Thứ Hai, 28/10/2024 12:23 CH
Góp phần
Thứ Ba, 02/06/2015 08:00 SA

Chiều hôm ấy, chúng tôi có buổi làm việc với đảng ủy xã A. Trong lúc giải lao, anh bạn đồng nghiệp cùng đi rút bao thuốc ra mời thì đồng chí bí thư đảng ủy xã nói nhỏ nhẹ: Xin cảm ơn anh. 100% cán bộ, đảng viên, nhân viên đảng ủy, chính quyền, mặt trận và các hội, đoàn thể của xã đã bỏ hút thuốc lá hơn một năm rồi! Cũng nói thêm để các anh mừng, địa phương có 4 thôn thì đã có 2 chi bộ thôn gần 80% đảng viên cũng bỏ hẳn thuốc lá. Hai thôn còn lại, cấp ủy chi bộ cũng đang vận động đảng viên làm mạnh việc này, chắc chắn cuối năm nay là xong. Bây giờ nhiều người dân đến trụ sở xã để giải quyết công việc hàng ngày, thấy cán bộ không hút thuốc, lại thấy có bảng đề nghị không hút thuốc lá treo tại chỗ, cũng nhắc nhau không phì phà phì phèo như trước…

 

Bí thư đảng ủy xã A cho biết: Cũng trần ai khoai củ lắm mới đạt được kết quả như thế này, các anh ơi. Rồi anh cho biết: Tuy chỉ cách trung tâm thành phố 5 cây số nhưng A là xã thuần nông. Vì thế, những năm qua, việc hút thuốc lá đã trở thành thói quen của nhiều cán bộ ở đây. Thành ủy đã có văn bản, chỉ thị về việc cấm hút thuốc lá nơi làm việc, nơi công cộng, vận động cán bộ, đảng viên giảm thiểu tiến đến bỏ hẳn hút thuốc lá, thực hiện nghiêm túc Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá mà Nhà nước đã ban hành. Đảng ủy xã cũng đã quán triệt nghiêm túc các văn bản, chủ trương về vấn đề này trong đội ngũ cán bộ, thường xuyên nhắc nhở anh em chấp hành tốt. Vì vậy, tình trạng người hút thuốc lá giảm rõ rệt, nhất là các đảng viên, đoàn viên thanh niên. Khó nhất là các bác, các anh ở các hội nông dân, cựu chiến binh… Cho đến một ngày, phó chủ tịch hội nông dân xã bị lao phổi nặng suýt chết (có nguyên nhân là do hút nhiều thuốc lá) nên ban thường vụ đảng ủy xã ra văn bản yêu cầu toàn thể cán bộ, đảng viên công tác tại xã phải sớm bỏ thuốc lá, kèm theo đó là những chế tài rất cụ thể và khả thi. Mà muốn đạt kết quả thì cán bộ chủ chốt cần tiên phong thực hiện trước thì “nói mới linh!”. Thế là từ bí thư, các phó bí thư đảng ủy, chủ tịch, phó chủ tịch HĐND, UBND, mặt trận, các hội đoàn thể phải tự đấu tranh không dễ dàng với bản thân để đoạn tuyệt với thói quen lợi rất ít mà hại vô cùng nhiều này! “Cuộc chiến” diễn ra cũng rất khó khăn, phức tạp, nhưng nhờ ý chí và nhất là lòng tự trọng của người cán bộ mà chúng tôi đã động viên, nhắc nhở nhau và chiến thắng được thói quen xấu từng đeo bám hàng ngày bao nhiêu năm qua. Từ đó, anh em cấp dưới nhìn vào mà làm theo nên mới có kết quả khích lệ như trên.

 

Bí thư đảng ủy xã A kết luận: Phòng chống tác hại của thuốc lá là nhiệm vụ khó khăn, phức tạp và lâu dài. Trong khi chờ đợi các biện pháp triển khai thực hiện phòng chống quyết liệt, mạnh mẽ và đồng bộ của các cấp vĩ mô, trong phạm vi nhỏ của mình, mỗi cơ quan, đơn vị nên cố gắng tuyên truyền, vận động nhiều người bỏ hút thuốc lá. Người cán bộ, đảng viên bỏ được thuốc lá cũng là góp phần thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đồng thời có tác dụng động viên quần chúng nhân dân từng bước xa rời vấn nạn này để góp phần xây dựng cuộc sống xã hội lành mạnh, văn minh. Chuyện tuy nhỏ nhưng không nhỏ là vậy!

 

SÔNG BA HẠ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Nhỏ mà không nhỏ!
Thứ Bảy, 30/05/2015 08:00 SA
Phải đúng nguyên tắc, quy trình, thủ tục
Thứ Năm, 28/05/2015 12:00 CH
Nguy hiểm!
Thứ Năm, 28/05/2015 09:59 SA
Tín hiệu vui ở Ea Lâm
Thứ Ba, 12/05/2015 08:16 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek