Chủ Nhật, 27/10/2024 14:15 CH
Huống chi
Thứ Ba, 10/05/2016 08:00 SA

Buổi sinh hoạt chi bộ vừa kết thúc, sau khi các đảng viên ra về, Tân gọi tôi lại và nói:

 

- Ông thì cứ vội vội vàng vàng, bây giờ nói thẳng hết ra thì “thằng ấy” sẽ đề cao cảnh giác và cuối cùng cũng sẽ chẳng giải quyết được gì! Hỏng, hỏng hết!

 

- Ông nói gì mà tôi không hiểu, đồng chí ơi!

 

- Thì chuyện của phó bí thư chi bộ ấy!

 

Thì ra là như vậy. Lâu nay, tuy là cùng làm việc chung một phòng chuyên môn nhưng giữa Tân và phó bí thư chi bộ có quan hệ bằng mặt mà chẳng bằng lòng. Vừa rồi trong cơ quan tự nhiên rộ lên tin đồn là đồng chí này có “quan hệ ngoài luồng” với cô tạp vụ vừa mất chồng vì tai nạn giao thông. Sự việc không rõ hư thực ra sao nhưng trong sinh hoạt chi bộ lần này, đồng chí ấy phải giải trình cho các đảng viên rõ. Tôi có góp ý rằng, thứ nhất nếu phó bí thư có “lăn tăn” thì phải nghiêm khắc kiểm điểm rút kinh nghiệm và chấm dứt ngay sự việc vì dù sao cũng mới chỉ là lời đồn đại không có cơ sở. Thứ hai là chi ủy phải tiến hành kiểm tra xác minh để trả lại uy tín cho đồng chí, nếu không làm rõ sẽ ảnh hưởng đến sự nghiệp chính trị của anh và có hại cho thanh danh của cơ quan. Ý kiến của tôi đưa ra được hầu hết đảng viên trong chi bộ đồng tình… Trong khi tôi đang suy nghĩ để có cách trả lời phù hợp thì Tân nói tiếp:

 

- Theo mình thấy, tốt hơn hết là cứ để sự việc phát triển tự nhiên. Khi đã có tang chứng vật chứng rõ ràng, mình dồn lại cùng với những khuyết điểm, hạn chế khác rồi đem ra báo cáo, phê bình tại tập thể luôn một lần. Khi ấy, “hắn” có còn giữ được cái ghế phó bí thư chi bộ nữa hay không?

 

Tân còn cao giọng giảng giải: - Đấu tranh là động lực để xã hội tiến bộ, thủ tiêu đấu tranh là triệt tiêu động lực này, chỉ làm cho cuộc sống thụt lùi và không bao giờ phát triển. Vì thế, đấu tranh, phê bình trong nội bộ Đảng là phải biết chọn đúng thời cơ, tranh thủ đúng thời điểm thì hiệu quả đạt được mới cao và bền vững. Ông nghĩ thử đúng chưa?!

 

Nghe Tân nói xong, tôi thực sự bị choáng vì cái quan điểm phê bình - tự phê bình hết sức sai trái của anh. Tôi gay gắt nói:

 

- Góp ý phê bình như ông nói mà là làm cho xã hội phát triển bền vững à? Cái đó phải gọi cho đúng là gây mất đoàn kết nội bộ trong cơ quan, đơn vị thì có. Cái đó phải gọi là triệt hạ nhau thì chính xác hơn. Phó bí thư chi bộ nếu có “lăn tăn” như lời đồn thổi nào đó thì cũng là đồng chí, đồng đội của mình cả. Đấu tranh phê bình theo cái kiểu của ông thì chính là mai phục để chờ cơ hội xuống tay với kẻ thù chứ đâu phải là xây dựng cho người cùng chí hướng với mình! Điều này hoàn toàn trái với quan điểm của Đảng, vi phạm Điều lệ và nguyên tắc sinh hoạt Đảng, tạo thuận lợi cho các thế lực thù địch có điều kiện tuyên truyền xằng bậy, sai trái, phá hoại sự đoàn kết trong Đảng thôi…

 

Tân không nói gì rồi im lặng bỏ đi. Giải quyết việc gì cũng phải cần có cái tâm, huống chi đây là sinh mệnh chính trị của một con người là đồng chí mình, tôi cứ dằn vặt tự hỏi…

 

THIỆN VĂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek