Thứ Năm, 03/10/2024 01:17 SA
Người thắp lửa nhân ái
Thứ Ba, 23/04/2013 08:14 SA

Tham gia công tác Hội Chữ thập đỏ từ năm 2006, anh Đỗ Minh Thiện (35 tuổi) đã thành nòng cốt trong các hoạt động nhân đạo của xã Xuân Thọ 1 (TX Sông Cầu), nhất là các hoạt động tình nguyện hiến máu, vận động hiến máu. Với nhiệt huyết và sự hăng say, anh Thiện đã góp phần làm cho nghĩa cử hiến máu cứu người lan tỏa.

 

Thien1130423.jpg

Anh Đỗ Minh Thiện - Ảnh: K.MY

Xuân Thọ 1 là một xã nông thôn nên nhận thức của người dân về hoạt động hiến máu nhân đạo chưa cao. Nhiều người vẫn tồn tại tư tưởng không đúng là hiến máu sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe, không thể lao động sản xuất. Với vai trò là Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Xuân Thọ 1, anh Thiện cùng các tình nguyện viên ở các thôn đã tổ chức các chương trình truyền thông, đến từng nhà người dân để tuyên truyền miệng, phát tờ rơi giải thích và vận động mọi người về công tác hiến máu nhân đạo. Đến nay, hầu hết người dân trong xã đã hiểu đúng về công tác hiến máu cứu người và tích cực tham gia vào nghĩa cử cao đẹp này. Anh Thiện kể lại một kỷ niệm khó quên trong quá trình vận động hiến máu cứu người của mình. Vào ngày 29 tết năm ấy, một người dân trong xã bị sốt xuất huyết dạ dày nghiêm trọng, phải chuyển ra Bệnh viện Quy Nhơn. Vì bệnh nhân mang nhóm máu hiếm AB, nên bệnh viện không đủ máu truyền. Quên cả việc nghỉ tết, anh Thiện năm lần bảy lượt đến nhà một người dân trong xã có cùng nhóm máu này để vận động cho máu. Tuy lớn tuổi, nhưng trước sự nhiệt tình cứu người của anh, người dân ấy đã đồng ý hiến máu. Anh Thiện bộc bạch: “Công tác vận động hiến máu tình nguyện vừa khó, vừa dễ. Dễ ở chỗ khi trao đổi, vận động, thuyết phục một người tin tưởng làm theo, thì ngay sau đó bản thân người hiến máu đó vận động thêm nhiều người khác cùng làm theo. Còn khó ở chỗ thuyết phục sao cho có “nghệ thuật”, nói để họ hiểu thực sự về hoạt động”.

 

Không chỉ thực hiện tốt vai trò của một Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ cấp xã, anh Thiện còn là Đội trưởng Đội thanh niên xung kích Chữ thập đỏ TX Sông Cầu. Cùng với 50 tình nguyện viên thường xuyên khác, anh đã vận động nhiều thanh niên tại địa phương tham gia hiến máu cứu người và trực tiếp ứng cứu kịp thời những ca nguy kịch. Nhiều lần vận động không đủ đơn vị máu, anh còn cho máu để cứu sống bệnh nhân. Đến nay, anh đã 9 lần trực tiếp hiến máu cứu người. Anh tâm sự: “Mỗi lần hiến máu, cứu sống một mạng người, tôi lại thấy bản thân sống ý nghĩa hơn. Hạnh phúc của tôi là được cùng các tình nguyện viên khác sẻ chia những giọt máu đào, thắp lên ngọn lửa nhân ái”. Ngoài ra, anh Thiện còn tích cực tham gia các công việc xã hội từ thiện, liên tục có mặt tại những địa chỉ cần giúp đỡ để mang những khoản hỗ trợ về vật chất mà anh vận động được đến cho người nghèo, người neo đơn, bất hạnh trong xã Xuân Thọ 1. Nhiều lần, anh được Hội Chữ thập đỏ tỉnh vinh danh, được Ban chỉ đạo Hiến máu tình nguyện TX Sông Cầu ghi nhận.

 

Phó chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TX Sông Cầu Nguyễn Hữu Khoa nhận xét: Anh Thiện là một điển hình trong các phong trào hiến máu tình nguyện và vận động hiến máu cứu người của địa phương. Nếu ở cơ sở, có những người tâm huyết, hăng say vì việc nghĩa như anh, công tác của Hội Chữ thập đỏ sẽ trở nên mạnh mẽ và hiệu quả rất nhiều. Hoạt động hiến máu cứu người, qua đó, ngày càng lan tỏa trong xã hội, thu hút mọi người cùng tham gia vào hành trình ý nghĩa “Mỗi giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại”.

 

HÀ MY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek