Thứ Năm, 03/10/2024 01:17 SA
Một cán bộ kiểm sát tiêu biểu
Thứ Sáu, 12/04/2013 08:41 SA

Vào ngành  từ  năm  1988,  trải  qua  nhiều  nhiệm  vụ  công  tác  khác  nhau,  nhưng  ông  Đặng  Quang  Anh,  Viện  trưởng  Viện  KSND  huyện  Phú  Hòa  luôn  làm  theo  lời  dạy  của  Chủ  tịch  Hồ  Chí  Minh  đối  với  ngành  là  phải  “Công  minh,  chính  trực,  khách  quan,  thận  trọng  và  khiêm  tốn”,  từ  đó  hoàn  thành  tốt  nhiệm  vụ  được  ngành  tin  tưởng  giao  phó.

 

dqa130412.jpg

Ông Đặng Quang Anh (phải) nhận bằng khen đợt thi đua 6 tháng đầu năm 2012 - Ảnh: V.TÀI

Để ngăn ngừa, đấu tranh và phòng chống tội phạm hiệu quả, cùng với các đồng sự trong cơ quan và ngành Nội chính huyện, ông Đặng Quang Anh đã nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, phục vụ tốt yêu cầu nhiệm vụ chính trị của địa phương. Đặc biệt, với cương vị Viện trưởng Viện KSND, ông không để xảy ra trường hợp nào bị bắt tạm giữ, tạm giam, khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử oan sai hoặc bỏ lọt tội phạm. Trong công tác kiểm sát điều tra, ông và đơn vị đã kịp thời phát hiện và đề nghị cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện khởi tố, điều tra các tin báo có dấu hiệu tội phạm mà cơ quan điều tra bỏ lọt. Qua đó, góp phần củng cố lòng tin của quần chúng nhân dân đối với Nhà nước như vụ Phan Văn Khương, nguyên trưởng thôn Phong Hậu, xã Hòa Hội có hành vi chiếm đoạt tài sản…

 

Với cương vị Viện trưởng, ông Đặng Quang Anh phân công khoa học, chỉ đạo kiểm sát viên trong quá trình điều tra từng vụ án đều phải có văn bản và nhật ký kiểm sát điều tra. Đồng thời, chỉ đạo kiểm sát làm công tác hình sự phụ trách từng địa bàn để tham gia khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi khi có vụ án xảy ra. Không những vậy, trong quá trình tham gia thực hành quyền công tố tại phiên tòa, bản thân ông luôn làm tốt công tác nghiên cứu, tổng hợp tài liệu, đánh giá khách quan, đầy đủ các chứng cứ trong hồ sơ vụ án, chuẩn bị chu đáo đề cương thẩm vấn, dự liệu các tình huống có khả năng phát sinh tại phiên tòa để tham gia thẩm vấn một cách tích cực. Nhờ vậy, ông xử lý chính xác, chặt chẽ các vấn đề trọng tâm, đối đáp một cách chủ động, cùng hội đồng xét xử đưa ra bản án đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, có tác dụng giáo dục phòng ngừa chung. Ông còn chủ động phối hợp với các cơ quan nội chính trên địa bàn giải quyết kịp thời nhiều vụán trọng điểm, đưa về địa phương xét xử lưu động và được quần chúng nhân dân đồng tình, ủng hộ cao.

 

Để có được kết quả trên bản thân ông Đặng Quang Anh không ngừng học tập để nâng cao bản lĩnh chính trị, kỹ năng chuyên môn và vận dụng linh hoạt vào thực tiễn công tác. Ông tâm sự: “Mỗi vụ việc hay vụ án đều gắn chặt với một số phận con người. Nếu không vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, công tâm khi xử lý sẽ dễ dẫn đến oan sai hoặc gây ra những hệ lụy không tốt cho xã hội”.

 

7 năm liền là chiến sĩthi đua cấp cơ sởvà năm 2012, ông Đặng Quang Anh được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua ngành KSND toàn quốc. Viện KSND huyện Phú Hòa được tặng cờ thi đua xuất sắc dẫn đầu khối và nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

 

LỆ VĂN

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Một kỹ sư có nhiều sáng kiến hữu ích
Thứ Năm, 11/04/2013 09:30 SA
Điển hình làm theo gương Bác
Thứ Tư, 10/04/2013 08:00 SA
Hết lòng vì học sinh thân yêu
Thứ Hai, 08/04/2013 08:30 SA
Một đời tảo tần vì con
Thứ Bảy, 06/04/2013 08:32 SA
Bí thư chi bộ làm kinh tế giỏi
Thứ Sáu, 05/04/2013 09:00 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek