quả. Song song đó, chủ động cung cấp thông tin kịp thời cho báo chí, nhất là những thông tin tích cực, những gương người tốt việc tốt, các điển hình tiên tiến… để báo chí đồng hành cùng cấp ủy, chính quyền trong quá trình xây dựng, phát triển địa phương. Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương nhấn mạnh: Vấn đề quan trọng nhất là tiếp tục củng cố, kiện toàn bộ máy; đội ngũ cán bộ làm công tác tuyên giáo phải không ngừng học tập, rèn luyện để có bản lĩnh chính trị vững vàng và năng lực công tác tốt, không thụ động chờ đợi, biết tận dụng ưu thế của công nghệ thông tin và mạng xã hội gắn với thu hút, tập hợp các lực lượng khác cùng tham gia… Có như vậy mới ngày càng nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công tác tuyên giáo, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao.

 

THẠCH BÍCH 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek