Chủ Nhật, 27/10/2024 16:12 CH
Công ty Điện lực Phú Yên thực hiện Chỉ thị 23: Nhiều kết quả khích lệ
Thứ Ba, 12/04/2016 07:55 SA

Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh vừa sơ kết hơn 2 năm thực hiện Chỉ thị 23-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong hoạt động của cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh. Công ty Điện lực Phú Yên (PC Phú Yên) là một trong những đơn vị trong khối thực hiện tốt chỉ thị này, đặc biệt là trong công tác cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng.

 

Cán bộ, công nhân Điện lực Phú Yên tham gia tư vấn sử dụng điện tiết kiệm và sửa chữa thiết bị tiết kiệm điện ở TP Tuy Hòa - Ảnh: N.CHUNG

 

TRIỂN KHAI SÂU RỘNG

 

Để triển khai hiệu quả Chỉ thị 23, ngoài việc đề ra chương trình, kế hoạch thực hiện cụ thể với chủ đề “Năng suất và hiệu quả”, PC Phú Yên còn xây dựng các nội quy lao động, thỏa ước lao động tập thể, quy định thời gian làm việc, thời giờ nghỉ ngơi, tổ chức phổ biến pháp luật về lao động, BHXH đến toàn thể cán bộ công nhân viên; xây dựng quy chế văn hóa công sở. Song song với đó, việc thực hiện nội dung Chỉ thị 46/2015 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm an ninh, trật tự trong tình hình mới được PC Phú Yên đẩy mạnh, đặc biệt là công tác phối hợp bảo vệ an ninh trật tự với Công an tỉnh.

 

Ông Phan Thành Nhân, Chánh Văn phòng PC Phú Yên, cho biết trong số các nội dung đã triển khai, phải kể đến việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến toàn thể cán bộ công nhân viên trong toàn ngành chuyên đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, phổ biến các mẩu chuyện về Bác và những thông tin thời sự trong nước và quốc tế trong các buổi chào cờ đầu tuần tại tất cả các đơn vị trực thuộc. Ngoài ra, PC Phú Yên còn quy định cụ thể về cấm hút thuốc lá ở nơi làm việc, thực hiện nghiêm túc việc không uống rượu, bia trong giờ hành chính, giờ nghỉ trưa của ngày làm việc.

 

Thời gian qua, PC Phú Yên đã sớm xây dựng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008, tạo thuận lợi cho việc thực hiện Chỉ thị 23. Ông Lê Ngọc Điển, Trưởng Phòng Thanh tra bảo vệ pháp chế PC Phú Yên, cho biết: “Áp dụng ISO giúp cho các hoạt động của công ty thực hiện minh bạch, khoa học, tạo được sự phối hợp tốt giữa các đơn vị trong nội bộ và với khách hàng. Qua đó, PC Phú Yên tiết kiệm được nhiều chi phí, nâng cao được năng suất lao động và giảm lãng phí thời gian trong công việc”.

 

NHIỀU KẾT QUẢ NỔI BẬT

 

Những năm qua, áp dụng công nghệ thông tin, PC Phú Yên triển khai rất nhiều ứng dụng nhằm cải cách thủ tục hành chính trong công tác sản xuất kinh doanh. Điển hình là việc giao tiếp và lưu trữ văn bản được thực hiện qua chương trình eOffice, hạn chế sử dụng văn bản giấy. Hiệu quả thấy rõ là không những tiết kiệm thời gian, nhân lực cho công ty mà còn giảm thiểu thời gian giải quyết các yêu cầu của khách hàng. Cụ thể như lắp đặt công tơ giảm từ 10 ngày xuống còn 3-5 ngày; cấp điện trung áp cho khách hàng dưới 10 ngày, giảm gần một nửa thời gian so với quy định là 18 ngày. Nhờ đó, PC Phú Yên được Tổng Công ty Điện lực miền Trung khen thưởng về việc thực hiện tốt chỉ số tiếp cận điện năng, một chỉ tiêu được Chính phủ đặc biệt quan tâm. Ông Nguyễn Ngọc Cường, quản lý nhà máy sản xuất thủy sản của DNTN Hồng Ngọc - đơn vị vừa được PC Phú Yên đầu tư trạm biến áp 400kVA để mở rộng sản xuất hầm cấp đông, cho hay: “PC Phú Yên phục vụ doanh nghiệp tương đối nhanh chóng. Từ khâu giải quyết thủ tục cấp trạm biến áp đến khâu cung cấp điện, xử lý sự cố, công ty đều thực hiện trong thời gian ngắn giúp hoạt động sản xuất kinh do­anh của chúng tôi được thông suốt, ổn định”.

 

Không những thế, trong chính sách chất lượng theo ISO, PC Phú Yên rất coi trọng việc chăm sóc khách hàng, xem khách hàng là đối tác chiến lược lâu dài. Thời gian qua, đơn vị đã thực hiện mạnh mẽ toàn diện công tác cải tiến mối quan hệ giao dịch khách hàng từ khâu cải cách hồ sơ sổ sách, cải tạo phòng giao dịch khách hàng phục vụ chuyên nghiệp đến việc thành lập Tổng đài chăm sóc khách hàng 19001909, quản lý khách hàng trên hệ thống CMIS. Nhờ đó, mức độ hài lòng của khách hàng trên địa bàn tăng cao hơn năm trước theo đánh giá hàng năm của Công ty tư vấn độc lập OCD.

 

Theo Phó Giám đốc PC Phú Yên Nguyễn Khoa Trình, Chỉ thị 23 không chỉ được cán bộ công nhân viên toàn ngành đồng tình ủng hộ mà còn thu hút sự quan tâm của nhân dân về chủ trương không uống rượu bia trong giờ làm việc, góp phần nâng cao hiệu quả cải cách thủ tục hành chính. Ông Trình đề nghị trong thời gian đến, Đảng ủy Khối nên tiếp tục có những giải pháp hữu hiệu hơn để triển khai hiệu quả chỉ thị này. Trong đó chú trọng việc áp dụng công nghệ thông tin để thúc đẩy nhanh cải cách thủ tục hành chính, một vấn đề mà cả nước đang quan tâm.

 

PC Phú Yên thực hiện tốt Chỉ thị 23 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy thông qua việc không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng và liên tục đầu tư lưới điện nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho khách hàng, góp phần đảm bảo an ninh chính trị cho địa phương. Đặc biệt, qua theo dõi, tư tưởng của cán bộ, đảng viên, công nhân viên PC Phú Yên luôn ổn định, không phát sinh tiêu cực.

 

Phó Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh Trần Hữu Cẩm

 

HOA HỒNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek