Thứ Sáu, 25/10/2024 20:19 CH
Đảng viên gương mẫu luôn nhận được sự đồng thuận của quần chúng
Thứ Ba, 20/06/2017 08:38 SA

Phường 2 (TP Tuy Hòa) là một trong những tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 03-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy Tuy Hòa về tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Năm trật tự và văn minh đô thị 2016. Báo Phú Yên đã trao đổi với Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường 2 Đặng Vũ Hỷ một số nội dung xung quanh vấn đề này. Ông Hỷ cho biết:

 

Ông Đặng Vũ Hỷ - Ảnh: THẠCH BÍCH

Ngay sau khi quán triệt Chỉ thị 03 và các kế hoạch liên quan cho cán bộ chủ chốt các cấp, UBND phường thành lập 2 tổ phối hợp với các khu phố vận động, tuyên truyền đến từng hộ dân chấp hành pháp luật về trật tự đô thị (TTĐT), trật tự xây dựng (TTXD) và vệ sinh môi trường (VSMT). Cụ thể là tổ chức phát 31 đợt thông báo “Về việc trả lại mặt bằng, vỉa hè trên các tuyến đường” và ký bản cam kết “Không lấn chiếm vỉa hè, lòng đường đô thị” với 1.360 gia đình trên các tuyến đường. Bên cạnh đó, Đài Truyền thanh phường tăng cường thời lượng phát sóng gồm 21 đợt với 63 lượt phổ biến các văn bản pháp luật liên quan đến TTĐT, TTXD, VSMT cho người dân trên địa bàn. Sau khi tuyên truyền vận động để người dân chủ động, phường ra quân xử lý vi phạm theo tinh thần quyết liệt, làm đúng luật và không để tái lấn chiếm. Đến nay đã xử lý, giải quyết xong các tuyến đường Phan Đình Phùng, Lê Lợi, Nguyễn Tất Thành, Nguyễn Huệ, Lê Trung Kiên (đoạn Nguyễn Huệ - Lê Lợi), Trần Phú và trả lại vỉa hè thông thoáng, sạch đẹp cho cộng đồng.

 

* Vai trò của tổ chức đảng và đảng viên trong thực hiện Chỉ thị 03 thể hiện như thế nào?

 

- Sự vào cuộc với quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị từ phường đến khu phố, sự hưởng ứng tham gia tích cực của nhân dân đã tạo nên kết quả bước đầu rất đáng khích lệ như trên. Trong đó phải nói đến ý thức nêu cao trách nhiệm, tính tiền phong của các hộ đảng viên có nhà ở mặt tiền trên các tuyến đường. Các hộ này đã tự giác đi đầu tháo dỡ mái che, bục bệ…, đồng thời vận động, tuyên truyền các hộ xung quanh làm theo. Nhờ vậy góp phần làm chuyển biến rõ rệt ý thức chấp hành pháp luật trong cộng đồng. Từ thực tế của phường, có thể khẳng định rằng những đảng viên thể hiện tính gương mẫu luôn nhận được sự hưởng ứng, đồng thuận của quần chúng. Đây là điều kiện rất quan trọng để cấp ủy, chính quyền các cấp lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội mạnh mẽ và bền vững, bảo đảm tốt quốc phòng - an ninh và ngày càng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân.

 

Hẻm sạch ở phường 2 - Ảnh: THẠCH BÍCH

 

* Vỉa hè, hẻm phố thông thoáng cũng đồng nghĩa với việc một số hộ dân lâu nay buôn bán, sống nhờ vào đây sẽ gặp khó trong mưu sinh thời gian tới. Đảng ủy, UBND phường giải quyết bài toán này như thế nào, thưa ông?

 

- Đường phố sạch đẹp nhưng người dân mất sinh kế, đời sống gia đình khó khăn thì không phải đạo chút nào. Vì thế, vấn đề này chúng tôi đã có tính toán trước khi ra quân lập lại trật tự đô thị theo tinh thần Chỉ thị 03. Đến nay, những hộ có nhu cầu đã được bố trí sắp xếp buôn bán trên vỉa hè ở các tuyến đường mà thành phố cho phép buôn bán để tiếp tục việc mưu sinh. Công việc sắp tới của chúng tôi là chống tái lấn chiếm vỉa hè và đang đề nghị UBND TP Tuy Hòa xem xét giải quyết các trường hợp khó khăn cũng như hỗ trợ kinh phí để phường lập lại TTĐT tốt hơn, tiếp tục thực hiện hiệu quả Năm trật tự và văn minh đô thị.

 

* Cảm ơn ông về cuộc trao đổi này!

 

Từ 29/3 đến nay, UBND phường 2 đã tổ chức 24 đợt với 48 lượt ra quân kiểm tra, xử lý TTĐT, TTXD và VSMT trên địa bàn. Qua đó lập biên bản 41 trường hợp vi phạm TTĐT (23 trường hợp lập biên bản vi phạm hành chính và 18 trường hợp lập biên bản tịch thu tang vật); ra quyết định xử lý vi phạm hành chính 17 trường hợp với tổng số tiền hơn 15,2 triệu đồng; quyết định cảnh cáo 6 trường hợp. Đồng thời tháo dỡ 412 bậc tam cấp lấn chiếm lòng lề đường…

 

THẠCH BÍCH (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek