Thứ Năm, 03/10/2024 01:16 SA
Cựu nữ thanh niên xung phong làm theo gương Bác
Thứ Bảy, 20/04/2013 10:00 SA

16 tuổi, theo tiếng gọi của Tổ quốc, bà Hồ Thị Hồng Cửu gia nhập hàng ngũ thanh niên xung phong với nhiệm vụ tiếp lương, tải đạn cho bộ đội ở chiến trường Tây Nguyên và các huyện miền núi Phú Yên. Sau ngày đất nước hoàn toàn giải phóng, bà tiếp tục tham gia công tác và hiện là Phó bí thư chi bộ, Trưởng ban Công tác Mặt trận khu phố 3 (phường 2, TP Tuy Hòa).

 

anh-tn-nu130419.jpg

Bà Hồ Thị Hồng Cửu - Ảnh: T.HÀ

Với bà Hồng Cửu, từng giữ chức Trung đội phó thanh niên xung phong, dù mưa bom, súng đạn giăng khắp chiến trường nhưng nhiệm vụ nào bà cũng hoàn thành tốt. Bà được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Quyết thắng hạng ba, Huy chương Kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Sau ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, về lại quê nhà, bà Cửu công tác tại Xí nghiệp Xe khách Phú Khánh, Trung tâm Đăng kiểm thuộc Sở Giao thông vận tải Phú Yên, được tín nhiệm bầu vào Ban chấp hành Công đoàn ngành, Bí thư chi bộ kiêm Chủ tịch Công đoàn Trung tâm. Tuy khối lượng công việc nhiều nhưng bà sắp xếp thời gian rất khoa học và luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Bà được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen vì có thành tích đóng góp vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc..

 

 Năm 2009, bà nghỉ hưu, sống tại khu phố 3 (phường 2, TP Tuy Hòa) và được địa phương tín nhiệm bầu làm Phó bí thư chi bộ, Trưởng ban Công tác Mặt trận khu phố. Ở khu phố này, đa số người dân làm nghề buôn bán nhỏ, trình độ dân trí chưa thật cao nên việc tiếp cận đưa chủ trương chính sách đến với bà con còn nhiều khó khăn nhưng bà luôn kiên trì, nhẫn nại, không ngại khó, ngại khổ. Khi sáng sớm, lúc chiều tối, bà cùng cán bộ các đoàn thể đến từng gia đình giải thích, phân tích thiệt hơn, trò chuyện để người dân hiểu và đồng tình cùng tham gia thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, như không sinh con thứ 3, giữ gìn vệ sinh môi trường khu dân cư, không đổ rác bừa bãi và đổ nước thải ra đường, tham gia đóng góp các loại quỹ: vì người nghèo, khuyến học, bảo trợ trẻ em, đền ơn đáp nghĩa…Kết quả hàng năm có 100% hộ trong khu phố tham gia đăng ký gia đình văn hóa và qua bình xét, 85-90% hộ đạt gia đình văn hóa.

 

Cứ đến đợt tuyển quân, bàlại bận rộn cùng các đoàn thể làm tốt công tác vận động quyên góp, tặng quà thanh niên lên đường nhập ngũ. Tuy vật chất không nhiều nhưng nhiều người thấy ấm lòng vì cái tình mà bà dành cho họ nên được bà con rất mực yêu quý.

 

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, năm 2012, bà đã vận động nhân dân trong khu phố ủng hộ giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn với số tiền 9 triệu đồng, 600kg gạo; cùng các ngành, đoàn thể đến từng gia đình nhắc nhở đưa con em đến trường đúng độ tuổi. Vì vậy, khu phố nhiều năm liền không có trẻ em bỏ học giữa chừng, không có trẻ em hư, không có những vụ vi phạm an ninh trật tự xảy ra. Có uy tín nên bà luôn hòa giải thành công, từ những việc xích mích đến trục trặc trong hôn nhân gia đình. Khi gặp những vướng mắc trong cuộc sống, người dân đều đến tham khảo ý kiến để bà tư vấn, giúp đỡ, chia sẻ…

 

Ông Võ Văn Biền, Phó bí thư thường trực Đảng ủy phường 2, nhận xét: “Ở nhiệm vụ công tác nào, chị Hồng Cửu đều luôn tham gia nhiệt tình, làm việc luôn có sự phối hợp tốt với các đoàn thể, chính quyền; tuyên truyền vận động nhân dân trên địa bàn thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Nhờ vậy, 4 năm liền (2009-2012) khu phố 3 được UBND phường, UBND và Mặt trận TP Tuy Hòa khen thưởng”.

 

THANH HÀ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek