Thứ Tư, 02/10/2024 23:27 CH
Người hết lòng vì việc hội
Thứ Hai, 20/05/2013 08:00 SA

Các buôn làng nằm cách nhau từ 3 đến 5km, lại phải qua nhiều dốc cao và suối lớn nhưng ông vẫn thường xuyên về nắm tình hình, sinh hoạt với các chi hội cơ sở. Đó là Ma Xuyên, Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã Phước Tân, huyện Sơn Hòa.

 

MaXuyen130520.jpg

Ông Ma Xuyên - Ảnh: T.L.KHA

Ma Xuyên cho biết: “Hiện xã mình có 155 người từ 60 tuổi trở lên, trong đó có 135 hội viên người cao tuổi, 4 cụ trên 90 tuổi và 1 cụ tròn 100 tuổi. Các thôn, buôn đều có chi hội người cao tuổi. Là Chủ tịch Hội Người cao tuổi của xã, mình phải cố gắng làm tròn nhiệm vụ được giao như Bác Hồ đã dạy. Những năm gần đây, được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, người cao tuổi được hưởng nhiều chế độ. Vì vậy, mình luôn động viên anh chị em phải sống sao cho tốt để làm gương cho con cháu, góp phần xây dựng buôn làng ngày càng phát triển”.

 

Nói về ông, anh La O Dược, cán bộ Văn hóa - Thông tin xã Phước Tân, cho biết: Ma Xuyên không ngại khó khăn, hăng say với công tác hội. Không những vậy, ông còn là chiếc cầu nối các ngành, đoàn thể ở địa phương với dân. Nhờ vậy, các phong trào do xã triển khai đều đem lại hiệu quả thiết thực, nhất là về công tác giữ gìn an ninh trật tự, đoàn kết tương thân tương trợ giúp đỡ cho những hộ còn khó khăn. Mỗi khi chúng tôi cần tuyên truyền chuyện gì cho dân, ông đều hết lòng giúp đỡ, đi đến từng nhà để nói chuyện với bà con. Buôn Ma Hóa cách nhà Ma Xuyên ở buôn Gia Trụ mấy cây số, nhưng cứ đúng định kỳ sinh hoạt của Chi hội Người cao tuổi buôn Ma Hóa là Ma Xuyên có mặt để tham gia cùng anh em trong chi hội tổ chức sinh hoạt. Ông luôn chú trọng vận động hội viên học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh bằng những việc làm cụ thể.

 

Ông Trần Trọng Lực, Phó trưởng ban đại diện Hội Người cao tuổi huyện Sơn Hòa nhận xét: Tuy là xã vùng cao còn nhiều khó khăn nhưng hoạt động của Hội Người cao tuổi Phước Tân ngày càng khởi sắc. Kết quả này có được phần lớn là nhờ sự tận tụy, hết lòng vì việc chung của Ma Xuyên.

 

TRẦN LÊ KHA

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek