Chủ Nhật, 27/10/2024 14:25 CH
Sông Hinh đưa Chỉ thị 23 vào cuộc sống
Thứ Ba, 10/05/2016 11:00 SA

Huyện ủy Sông Hinh sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 23 - Ảnh: V.THÙY

Nhờ quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc, thời gian qua, Chỉ thị 23-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong hoạt động của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh đã tác động tích cực đến tinh thần, thái độ phục vụ của đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức từ huyện đến cơ sở ở Sông Hinh, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân với Đảng, chính quyền.

 

CHUYỂN BIẾN TÍCH CỰC TỪ CƠ SỞ

 

Ea Bá là xã vùng dân tộc thiểu số, có 401 hộ, 2.180 khẩu, 121 đảng viên, trong đó đội ngũ cán bộ, công chức trong biên chế hành chính hoạt động thường xuyên tại trụ sở UBND xã là 23 người. Ngoài ra còn có hơn 70 cán bộ, viên chức làm việc trong lĩnh vực giáo dục, y tế tại địa bàn. Những năm qua, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, sự nỗ lực của từng cá nhân, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức xã Ea Bá ngày càng được chuẩn hóa, từng bước đáp ứng yêu cầu phát triển chung của xã hội. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn những hạn chế nhất định, đây đó vẫn còn tình trạng mang hơi rượu bia đến công sở, ảnh hưởng không tốt đến uy tín của đội ngũ cán bộ, đảng viên. Phó Bí thư Đảng ủy Ea Bá Phạm Tấn Lợi cho hay, phần lớn cán bộ, đảng viên là người của buôn làng với 98% cư dân là người Ê Đê, không thể tách rời phong tục truyền thống của cộng đồng như mừng tuổi, lễ về nhà mới, mừng lúa mới. Sau khi chúc mừng thì có cán bộ đến công sở với bộ mặt đỏ gay. Vì thế, người dân đã bỏ ra về, không tin vào cán bộ vì phát hiện có mùi rượu bia. Để khắc phục tình trạng trên, Đảng ủy xã đã đề ra nhiều giải pháp, trong đó quán triệt, triển khai ý kiến chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy Sông Hinh về Chỉ thị 23-CT/TU đến từng cán bộ, đảng viên, cụ thể hóa vào nội quy, quy chế hoạt động, duy trì nhận xét, đánh giá việc chấp hành theo từng tháng, từng quý. Nhờ đó, chỉ sau thời gian ngắn, Chỉ thị 23 đã tạo sự chuyển biến rõ nét, từng cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức không còn uống rượu bia trong giờ hành chính, giờ nghỉ trưa của ngày làm việc. Việc chung vui, chúc tụng ở lễ hội được mọi người sắp xếp sang cuối giờ buổi chiều. “Đáng mừng là các gia chủ tổ chức lễ và người dân đều đồng tình với chỉ thị, thông cảm với cán bộ, tất cả cùng vui vẻ, hòa đồng, đoàn kết chấp hành theo chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước”, ông Phạm Tấn Lợi phấn khởi nói.

 

Cũng như Ea Bá, Chỉ thị 23-CT/TU đã tác động tích cực đến tinh thần, thái độ phục vụ của đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức xã Đức Bình Tây. Theo bà Huỳnh Thị Khơi, cán bộ hưu trí xã Đức Bình Tây, trước đây khi chưa thực hiện chỉ thị, mỗi lần đến trụ sở ủy ban xã giao dịch công việc, có người phải đợi cả tiếng đồng hồ chờ cán bộ, có người phải đi lại nhiều lần nên rất bức xúc, nhất là vào những lúc bận rộn mùa vụ. Thực hiện Chỉ thị 23, từ bộ phận “một cửa” được cải cách nhanh gọn đến đội ngũ cán bộ chủ chốt ngày càng dành nhiều thời gian tiếp xúc với người dân hơn, hiệu quả công việc chuyển biến thấy rõ. Còn ông Ngô Văn Hùng ở thôn An Hòa (xã Đức Bình Tây), tâm đắc: “Cán bộ làm theo Chỉ thị 23 ngày càng nhiệt tình, được nhân dân tin tưởng và hết lòng ủng hộ. Kết quả rõ nét nhất là xã Đức Bình Tây vừa đón bằng công nhận nông thôn mới, đây là niềm vinh dự, tự hào chung của Đảng, chính quyền cũng như tất cả người dân. Chúng tôi quyết tâm và tin tưởng sẽ giữ vững danh hiệu này”.

 

ĐỂ PHỤC VỤ NHÂN DÂN VÀ DOANH NGHIỆP TỐT HƠN

 

Có thể nói, việc nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc của cơ quan, đơn vị và uy tín của đội ngũ cán bộ, đảng viên đối với nhân dân đã được Huyện ủy Sông Hinh quan tâm lãnh đạo thực hiện khá lâu. Phó Bí thư Huyện ủy Sông Hinh Nguyễn Sáu cho biết, từ năm 2006, Ban Thường vụ Huyện ủy Sông Hinh (khóa VI) đã ban hành Chỉ thị 07-CT/HU về việc chấn chỉnh lề lối làm việc, lập lại trật tự, kỷ cương ở các cơ quan, công sở, hoàn thành tốt nhiệm vụ của đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức. Quán triệt, thực hiện, các cơ quan, đơn vị, địa phương, cán bộ, công chức, viên chức bước đầu đã hình thành nền nếp làm việc đúng giờ, tác phong công tác chuẩn mực và luôn có ý thức phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Với nền tảng đó, nên khi Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Chỉ thị 23-CT/TU, việc quán triệt triển khai tiếp tục có nhiều thuận lợi và nhận được sự đồng tình, hưởng ứng của nhân dân. Từng cơ quan, đơn vị, địa phương xây dựng, sửa đổi bổ sung nội quy, quy chế làm việc, chuẩn mực đạo đức của cán bộ, công chức, viên chức ở cơ quan, đơn vị, địa phương theo tinh thần của chỉ thị. Qua hai năm thực hiện, đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trên địa bàn huyện cơ bản chấp hành nghiêm các nội dung và yêu cầu của Chỉ thị 23. Giờ giấc làm việc đảm bảo quy định, tác phong, lề lối làm việc chuẩn mực, tinh thần trách nhiệm tiếp tục được nâng cao; tình trạng tiếp khách, uống rượu bia trong giờ làm việc, giờ nghỉ trưa của ngày làm việc cơ bản đã được chấm dứt. Từng cơ quan, đơn vị và mỗi cán bộ, công chức, viên chức ý thức hơn trong việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính, góp phần xây dựng cơ quan, địa phương, đơn vị ngày càng văn hóa, văn minh và vững mạnh.

 

Bí thư Huyện ủy Sông Hinh Lơ Mô Tu cho hay, Chỉ thị 23-CT/TU được Ban Thường vụ Huyện ủy quán triệt, triển khai nghiêm túc gắn với chương trình hành động của huyện ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011-2015 đã góp phần quan trọng nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc cũng như nâng cao uy tín đội ngũ cán bộ, đảng viên. 

 

Thời gian tới, Ban Thường vụ Huyện ủy tập trung chỉ đạo khắc phục những hạn chế, gắn việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với việc thực hiện Chỉ thị 23 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Qua đó phát huy vai trò nêu gương của đội ngũ cán bộ lãnh đạo, duy trì đường dây nóng, tăng cường kiểm tra, giám sát, thanh tra công vụ, khuyến khích người dân phản ánh, tố giác những tập thể, cá nhân vi phạm; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm đồng thời xem xét trách nhiệm đối với người đứng đầu cơ quan, địa phương, đơn vị nếu để xảy ra vi phạm. Vấn đề quan trọng nhất là phải nâng cao hiệu quả, chất lượng hoạt động của đội ngũ cán bộ, công chức các cấp để phục vụ nhân dân, phục vụ doanh nghiệp ngày càng tốt hơn. Có như vậy thì việc thực hiện Chỉ thị 23 mới đạt kết quả sâu rộng và vững chắc.

 

Bí thư Huyện ủy Sông Hinh Lơ Mô Tu

 

VĂN THÙY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek