Thứ Bảy, 26/10/2024 22:28 CH
Công ty Điện lực Phú Yên:
Xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh
Thứ Ba, 25/10/2016 09:18 SA

Công ty Điện lực Phú Yên bàn giao nhà Tình nghĩa cho hộ nghèo xã Phước Tân (huyện Sơn Hòa) - Ảnh: HOA HỒNG

Ban Thường vụ Tỉnh ủy vừa tặng cờ thi đua tổ chức cơ sở đảng trong sạch vững mạnh tiêu biểu cho Đảng bộ Công ty Điện lực Phú Yên và bằng khen đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giai đoạn 2011-2015 cho Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Trần Văn Khoa. Thành tích trên có được là nhờ Đảng bộ đã thực hiện tốt việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

 

Nhiều chương trình hành động cụ thể

 

Theo Bí thư Đảng ủy Công ty Điện lực Phú Yên Trần Văn Khoa, hàng năm, cùng với tiếp tục quán triệt, thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Đảng bộ đã tập trung lãnh đạo, tạo không khí thi đua lao động sáng tạo nhằm đổi mới công tác, nâng cao chất lượng quản lý, chất lượng giao tiếp và ứng xử với khách hàng. Qua 5 năm thực hiện với các chương trình hành động cụ thể, phù hợp, Đảng bộ đã xây dựng nhiều mô hình phát huy hiệu quả tích cực, thiết thực như “Quản lý tuyến điện kiểu mẫu với độ tin cậy cao, tổn thất điện năng thấp”, “Chương trình tuyên truyền tiết kiệm điện trong trường học, trong công sở, hộ gia đình…”, “Triển khai phòng giao dịch khách hàng một cửa”… Đặc biệt, Đảng ủy công ty còn triển khai hiệu quả 2 mô hình chính là tối ưu hóa chi phí và giảm tổn thất điện năng. Kết quả, tối ưu hóa chi phí vượt mức các chỉ tiêu trong sản xuất kinh doanh và đầu tư xây dựng cơ bản; còn chỉ tiêu tổn thất điện năng đạt kế hoạch tổng công ty giao và năm sau giảm hơn so với năm trước 0,74%. Ngoài ra, toàn thể cán bộ, đảng viên công ty luôn nhiệt tình ủng hộ mô hình “Doanh nghiệp, đơn vị giúp đỡ xã khó khăn; cán bộ, đảng viên giúp đỡ hộ nghèo” thông qua đóng góp để tặng quà, bò cho hộ nghèo, tủ sách pháp luật cho thôn, công trình Thắp sáng đường quê, sửa chữa hệ thống điện, hỗ trợ học sinh nghèo… với tổng số tiền hơn 268 triệu đồng.

 

Bên cạnh đó, Đảng bộ còn đẩy mạnh việc học tập và làm theo gương Bác trong đoàn viên thanh niên. Bí thư Đoàn cơ sở Điện lực Phú Yên Nguyễn Anh Tuấn chia sẻ: Chúng tôi lấy nội dung vận động xây dựng thành các tiêu chí chấm điểm thi đua và xếp loại đoàn viên; tuyên truyền cho các bạn những câu chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, về văn hóa giao tiếp, tham gia giữ gìn an ninh trật tự, vệ sinh môi trường… nhằm tạo ý thức phấn đấu sâu rộng trong toàn Đoàn.

 

Tạo chuyển biến tích cực trong tư tưởng và hành động

 

Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã có tác động tích cực đến tư tưởng, tình cảm, ý thức rèn luyện của cán bộ, đảng viên; thu hút được đông đảo quần chúng lao động tham gia, góp phần mang lại hiệu quả thiết thực trong thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, cải tiến lề lối làm việc của toàn thể cán bộ, công nhân viên công ty. Phó Bí thư Chi bộ Văn phòng - Đầu tư Phan Thành Nhân cho biết: Chi bộ đã xây dựng mô hình học tập và làm theo Bác gắn với tuyên truyền cải cách hành chính, chống lãng phí, tối ưu hóa chi phí trong chi tiêu, văn phòng phẩm và trong công tác đầu tư. Kết quả đã tiết kiệm được gần 11 tỉ đồng trong công tác quản lý đầu tư và hơn 12 triệu kWh điện.

 

Còn Chi bộ Điện lực Sơn Hòa luôn chăm lo xây dựng tinh thần đoàn kết, cố gắng học tập, chấp hành pháp luật, thi đua sản xuất để hoàn thành nhiệm vụ của từng cá nhân và tập thể. Bí thư Chi bộ Điện lực Sơn Hòa Nguyễn Hữu Ái cho biết công tác hiện trường sản xuất được chú trọng kiểm tra. Nhờ đó, thời gian qua, đơn vị không để xảy ra tai nạn lao động, được công ty đánh giá đảm bảo an toàn vệ sinh lao động xuất sắc trong nhiều năm liền. Trong khi đó, Chi bộ Kinh doanh - Công nghệ thông tin chuyển từ “học tập là chính” sang “làm theo là chính” bằng hàng loạt các chương trình chăm sóc và phục vụ khách hàng với chất lượng ngày càng cao.

 

Nhờ triển khai nhiều giải pháp thường xuyên, thiết thực và hiệu quả, 100% cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ Công ty Điện lực Phú Yên đã yên tâm công tác, không vi phạm kỷ luật, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Ông Trần Văn Khoa nhấn mạnh: Các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp trong giai đoạn 2016-2020 hết sức nặng nề nhưng cũng rất vẻ vang. Vì thế, toàn Đảng bộ cần phải chuyển biến thực sự, lấy việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị và phát triển doanh nghiệp là nhiệm vụ trung tâm, xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh là then chốt”.

 

Theo Phó Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh Trần Hữu Cẩm, Đảng bộ Công ty Điện lực Phú Yên đã thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị cùng Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, cụ thể hóa bằng các chương trình hành động phù hợp với điều kiện thực tế ở đơn vị. Nhờ đó đã tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức tư tưởng và hành động của cán bộ, đảng viên và người lao động, mang lại hiệu quả thiết thực trong hoạt động sản xuất kinh doanh, phục vụ khách hàng với chất lượng ngày càng cao. Đảng bộ không ngừng củng cố và phát triển, nhiều năm liền đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh tiêu biểu.

 

Đảng bộ Công ty Điện lực Phú Yên đã được Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh tặng nhiều bằng khen và giấy khen về thành tích đảng bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu hàng năm (từ 2009-2015); xuất sắc trong công tác kết nạp đảng (2011-2015); xuất sắc trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo công tác thanh niên của Đảng (2012-2015); có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong 4 năm đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh (2007-2010)…

 

HOA HỒNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek