Thứ Năm, 03/10/2024 01:26 SA
Điểm sáng trong công tác xã hội, từ thiện
Thứ Năm, 25/04/2013 08:23 SA

Trong những năm qua, Công đoàn Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Phú Yên (CĐCS Agribank Phú Yên) đã đóng góp gần 3 tỉ đồng cho công tác xã hội, từ thiện.

 

cd--agribank2130425.jpg

Công đoàn cơ sở Agribank Phú Yên tặng sổ tiết kiệm cho cựu nữ thanh niên xung phong ở huyện Đồng Xuân - Ảnh: N.HÂN

Agribank Phú Yên hiện có hơn 300 đoàn viên công đoàn. Ban chấp hành CĐCS của đơn vị được đánh giá là luôn phát huy tốt vai trò của tổ chức công đoàn trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị, tích cực tuyên truyền vận động cán bộ, đoàn viên chấp hành nghiêm các quy định của ngành, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đặc biệt với phương châm “chủ động, kịp thời”, CĐCS Agribank Phú Yên đã thực hiện đạt nhiều kết quả trong công tác xã hội, từ thiện.

 

Bà Lê Thị Nhung, Phó chủ tịch Công đoàn cơ sở Agribank Phú Yên cho biết: “Hiện nay mức sống người dân trong tỉnh đã được nâng cao, nhưng vẫn còn nhiều thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình có công cách mạng có cuộc sống khó khăn, nhiều người bất hạnh, trẻ em mồ côi, khuyết tật và nhiều người có hoàn cảnh thương tâm… rất cần được giúp đỡ, chia sẻ. Từ nhận thức trên, lãnh đạo đơn vị đã triển khai vận động cán bộ, đoàn viên tích cực tham gia ủng hộ các quỹ xã hội. Đồng thời xác định đây là việc làm thường xuyên, góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, tinh thần yêu nước, thương người cho cán bộ, công nhân viên trong ngành”.

 

CĐCS Agribank Phú Yên đã nhận phụng dưỡng 3 Mẹ Việt Nam anh hùng, tài trợ học bổng học sinh, sinh viên nghèo Trường cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa, tặng 10 sổ tiết kiệm cho 10 cựu nữ thanh niên xung phong nghèo, xây dựng 2 nhà cho hộ nghèo thuộc diện chính sách tại xã Xuân Lãnh (Đồng Xuân), ủng hộ mổ mắt cho 100 trẻ em nghèo đục thủy tinh thể, hỗ trợ trẻ em suy dinh dưỡng qua chương trình của Sở Y tế Phú Yên phối hợp với Ủy ban Y tế Hà Lan. Đồng thời, xây dựng 27 nhà đại đoàn kết và 27 nhà tặng hộ nghèo. Đơn vị cũng đã tích cực đóng góp vào các quỹ “Vì người nghèo”, “Đền ơn đáp nghĩa”, “Mái ấm công đoàn”, “Tình nghĩa ngân hàng” và hỗ trợ các địa phương, tổ chức, đoàn thể thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa, xóa đói giảm nghèo và một số hoạt động xã hội khác. Đến nay, số tiền thực hiện công tác xã hội từ thiện lên đến gần 3 tỉ đồng.

 

Bà Lê Thị Nhung bộc bạch: “Những việc làm trên của CĐCS Agribank Phú Yên tuy kết quả chưa nhiều so với yêu cầu chăm lo đối tượng chính sách và hoạt động xã hội nhưng đó là tình cảm, là trách nhiệm của ban lãnh đạo và tập thể cán bộ, công nhân viên toàn ngành với mong muốn được góp phần làm giảm đi phần nào những khốn khó của những người còn khó khăn trong cộng đồng. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục làm tốt công tác này”.

 

THÁI NGỌC

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Người thợ trẻ giỏi
Thứ Tư, 24/04/2013 08:08 SA
Người thắp lửa nhân ái
Thứ Ba, 23/04/2013 08:14 SA
Người nhiệt tình việc xã hội
Thứ Hai, 22/04/2013 08:30 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek