Thứ Bảy, 26/10/2024 22:41 CH
Vì dân
Thứ Ba, 18/10/2016 07:54 SA

Thấy mấy người lấp ló trước cửa phòng, chủ tịch xã liền nói to: Có chuyện gì thì anh em vô đây luôn đi. Mình đang làm việc với khách chứ có gì đâu. Một người bước vào: Báo cáo anh, bọn em xin phép nghỉ khoảng mười lăm phút để đi viếng bác M. Các bộ phận đều đã phân công người để trực giải quyết mọi chuyện cho dân đến liên hệ công việc rồi! - À, các bạn đi thắp hương trước đi. Nhớ báo cho các bộ phận đúng 8 giờ sáng mai tập trung tại ủy ban đi tiễn bác M nhé. Nhớ làm bảng thông báo xin phép dân để bà con được rõ. Cái gì chứ việc này thì tôi tin rằng bà con sẽ hoàn toàn nhất trí, thông cảm liền!

 

Thấy ánh mắt ngạc nhiên của tôi, chủ tịch xã liền giải thích: Anh mới đến nên không rõ là phải thôi. Bác M nguyên là chủ tịch rồi bí thư xã chúng tôi cách đây gần mười năm, sau đó về huyện làm phó bí thư thường trực rồi nghỉ hưu tại quê nhà. Xã tôi đạt chuẩn nông thôn mới sớm nhất, là địa phương dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước nhiều năm nay của huyện cũng là nhờ công của bác. Bác là người hết lòng, toàn tâm toàn lực lo cho sự nghiệp chung, luôn nêu cao tinh thần tiên phong, gương mẫu của người đứng đầu trong công tác và đạo đức lối sống hàng ngày. Nhờ vậy, khơi dậy được tinh thần trách nhiệm, khát vọng cống hiến cho cộng đồng, địa phương của đội ngũ cán bộ xã trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các chương trình phát triển kinh tế - xã hội, gìn giữ quốc phòng - an ninh. Không những vậy, bác còn là người luôn sâu sát, gắn bó với nhân dân, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng để giải quyết kịp thời các vướng mắc, các vấn đề nổi cộm mà dân quan tâm. Vì thế, bà con rất yêu quý, kính trọng. Thậm chí cái năm bác được cấp trên rút về huyện, có người dân đã trực tiếp làm đơn đề nghị cho bác ở lại xã với bà con nhưng anh biết rồi đó, công tác cán bộ của mình là phải làm theo đúng quy trình mà. Như anh thấy rồi đó, bộ mặt xã tôi hôm nay khang trang, sáng sủa, đời sống của dân khá lên nhiều mặt, số hộ nghèo giảm nhanh…, có công của bác M nhiều lắm. Lát nữa anh đi với tôi đến nhà viếng bác ấy là biết tình hình cụ thể như thế nào liền à!

 

Khi chúng tôi đến, nhà ông M rất đông người mà chủ yếu là người dân đến tưởng nhớ người đã khuất. Gương mặt ai cũng đăm chiêu, buồn bã, đi nhẹ, nói vừa đủ nghe. Hỏi chuyện một bác già râu tóc bạc phơ, ông trả lời: Chú ấy đúng là công bộc của dân như Bác Hồ nói đó, cháu à. Mà không biết tại sao những người tử tế cứ ra đi sớm vậy, ông trời ơi là ông trời!

 

Thực tế lâu nay cho thấy, những cán bộ luôn biết sống, làm việc vì dân, vì nước, vì lợi ích chung như ông M luôn được cộng đồng tin yêu, quý trọng. Do đó, khi ông về với cõi vĩnh hằng, bà con đến tưởng nhớ và tiễn đưa đông đảo cũng là điều dễ hiểu. Do đó, mỗi địa phương, cơ sở, cơ quan, đơn vị nào mà có được người đứng đầu như ông M chắc chắn sẽ vượt qua những khó khăn, trở ngại để phát triển bền vững, đạt được các mục tiêu đề ra trong cuộc sống.

 

SÔNG BA HẠ

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek